3 tỉ phú từ trái sang phải: Elon Musk, Gautam Adani và Jensen Huang được dự đoán khối tài sản tăng tốc nhanh nhất: Ảnh: CNBC.

 
Trịnh Tuấn Thứ Hai | 09/09/2024 17:18

Top 10 tỉ phú có khả năng đạt mốc tài sản 1 nghìn tỉ USD

Câu hỏi về việc ai sẽ là người đầu tiên đạt được cột mốc 1 nghìn tỉ USD tiếp tục thu hút sự quan tâm.

Vào ngày 29/9/1916, các tờ báo trên khắp nước Mỹ đã công bố một cột mốc tài chính mà trước đó người ta nghĩ là không thể đạt được: tỉ phú đầu tiên trên thế giới.

“Cổ phiếu Standard (Oil) ở mức giá 2.014 USD đưa người đứng đầu công ty này trở thành tỉ phú”, tiêu đề của tờ New York Times đã gây sự chú ý, tờ báo còn cho biết thêm giá cổ phiếu tăng vọt của Standard Oil “khiến ông John D. Rockefeller, người sáng lập và là cổ đông lớn nhất, gần như chắc chắn trở thành tỉ phú.”

Hơn một thế kỷ sau tỉ phú đầu tiên ở Mỹ (theo số liệu đo lường được), câu hỏi về việc ai sẽ là người đầu tiên đạt được cột mốc 1 nghìn tỉ USD vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm. Hiện đã có 7 công ty đã đạt được cột mốc này, gần đây nhất là Berkshire Hathaway, công ty đạt giá trị 1 nghìn tỉ USD ngay trước sinh nhật lần thứ 94 của tỉ phú Warren Buffett. Nvidia hiện đã đạt 2,6 nghìn tỉ USD, sau khi gia nhập câu lạc bộ 13 chữ số vào năm ngoái.

Về cá nhân, theo một báo cáo mới từ Informa Connect Academy, dự đoán về trạng thái tỉ phú nghìn tỉ dựa trên tỉ lệ tăng trưởng tài sản hàng năm trung bình, CEO của Tesla là tỉ phú Elon Musk sẽ là người đầu tiên đạt được cột mốc tỉ phú nghìn tỉ.

Hiện tại, ông Musk là người giàu nhất thế giới, với 251 tỉ USD, theo Chỉ số Tỉ phú Bloomberg. Connect Academy dự đoán tỉ phú Elon Musk sẽ trở thành tỉ phú nghìn tỉ vào khoảng năm 2027, giả sử tài sản của ông tiếp tục tăng trưởng với tỉ lệ trung bình hàng năm là 110%.

Người đứng thứ hai đạt được trạng thái tỉ phú nghìn tỉ, theo báo cáo sẽ là tỉ phú Gautam Adani, người sáng lập tập đoàn Adani Group của Ấn Độ. Nếu ông Adani duy trì tỉ lệ tăng trưởng hàng năm gần đây của mình là 123%, báo cáo cho biết ông sẽ trở thành tỉ phú nghìn tỉ vào năm 2028.

Ông Jensen Huang, CEO của Nvidia, người đã thấy tài sản của mình tăng vọt từ 3 tỉ USD lên hơn 90 tỉ USD trong vòng 5 năm, sẽ trở thành tỉ phú nghìn tỉ vào năm 2028, theo báo cáo. Tài sản của ông sẽ phải tiếp tục tăng trưởng với tỉ lệ trung bình hàng năm là 112%. Cổ phiếu của Nvidia hiện đã tăng khoảng 115% trong năm nay, sau khi tăng hơn gấp 3 lần vào năm ngoái.

Người đứng thứ tư trong danh sách là ông Prajogo Pangestu, người sáng lập tập đoàn năng lượng và khai thác mỏ Barito Pacific của Indonesia. Báo cáo dự đoán Pangestu có thể đạt trạng thái tỉ phú nghìn tỉ vào năm 2028.

Xếp ở vị trí thứ năm là tỉ phú Bernard Arnault, CEO của LVMH hiện là người giàu thứ ba thế giới, với gần 200 tỉ USD. Báo cáo dự đoán ông vua xa xỉ này sẽ trở thành tỉ phú nghìn tỉ vào khoảng năm 2030, cùng với CEO của Meta là ông Mark Zuckerberg.

Một số tỉ phú hàng đầu khác có vẻ như là ứng viên mạnh để nhanh chóng gia nhập câu lạc bộ bốn chữ số không nằm trong top 10. Tỉ phú Jeff Bezos hiện là người giàu thứ hai thế giới, với 200 tỉ USD theo Bloomberg, tới năm 2036 mới sở hữu khối tài sản 1 nghìn tỉ USD. Tương tự, hai nhà sáng lập Larry Page và Sergei Brin của công cụ tìm kiếm Google, cũng được cho là phải đợi 12 năm mới có thể trở thành tỉ phú nghìn tỉ USD, dù công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể rút ngắn thời gian cho họ.

Tuy nhiên, hơn 100 năm kể từ ngày thế giới có tỉ phú đầu tiên, vị tỉ phú nghìn tỉ USD đầu tiên trên thế giới có thể sẽ xuất hiện trong thập kỷ tới.

Có thể bạn quan tâm:

Berkshire của tỉ phú Warren Buffett đạt giá trị thị trường 1.000 tỉ USD

Nguồn CNBC