3 nữ tỉ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: PV.

 
Ngọc Tâm Thứ Tư | 19/10/2022 17:51

Khối tài sản khủng của 3 nữ tỉ phú giàu nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng của Forbes, 3 người phụ nữ giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản ròng trị giá 176,5 tỉ USD.

Một số nghiên cứu trong vài năm qua đã chỉ ra rằng bình đẳng giới là “kinh tế học thông minh”. Sự tham gia kinh tế của phụ nữ thúc đẩy năng suất nông nghiệp, phát triển doanh nghiệp ở cấp độ siêu nhỏ, nhỏ và vừa, cũng như tăng cường quản lý kinh doanh và lợi tức đầu tư. Phụ nữ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra xã hội công bằng và ổn định, nhân tố quan trọng cho tăng trưởng kinh tế. 

Bên cạnh vai trò với gia đình, ngày nay phụ nữ đã tham gia nhiều hơn vào lực lượng lao động và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế, và đặc biệt là có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu. Minh chứng là trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh được thống kê bởi Forbes, rất nhiều tỉ phú là nữ giới. Trong đó, giá trị tài sản ròng của 3 nữ tỉ phú giàu nhất thế giới tại thời điểm hiện tại (18/10/2022) là 176,5 tỉ USD. 

 

Tỉ phú Francoise Bettencourt Meyers và gia đình

Theo cập nhật của Forbes, bà Francoise Bettencourt Meyers là người phụ nữ giàu nhất thế giới và là cháu gái của Nhà sáng lập L'Oreal.

Bà Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu 33% cổ phiếu L'Oreal. Bà đã làm việc tại L'Oreal's từ năm 1997 trong vai trò là Chủ tịch Công ty. Bà đã trở thành người thừa kế L'Oreal  vào năm 2017 khi mẹ bà là Liliane Bettencourt qua đời ở tuổi 94. Theo số liệu của Forbes, Bettencourt Meyers đang sở hữu khối tài sản 65,5 tỉ USD, và là người phụ nữ giàu có nhất thế giới.

 

Tỉ phú Alice Walton

Bà Alice Walton là con gái duy nhất của người sáng lập Walmart Sam Walton. Bà đã tập trung vào việc quản lý nghệ thuật, thay vì làm việc cho Walmart như anh chị em của mình, Rob và Jim.

Năm 2011, bà đã thành lập Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ, Crystal Bridges. Hiện tại, bà đang sở hữu khối tài sản 66,2 tỉ USD và là người phụ nữ giàu có thứ 2 thế giới. Bà Alice Walton, với khối tài sản 56,1 tỉ USD đã trở thành người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới.

 

Tỉ phú Julia Koch và gia đình

Bà Julia Koch và ba người con của mình được thừa kế 42% cổ phần của Koch Industries từ chồng cô, ông David Koch, người đã qua đời vào tháng 8/2019 ở tuổi 79.

Là người gốc Iowa, bà Julia Koch chuyển đến thành phố New York vào những năm 1980 và làm trợ lý cho nhà thiết kế thời trang Adolfo. Bà đã làm việc với nhiều khách hàng nổi tiếng, bao gồm cả Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan.

Bà Julia gặp ông David qua một buổi hẹn hò giấu mặt vào năm 1991; họ tình cờ gặp lại nhau 6 tháng sau đó, bắt đầu hẹn hò và kết hôn vào năm 1996. Cùng với người chồng quá cố, bà đã quyên góp 10 triệu USD cho Trung tâm Y tế Mount Sinai và 10 triệu USD cho Bệnh viện Nhi Stanford để nghiên cứu về dị ứng thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm 

Top 3 nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới