Thứ Năm | 14/06/2012 06:20

Hàn Quốc cân nhắc nối lại các tour du lịch với Triều Tiên

Hàn Quốc hôm qua (13/6) cho biết sẽ cân nhắc việc nối lại các tour du lịch đến khu nghỉ nghỉ dưỡng giữa 2 nước bất chấp căng thẳng tăng cao.
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Yu Woo-Ik hôm qua (13/6) cho biết ông sẽ cân nhắc việc nối lại các tour du lịch đến khu nghỉ nghỉ dưỡng Núi Kumgang của Triều Tiên nằm ở khu vực biên giới bất chấp căng thẳng giữa 2 nước đang tăng cao.

Quan chức hàng đầu của Hàn Quốc về các vấn đề đối ngoại này nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng nên có những hành động đầu tiên để đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại khu nghỉ dưỡng này.

Trả lời phóng viên, ông cho biết "Hàn Quốc có thể xem xét một cách tích cực việc tiến hành đối thoại với Triều Tiên và nối lại khu du lịch qua biên giới nếu Bình Nhưỡng tiến hành các động thái cụ thể nhằm bảo đảm sự an toàn cho khách du lịch".

Khu nghỉ mát, được phát triển bởi công ty Hyundai Asan của Hàn Quốc, khai trương vào năm 1998 được xem là biểu tượng hòa giải giữa hai miền Nam Bắc. Khu du lịch này thu về cho Triều Tiên hàng chục triệu USD mỗi năm.

Tuy nhiên, Seoul đã tạm ngừng các tour du lịch sau khi một binh sĩ Triều Tiên bắn chết một phụ nữ Hàn Quốc vào tháng 7/2008. Triều Tiên trả đũa bằng việc hủy bỏ  hợp đồng với Hyundai Asan và tịch thu tài sản của công ty này tại đây.

Căng thẳng giữa 2 nước leo thang kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-Un lên cầm quyền sau khi cha của ông là Kim Jong-Il qua đời vào tháng 12.

Nguồn Bangkok Post/DVT


Sự kiện