Ảnh: Nguyễn Hoàn.

 
Vân Nguyễn Thứ Năm | 12/09/2024 14:02

Chủ tịch ALOV kêu gọi kiều bào hỗ trợ người dân vùng bão, lụt

Mọi sự giúp đỡ của kiều bào dù nhỏ bé đều là vô giá, là nguồn động viên to lớn đối với người dân miền Bắc lúc này.

Trên tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã kêu gọi cộng đồng kiều bào toàn thế giới phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra.

Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (có tên gọi quốc tế Yagi) đã tàn phá, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nước ta. Tại các tỉnh miền Bắc, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. 

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các địa phương đã thống kê thiệt hại ban đầu, tính đến ngày 11/9, có 296 người chết, mất tích. 

Ngoài ra, theo thống kê chưa đầy đủ đã có trên 105 người chết và mất tích; 752 người bị thương; hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000 ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát, trên 1.000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, sơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Ước tính thiệt hại hàng chục ngàn tỷ đồng.

Lời kêu gọi của Đại sứ Nguyễn Phú Bình có đoạn viết: "Trong hoàn cảnh đau thương này, không có lời nào diễn tả hết sự mất mát, đau thương mà bà con vùng bão lũ đang phải chịu đựng.

Hình ảnh những em nhỏ không còn chỗ chú, trường học bị cuốn trôi, những người mẹ mất con, những người cha mất đi gia đình thân yêu, thực sự khiến chúng ta không khỏi xót xa. 

Nước lũ ngập tràn, đất đá sạt lở, cơ sở hạ tầng bị tàn phá nghiêm trọng, khiến cuộc sống của hàng triệu người dân rời vào tình trạng khốn khó chưa từng có từ trước đến nay. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, người dân trong và ngoài nước chung tay hướng về chia sẻ khó khăn ngặt nghèo của đồng bào ta. 

Giờ đây, hơn lúc nào hết, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) tha thiết kêu gọi sự đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của toàn thể thành viên kiều bào. 

Những sự hỗ trợ cần thiết thực sự về tài chính, thuốc men, thiết bị lọc nước sạch cà các nhu yếu phẩm là vô cùng cần thiết để giúp bà con vùng bão lũ vượt qua giai đoạn nguy nan. 

Mọi sự giúp đỡ sẽ là món quà vô giá, dù nhỏ bé cũng là một tia hy vọng, là nguồn động viên to lớn đối với người dân miền Bắc lúc này. Chúng ta cùng nhau đóng góp tấm lòng, góp phần xoa dịu nỗi đau và giúp đỡ đồng bào ta vượt qua lúc khó khăn khốn cùng". 
 

 
 

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ và ghi rõ: Ủng hộ và hỗ trợ sau bão Yagi

Hôi Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV)

Số tài khoản USD: 0011000392190 Vietcombank - Số 11 Láng Hạ - Hà Nội

Số tài khoản VND: 0011370392210  Vietcombank Lang Ha Str, Thanh Cong ward, Ba Dinh district, Ha Noi cty.