Vân Nguyễn Thứ Bảy | 07/09/2024 11:23

ALOV gặp mặt kiều bào là Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam

Nhiều kiến nghị của kiều bào được ALOV ghi nhận, chuyển đến cơ quan chức năng xây dựng thành các chính sách, được bà con đánh giá cao.

Chào mừng các Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam trên toàn cầu về dự Hội nghị Đoàn chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) đã tổ chức buổi gặp mặt vào chiều tối ngày 4/9, thông báo về hoạt động của ALOV. Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch ALOV đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam trên toàn cầu về dự Hội nghị Đoàn chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Hội nghị Đoàn chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, chuẩn bị cho Đai hội MTTQ Việt Nam lần thứ X, là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, diễn ra vào thời điểm then chốt khi đất nước đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết Đại hội VIII của Đảng và 20 năm thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

ALOV đã luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và tình cảm của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều đề xuất, kiến nghị chính sách của kiều bào đã được ALOV ghi nhận, chuyển đến cơ quan chức năng, phát triển thành các chính sách, quy định pháp luật và được bà con đánh giá cao.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tư vấn, tham mưu rất tâm huyết, giá trị của bà con Việt kiều về phát triển công nghệ cao, phát triển xanh, bền vững, giữ gìn, quảng bá văn hóa, ngôn ngữ Việt, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc.

Trong giai đoạn mới của đất nước, Đại sứ kêu gọi các chuyên gia, trí thức, nhà khoa học người Việt Nam ở nước ngoài, những người có điều kiện tiếp cận nhanh nhất với công nghệ hiện đại, tri thức tiến bộ, tiếp tục đem trí tuệ, kinh nghiệm, tri thức của mình để hiến kế xây dựng, phát triển quê hương đất nước.

Các Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam đánh giá cao sự đóng họp của Hội trong việc bảo vệ các quyền lợi chính đáng của đồng bào ta ở nước ngoài, bày tỏ sự quan tâm, sẵn sàng phối hợp với ALOV triển khai các hoạt động trong thời gian tới ở cả trong và ngoài nước. Ông Trần Bá Phúc, Ủy viên UBTU MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Úc, cho biết, những hành động thiết thực của ALOV đã tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong quan hệ với các chính quyền sở tại, thông qua các hoạt động kết nối giao thương, quảng bá văn hóa và ngôn ngữ.