Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC. Ảnh: LQ

 
Kim Dung Thứ Tư | 17/07/2024 16:49

Chủ tịch Tập đoàn TTC: "Thế hệ trẻ sẽ có sức bật tốt"

Mới đây, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, mã SBT) đã có sự thay đổi nhân sự cấp cao kể từ ngày 12/7.

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt, việc tìm kiếm thế hệ kế thừa trở thành yếu tố then chốt đảm bảo sự phát triển bền vững và trường tồn của các doanh nghiệp. Tầm quan trọng của việc này không chỉ nằm ở việc duy trì những giá trị và văn hóa doanh nghiệp đã được xây dựng mà còn mở ra những cơ hội đổi mới và sáng tạo. 

Mới đây, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, mã SBT) đã có sự thay đổi nhân sự cấp cao khi bà Đặng Huỳnh Ức My được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị kể từ ngày 12/7. Bà My là con gái của ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC và bà Huỳnh Bích Ngọc, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị của TTC AgriS. 

 

Trước khi được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị, bà Đặng Huỳnh Ức My đã giữ chức Phó Chủ tịch tại Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa. Bà My còn được biết đến với tên gọi “Công chúa mía đường” và hiện đang sở hữu gần 145 triệu cổ phiếu SBT, tương đương 19,02% vốn cổ phần tại Công ty. 

Chia sẻ về điều này, ông Đặng Văn Thành cho hay, thế hệ trẻ, họ được đào tạo, tiếp cận nền giáo dục từ các nước phát triển và sẽ có sức bật tốt.

“Không chỉ con tôi mà các bạn trẻ sau này được đào tạo bài bản hơn, có điều kiện tiếp cận nền giáo dục của các nước phát triển. Kiến thức có, nhưng thế hệ trẻ vẫn thiếu kinh nghiệm thực chiến, và con tôi cũng vậy. Đó là lý do chúng tôi để con tập sự và có sự tư vấn, dõi theo để có thể hướng lại đúng đắn khi có những nhịp sai. Phải cho làm để thấy được lỗi sai, để mình sửa”, ông Thành chia sẻ. 

 

Trong lần chuyển giao thế hệ này, cựu Chủ tịch TTC AgriS là bà Huỳnh Bích Ngọc, trên cương vị là Tổng Giám Đốc của Tập đoàn TTC, vẫn tiếp tục đồng hành với Hội đồng Quản trị TTC AgriS trong việc giúp định hướng các chiến lược phát triển của TTC AgriS. Để thực hiện tốt điều này, đòi hỏi nền tảng kinh nghiệm vững chắc của “Nữ hoàng mía đường” và của gia đình có truyền thống hoạt động trong ngành mía đường lâu đời của nước nhà. Trước khi có sự chuyển giao thế hệ thì dễ dàng nhận thấy bà Ức My đã có cơ hội được “thực chiến” ở các công ty thuộc Tập đoàn TTC. 

Chia sẻ về kết quả kinh doanh, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết, trong niên độ tài chính 2023-2024, TTC AgriS ước đạt 28.500 tỉ đồng doanh thu và 875 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 3% so với kế hoạch được giao. 

Nhìn về lịch sử hoạt động, có thể thấy đây là mức doanh thu và lợi nhuận cao thứ hai trong lịch sử của TTC AgriS, chỉ sau năm 2021. Kết quả kinh doanh tích cực của Công ty đạt được trong bối cảnh giá đường giảm sau khi đã đạt đỉnh vào năm 2023 do nguồn cung đường cao hơn dự kiến vào cuối niên vụ 2023-2024. 

Theo giới phân tích, giá đường có thể tiếp tục xu hướng giảm bởi nguồn cung đường toàn cầu gia tăng khi thời tiết chuyển sang pha La Nina, giảm 3% so với năm 2023. Trong bối cảnh giá đường được dự báo tiếp tục giảm, TTC AgriS cũng đặt mục tiêu kinh doanh thận trọng trong niên độ tài chính 2024-2025 với lợi nhuận dự kiến trình cổ đông ở mức 801 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng triệu phú nhanh nhất thế giới