Cẩm Tú Chủ Nhật | 23/10/2022 15:02

Buổi hoà nhạc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Về phía Việt Nam có Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ đầu tiên tại Hàn Quốc.


Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, CLB Không Gian Nghệ Thuật của Hội Liên Lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Hội hữu nghị Việt-Hàn tổ chức chương trình âm nhạc đặc biệt Việt- Hàn vào sáng chủ nhật 23/10 tại Nhà xuất bản Kim Đồng 55 Quang Trung, Hà Nội. 

Tham dự Chương trình giao lưu văn hoá Việt -  Hàn có Phó Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Hà Nội Lee Kyoung Dock và đại diện các cơ quan, tổ chức HQ tại HN, Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Đại diện Vụ Đông Bắc Á - Bộ Ngoại giao và một số cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Về phía Việt Nam có Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ đầu tiên tại Hàn Quốc. Đại sứ Phạm Tiến Vân - Phó Chủ tịch Hội Hữu Nghị Việt Hàn.  Các Cựu Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc và nhân viên Đại sứ Quán đầu tiên tại Hàn Quốc.

 

Buổi giao lưu văn hoá của Không gian nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc như: Đồng Quang Vinh, Phạm Trường Sơn, Trần Thu Thuỷ,  Kim Yeo Won, Claire Shuang Shuang Mo… đã giới thiệu về nền nghệ thuật của 2 đất nước, về tác giả, tác phẩm, các nhạc sĩ tài danh của Việt Nam và thế giới. Đặc biệt Dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới của nghệ sĩ Đồng Quang Vinh đã được Phó Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Hà Nội Lee Kyoung Dock cùng tất các khách tham dự vô cùng thích thú và đánh giá rất cao. Dàn nhạc được vinh danh là dàn nhạc truyền cảm hứng nghệ thuật truyền thống tới công chúng Việt Nam và thế giới. 

Không gian nghệ thuật là nơi tổ chức các hoạt động nghệ thuật rất ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển mối quan hệ ngoại giao nhân dân, thật chắt tình hữu nghị tốt đẹp, đặc biệt là giao lưu văn hoá, nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.