Lễ ký kết thoả thuận giữa Aeon Entertainment và Beta Media.

 
Thuỳ Linh Thứ Năm | 01/08/2024 08:57

Aeon Entertainment dự kiến đầu tư 50 cụm rạp tại Việt Nam

Aeon Entertainment sẽ cùng Beta Media mở 50 rạp phim ở Việt Nam cho đến năm 2035 với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỉ đồng.

Beta Media và Aeon Entertainment (Nhật Bản) vừa chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Liên doanh này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp, cũng như đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam. 

Theo công bố, hai bên sẽ đầu tư để xây dựng hơn 50 cụm rạp chiếu phim với thương hiệu Aeon Beta Cinema cho tới năm 2035. Rạp chiếu phim đầu tiên sẽ được khai trương vào năm 2025. Dự kiến, tổng số tiền đầu tư có thể đạt mức 5.000 tỉ đồng, được giải ngân phụ thuộc vào tình hình kinh doanh và phát triển qua từng giai đoạn. 

Ngoài hệ thống cụm rạp chiếu phim, liên doanh này còn đặt mục tiêu tham gia mạnh mẽ vào việc sản xuất, phát hành phim. Theo thỏa thuận, các dự án sản xuất và phát hành phim điện ảnh hứa hẹn mang đến cho khán giả những bộ phim chất lượng, giàu giá trị nghệ thuật và giải trí. Lĩnh vực sản xuất, phát hành phim, các dự án sẽ được triển khai với thương hiệu Aeon Beta. 

Được thành lập từ năm 2014, Beta Media vận hành chuỗi rạp chiếu phim nhắm vào phân khúc tầm trung tại Việt Nam, hiện có 20 cụm rạp Beta Cinemas trên cả nước. Trong khi đó, Aeon Entertainment là một công ty con thuộc Tập đoàn Aeon (Nhật Bản), hiện là chuỗi rạp lớn nhất tại Nhật với 96 rạp chiếu phim. Ông Nobuyuki Fujiwara - chủ tịch Aeon Entertainment - muốn dùng thế mạnh của hai công ty mang đến cho khán giả trải nghiệm giải trí và thưởng thức phim tốt nhất. "Ngành điện ảnh Việt Nam sẽ còn phát triển, còn nhiều dư địa để phía Nhật Bản có thể đóng góp. Việt Nam đang là điểm đến đầu tư chúng tôi chú trọng nhất", ông Nobuyuki Fujiwara cho biết thêm.

Trong quá trình kết nối giữa hai doanh nghiệp, ONE-VALUE là đơn vị tư vấn và quản lý toàn bộ dự án. Qua đó, tạo điều kiện giúp AEON Entertainment và Beta Media đạt được thoả thuận cuối cùng và đi đến ký kết thành công. Bà Phi Hoa, CEO của ONE- VALUE, cho biết: “Ký kết này góp phần mở ra cơ hội cho văn hóa Việt Nam được quảng bá rộng rãi hơn tại Nhật thông qua việc công chiếu phim Việt tại các rạp của AEON. Những đóng góp của ONE-VALUE sẽ nhanh chóng được cụ thể hóa bằng những rạp chiếu phim hiện đại, những bộ phim chất lượng, và mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia”.