Ông Bùi Thành Nhơn, cựu Chủ tịch HĐQT của Novaland. Ảnh: vnreview.

 
Nhật Anh Thứ Bảy | 08/10/2022 14:17

NovaGroup trở thành cổ đông lớn nhất của Novaland

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã NVL) mới đây đã có báo cáo về những giao dịch nội bộ của cổ phiếu NVL.

Theo đó, ông Bùi Thành Nhơn, cựu Chủ tịch hội đồng quản trị Novaland không còn là cổ đông lớn của Công ty. Ông Nhơn đã bán thành công hơn 72,7 triệu cổ phiếu NVL, giảm số lượng sở hữu xuống còn gần 96,76 triệu cổ phiếu, tương ứng tỉ lệ sở hữu giảm từ 8,693% xuống 4,963%, chính thức không còn là cổ đông lớn của Novaland (dưới 5%).

Cùng thời điểm này, bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ ông Nhơn cũng thông báo không còn là cổ đông lớn của Novaland sau khi đã bán ra gần 22 triệu cổ phiếu NVL, giảm số lượng sở hữu xuống còn hơn 83,4 triệu cổ phiếu. Tương tự ông Nhơn, tỉ lệ sở hữu cổ phần tại Novaland của bà Sương giảm xuống còn gần 4,3%, chính thức không còn là cổ đông lớn của Công ty. 

Tỉ lệ sở hữu cổ phần tại Novaland của ông NHơn và những người có liên quan.
Tỉ lệ sở hữu cổ phần tại Novaland của ông Nhơn và những người có liên quan.

Theo thông tin được công bố, ngày 3/10 vừa qua là ngày vợ chồng ông Nhơn thực hiện giao dịch làm thay đổi tỉ lệ sở hữu và không còn là cổ đông lớn của Novaland. Như vậy, ước tính vợ chồng ông Nhơn có thể thu về gần 7.700 tỉ đồng từ thương vị bán cổ phần tại NVL. 

Một thông ti đáng chú ý khác là Công ty Cổ phần NovaGroup (đơn vị do ông Bùi Thành Nhơn quản lý) thông báo đã mua 94,6 triệu cổ phiếu NVL, nâng tổng số lượng cổ phiếu sở lên hơn 721,8 triệu, tương đương với tỉ lệ nắm giữ 37,02% vốn điều lệ của Novaland.

Được biết, đây là giao dịch nhận chuyển nhượng sở hữu chứng khoán, với mục đích góp vốn vào doanh nghiệp. Mặc dù thông tin chưa cho biết đơn vị này đã nhận chuyển nhượng cổ phiếu NVL từ tổ chức hay cá nhân nào, nhưng dựa theo số cổ phiếu thì không loại trừ khả năng số cổ phần mà NovaGroup vừa nhận chuyển nhượng là từ vợ chồng ông Nhơn. 

Như vậy, sau những giao dịch này, tỉ lệ sở hữu cổ phần của ông Nhơn cùng gia đình và những tổ chức có liên quan tại Novaland là hơn 60,8%.

Có thể bạn quan tâm 

HPG "lao dốc", giá trị tài sản ròng của ông Trần Đình Long chỉ còn 1,5 tỉ USD