Tỉ phú Mukesh Ambani có khối bất động sản ước tính trị giá 240 triệu USD ở đảo nhân tạo Palm Jumeirah tại Dubai, UAE. Ảnh: TL

 
Trọng Hoàng Thứ Hai | 27/05/2024 15:35

Những tỉ phú có tài sản khủng ở Dubai

Dubai được biết đến một thị trường yêu thích của giới siêu giàu, đặc biệt thị trường bất động sản đóng góp khoảng 1/3 vào nền kinh tế của thành phố.

Tỉ phú Mukesh Ambani

Ông Mukesh Ambani sinh năm 1957 là một nhà tài phiệt Ấn Độ, hiện ông là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Reliance Industries (công ty tư nhân lớn nhất Ấn Độ). Theo Forbes, Ambani sở hữu khối tài sản ròng trị giá hơn 111 tỉ USD, là người giàu nhất châu Á và đứng thứ 9 trên thế giới.

Tỉ phú Mukesh Ambani là chủ tịch và giám đốc quản lý của Reliance Industries

Ông có khối bất động sản ước tính trị giá 240 triệu USD ở đảo nhân tạo Palm Jumeirah tại Dubai, UAE. Trước đó vào tháng 8/2022 tỉ phú Ambani đã mua một căn biệt thự trị giá 80 triệu USD tại Dubai cho con trai út của ông là Anant Ambani. Thỏa thuận này cũng chính là đó là vụ mua bán nhà giá kỷ lục lúc bấy giờ tại Dubai.

Tỉ phú MA Yusuff Ali

Ông MA Yusuff Ali sinh năm 1955, là một doanh nhân người Ấn Độ. Ông là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LuLu Group International, công ty sở hữu chuỗi siêu thị LuLu trên toàn thế giới. Tài sản của gia đình ước tính khoảng 7,8 tỉ USD, trong đó có khối bất động sản trị giá 70 triệu USD ở Palm Jumeirah, Dubai Marina và International City.

Theo danh sách tỷ phú của Forbes công bố tháng 10 năm 2023, ông được xếp hạng là người Ấn Độ giàu thứ 27 với giá trị tài sản ròng là 6,9 tỷ USD.
Theo danh sách tỉ phú của Forbes công bố tháng 10 năm 2023, tỉ phú MA Yusuff Ali được xếp hạng là người Ấn Độ giàu thứ 27 với giá trị tài sản ròng là 6,9 tỉ USD.

Tỉ phú Shamsheer Vayalil

Ông Shamsheer Vayalil sinh năm 1977 là một bác sĩ kiêm doanh nhân người Ấn Độ. Ông là người sáng lập kiêm Chủ tịch của Burjeel Holdings, một công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Shamsheer Vayalil sở hữu tài sản trị giá 6,8 triệu USD ở Dubai Hills và Dubai Production City.

Tính đến tháng 4 năm 2023, Vayalil có tài sản ròng trị giá 2,4 tỉ USD.
Tính đến tháng 4 năm 2023, ông Vayalil có tài sản ròng trị giá 2,4 tỉ USD.

Tỉ phú Suhail Bahwan

Ông Suhail Bahwan sinh năm 1938, là doanh nhân người Oman. Ông sở hữu Tập đoàn Saud Bahwan hiện là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất ở Oman với các hoạt động kinh doanh đa dạng bao gồm phân bón, chăm sóc sức khỏe, xây dựng và ô tô. Ông sở hữu tài sản trị giá 450 triệu USD ở Đảo Vịnh Jumeirah, Medan và khu thương mại Dubai.

Vào năm 2021, ông là người Oman duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng Tỷ phú Thế giới hàng năm của Forbes
Vào năm 2021, ông là người Oman duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng Tỉ phú Thế giới hàng năm của Forbes.

Tỉ Phú Andrei Molchanov

Ông Andrei Molchanov sinh năm 1971 là cựu Thượng Nghị sĩ Nga, người sáng lập và cổ đông lớn của Tập đoàn LSR (OJSC), nhà sản xuất vật liệu xây dựng (cát, gạch, đá vỡ) lớn nhất ở Nga. Ông và gia đình có tài sản ròng trị giá 1,3 tỉ USD. Gia đình Molchanov sở hữu tài sản trị giá 2,3 triệu USD ở khu vực Palm Jumeirah, Dubai.

Theo Forbes, tài sản ròng tính theo thời gian thực (23/5/2024) trị giá 1,3 tỉ USD
Theo Forbes, tài sản ròng của ông tính theo thời gian thực (23/5/2024) trị giá 1,3 tỉ USD

Tỉ phú Vinod Adani

Ông sinh ra tại Ấn Độ là anh trai của Gautam Adani, người từng là giàu thứ ba thế giới, nhưng ông có quốc tịch CH Síp. Ông có tài sản trị giá 20 triệu USD tại Emirates Hill, Jumeirah Lake Towers, Jumeirah Park, Downtown Dubai, Dubai Marina, International City và Dubai Silicon Oasis.

Tài sản ròng của ông hiện tại là 25,8 tỉ USD
Tài sản ròng của ông hiện tại là 25,8 tỉ USD

Tỉ phú Changpeng Zhao

Changpeng Zhao sinh năm 1977 là tỉ phú người Canada gốc Trung Quốc. Ông là nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Zhao ước tính khoảng 33 tỉ USD. Ông có khối tài sản 140 triệu USD ở trung tâm Dubai. Bắt đầu từ năm 2013, ông đã làm việc cho nhiều dự án tiền điện tử khác nhau bao gồm Blockchain.info và cũng từng là Giám đốc công nghệ của OKCoin.

Forbes, cựu CEO Binance Changpeng Zhao (CZ), sở hữu khối tài sản ròng 33 tỷ USD, đứng thứ 50 thế giới và đứng đầu danh sách tỷ phú liên quan tới tiền số, Bitcoin.
Theo Forbes, ông Changpeng Zhao đứng thứ 50 trong danh sách tỉ phú thế giới và đứng đầu danh sách tỉ phú liên quan tới tiền số, Bitcoin.

Tỉ phú Saket Burman

Ông Saket Burman là tỉ phú người Anh, hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Ông có bằng cử nhân về tiếp thị và tài chính của Đại học Wisconsin–Madison . Ông được thừa kế 12,4% cổ phần của Dabur - công ty hàng tiêu dùng Ấn Độ, hiện ông là giám đốc và phó chủ tịch của Dabur International. Ông có tài sản khoảng 4 triệu USD tại Đảo Palm Jumeirah ở Dubai. 

Tài sản theo thời gian thực (23/5/2024
Tài sản theo thời gian thực (23/5/2024) của ông là 1,6 tỉ USD

Tỉ phú Igor Makarov

Ông sinh năm 1962 tại Turkmenistan, hiện là công dân CH Síp, là Chủ tịch Tập đoàn Quốc tế ARETI (trước đây là người sáng lập Tập đoàn Quốc tế ITERA ). Ông Makarov từng là tay đua xe đạp chuyên nghiệp và là thành viên của đội đua xe đạp quốc gia Liên Xô. Nhà đầu tư này sở hữu sản ròng trị giá 210 triệu USD, trong đó có khối tài sản 1,1 triệu USD ở khu vực Palm Jumeirah, Dubai.

Giá trị tài sản theo thời gian thực của ông trị giá 2,2 tỉ USD
Giá trị tài sản ròng theo thời gian thực của ông trị giá 2,2 tỉ USD

Tỉ phú Naguib Sawiris

Ông sinh năm 1954 là một doanh nhân tại Ai Cập, là nhà sáng lập tập đoàn viễn thông Global Telecom Holding. Ông đã gây dựng khối tài sản lớn trong lĩnh vực viễn thông khi bán Orascom Telecom vào năm 2011 cho công ty viễn thông Nga VimpelCom (nay là Veon) trong một giao dịch trị giá hàng tỉ USD. Ông và gia đình sở hữu khối tài sản ròng ước tính 3,8 tỉ USD, trong đó tài sản trị giá một triệu USD ở khu vực Palm Jumeirah, Dubai. 

Giá trị ròng theo thời gian thực
Giá trị tài sản ròng theo thời gian thực (23/5/2024) trị giá 3,8 tỉ USD

Có thể bạn quan tâm:

Tỉ phú Ấn Độ đang định hình đất nước thành siêu cường kinh tế

Nguồn Forbes