Ảnh: D.Trang

 
Trang Lê Thứ Năm | 05/12/2019 18:29

Tỷ phú Tadashi Yanai: Tôi sẽ không giảm giá để giành khách hàng mà muốn giành cảm tình của họ bằng chất lượng, bằng sự gần gũi trên từng sản phẩm của Uniqlo

Sau nhiều năm nghiên cứu, cuối cùng ông Tadashi Yanai cũng mang Uniqlo đến Việt Nam...

Xuất hiện tại buổi họp báo trước thềm khai trương Uniqlo Đồng Khởi chiều ngày 5/12, tại TP.HCM, tỷ phú Tadashi Yanai chào khách mời bằng tiếng Việt Nam: "Xin chào các bạn", ông cho biết, "Tôi rất hân hạnh được mang thương hiệu Uniqlo đến Việt Nam". Ông Tadashi Yanai là một doanh nhân tỷ phú Nhật Bản, người sáng lập và Chủ tịch của Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo. Vào tháng 6/2019, ông được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 31 trên thế giới và là người giàu nhất Nhật Bản, với giá trị tài sản ròng ước tính là 24,9 tỷ USD.

Sau nhiều năm nghiên cứu, cuối cùng ông Tadashi Yanai cũng mang Uniqlo đến Việt Nam. Uniqlo Đồng Khởi tọa lạc tại trung tâm thương mại Parkson Saigontourist Plaza, ngay góc ngã tư Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM). Đây được biết đến là ngã tư thời trang nơi chào đón cửa hàng đầu tiên của hầu hết thương hiệu quốc tế như Zara, H&M... 

Ông Tadashi Yanai chia sẻ: "Với dân số trẻ và thị trường thời trang phát triển mạnh, Việt Nam hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ của các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới và cả với Uniqlo".  Ông cho biết, từ lâu đã làm việc với một số đơn vị gia công tại Việt Nam, "Xu hướng chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam có nhiều nguyên nhân, nhưng quan trọng nhất là những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam ngày càng tinh vi, đáp ứng yêu cầu cao. Các phụ kiện trên những sản phẩm của Uniqlo sản xuất tại Việt Nam rất tỉ mỉ", ông nhận xét. 

 

Khi đuợc hỏi về việc cạnh tranh với các thương hiệu thời trang lớn tại Việt Nam, vị tỷ phú trả lời ngắn gọn, tôi mang triết lý mới về thời trang đến Việt Nam, tôi tự tin mình chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt. "Triết mới đó là gì, đó là tất cả những sản phẩm của Uniqlo đều lấy cảm hứng từ người tiêu dùng, gần gũi và phù hợp, từ những chiếc áo chống nắng đến các sản phẩm áo giữ nhiệt, chúng tôi khảo sát và cảm nhận được những nhu cầu của người mặc trong trang phục", vị tỷ phú 80 tuổi khẳng định.

Tỷ phú Tadashi Yanai cho biết: "Từ lúc sáng lập đến nay tôi luôn tâm niệm, tôi sẽ không giảm giá sản phẩm để giành khách hàng mà tôi muốn giành cảm tình của họ bằng chất lượng, bằng sự gần gũi trên từng sản phẩm của Uniqlo. "Tôi nghĩ điều đó đã giúp Uniqlo thành công như ngày hôm nay", ông nhấn mạnh.

Cũng tại sự kiện, ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam chia sẻ: “Thời trang LifeWear chính là điều đã khiến chúng tôi trở nên khác biệt. Khởi nguồn từ những giá trị Nhật Bản, khái niệm LifeWear của Uniqlo mang đến sự tinh tế, chất lượng và độ bền cao. Chúng tôi luôn không ngừng phát triển với điểm nhấn đến từ những công nghệ và tính năng ưu việt".

Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam
Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam. Ảnh: D. Trang
Một số khách mời tham quan Uniqlo Đồng Khởi trước ngày khai trương. Ảnh: D. Trang
Một số khách mời tham quan Uniqlo Đồng Khởi trước ngày khai trương. Ảnh: D. Trang

 Uniqlo Đồng Khởi sẽ khai trương vào ngày 6/12, với 10 dòng sản phẩm đặc trưng. Khi đó, cả 3 tên tuổi thời trang lớn nhất thế giới Zara, H&M và Uniqlo đều có mặt tại Việt Nam. Đây là thị trường được định giá 5 tỷ USD năm 2018, dự kiến đạt 7 tỷ USD năm 2023, theo quỹ đầu tư Seedcom.

Hiện tại, Uniqlo đã có mặt tại 25 quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam. Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam được thành lập từ ngày 2/10/2018 dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Theo đó, Fast Retailing tại Singapore chiếm 75% vốn và công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn. Ngày 9/9 vừa qua, số vốn điều lệ được tăng từ hơn 201,5 tỷ đồng lên trên 364,6 tỷ đồng. 

Uniqlo muốn "robot hóa" toàn bộ hệ thống sản xuất

Uniqlo mở cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại Singapore