Đại sứ Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri cảm ơn về gói hỗ trợ vật tư y tế do Quỹ VOI – Aikya trao tặng. Ảnh: Đại sứ quán Oma tại Việt Nam

 
Hải Vân Thứ Bảy | 16/05/2020 09:38

Đại sứ Oman cảm ơn sâu sắc về gói hỗ trợ vật tư y tế của Việt Nam

Quỹ VOI - Aikya tao tặng 100.000 khẩu trang phòng chống COVID-19 tới người dân Oman.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Trung Đông, Liên doanh đầu tư VOI - Aikya đã gửi tặng viện trợ 100.000 khẩu trang phòng chống Covid sang Oman, chia sẻ khó khăn nguồn cung ứng vật tư y tế với nước bạn.

Cảm ơn về gói hỗ trợ vật tư y tế do Quỹ VOI – Aikya trao tặng, Đại sứ Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri, Trưởng Cơ quan đại diện Vương quốc Oman tại Việt Nam, khẳng định, “Sự trợ giúp từ phía nhân dân Việt Nam mang ý nghĩa sâu sắc vì một người bạn thực sự là người luôn bên cạnh bạn trong hoàn cảnh khó khăn”.

Theo thống kê mới nhất về dịch Covid-19 tại Oman, tổng số ca nhiễm Covid-19 tính đến ngày 14.5 là hơn 4.000 ca. Phần lớn số ca nhiễm là người nước ngoài sinh sống tại Oman (chiếm 70%), số ca bình phục là 1.280 ca và đã có 17 ca tử vong.

Hiện Việt Nam có khoảng 300-400 lao động đang làm việc tại Oman, chủ yếu trong các ngành nghề xây dựng và cơ khí, số liệu của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Theo Đại sứ Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri, dù Việt Nam có đường biên giới chung với Trung Quốc, quốc gia đầu tiên xuất hiện đại dịch, nhưng Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lan rộng. 

Đại sứ Oma tại Việt Nam cho rằng: "Các quốc gia khác có thể học hỏi kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh của Việt Nam" và "Chúng tôi có thể đi đến khắp mọi miền Việt Nam mà không phải lo lắng về đại dịch”. 

Đại sứ Oman tại Việt Nam cũng nhắc tới ý thức và hưởng ứng của người dân Việt Nam, một yếu tố góp phần làm nên thành công này. Ông nói: “Sự hào phóng và tôn trọng mà người dân Việt Nam dành cho người nước ngoài thực sự đã khiến chúng tôi thêm phần ngưỡng mộ các bạn”

Ông Nguyễn Xuân Giao, Giám đốc Đầu tư của VOI, cho biết, gói hỗ trợ 100 ngàn khẩu trang y tế này gửi tới nhân dân Oman, nhằm chia sẻ khó khăn với nước bạn trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng trên toàn cầu.

Theo ông Giao, cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam luôn đồng hành cùng Oman trong công tác phòng, chống COVID-19. Ông cũng bày tỏ mong muốn gói hỗ trợ y tế này sẽ phần nào giúp người dân Oman sớm vượt qua đại dịch.