Thứ Ba | 05/03/2013 11:19

Chân dung 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Theo Forbes, thế giới năm nay có 1.426 tỷ phú, nhưng trong đó chỉ có 23 người dưới 40 tuổi...

1. Dustin Moskovitz

Tuổi: 28

Tài sản ròng: 3,8 tỷ USD

Moskovitz là bạn cùng phòng của Mark Zuckerberg khi hai người còn học ở trường đại học Harvard. Tỷ phú trẻ tuổi này hiện không còn làm việc cho Facebook, mạng xã hội do anh đồng sáng

2. Mark Zuckerberg

Tuổi: 28

Tài sản ròng: 13,3 tỷ USD

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Facebook ra đời trước Moskovitz 8 ngày. Năm vừa qua, giá trị tài sản của anh đã giảm mạnh do sự đi xuống của giá cổ phiếu Facebook.

3. Albert von Thurn und Taxis

Tuổi: 29

Tài sản ròng: 1,5 tỷ USD

Albert von Thurn und Taxis lần đầu tiên xuất hiện trong xếp hạng tỷ phú của Forbes là từ năm anh 8 tuổi, nhưng anh chỉ chính thức thừa kế số tài sản đó vào năm 2001 khi vừa đủ 18 tuổi. Tỷ phú 29 tuổi này cũng là một tay đua xe hơi và đã tham gia giải đua ở Đức.

4. Scott Duncan

Tuổi: 30

Tài sản ròng: 5,1 tỷ USD

Duncan là con út trong số 4 người con được hưởng thừa kế số tài sản khổng lồ của ông trùm đường ống dẫn năng lượng quá cố Dan Duncan, người sáng lập Enterprise Products Partners. Hiện công ty này sở hữu hơn 79.000 km đường ống dẫn khí đốt, dầu mỏ và hóa dầu.

5. Eduardo Saverin

Tuổi: 30

Tài sản ròng: 2,2 tỷ USD

Cùng với Mark Zuckerberg, anh đã giúp lập ra Facebook và nhận được 30% cổ phần. Tuy nhiên, mối quan hệ này trở nên tồi tệ khi Facebook kiện Saverin về tội can thiệp vào công việc kinh doanh và đòi giữ 30% cổ phần. Saverin đã kiện lại, và kết quả là anh chỉ nhận được 5%.

6. Huiyan Yang

Tuổi: 31

Tài sản ròng: 5,7 tỷ USD

Yang là con gái của người sáng lập hãng phát triển địa ốc Country Garden Holdings. Cô là một trong những người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Cha cô đã chuyển cổ phần của ông sang cho Yang trước khi công ty tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2007.

7. Fahd Hariri

Tuổi: 32

Tài sản ròng: 1,35 tỷ USD

Fahd Hariri là con trai út của cố Thủ tướng Lebanon Rafik Hariri. Anh tốt nghiệp trường Ecole Spéciale d’Architecture de Paris vào năm 2004. Ngay từ khi còn là sinh viên, anh đã điều hành một trung tâm thiết kế nội thất ở ngoại ô thành phố Paris (Pháp) và bán đồ nội thất cho các khách hàng ở Saudi Arabia.

8. Marie Besnier Beauvalot

Tuổi: 32

Tài sản ròng: 1,5 tỷ USD

Marie cùng với hai người ruột thịt khác là Emmanuel (42 tuổi) và Jean-Michel (45 tuổi) được thừa kế tập đoàn sữa Lactalis của Pháp, hãng sản xuất loại pho mát mềm nổi tiếng Président.

9. Sean Parker

Tuổi: 33

Tài sản ròng: 2 tỷ USD

19 tuổi, Parker đã thành lập Napster - dịch vụ chia sẻ nhạc miễn phí cho cộng đồng và làm tê liệt cả ngành công nghiệp ghi âm. Anh từng đảm nhiệm cương vị chủ tịch đầu tiên của mạng xã hội Facebook vào năm 24 tuổi.

10. Ayman Hariri

Tuổi: 34

Tài sản ròng: 1,35 tỷ USD

Ayman Hariri là một người con trai khác của cố Thủ tướng Lebanon Rafik Hariri. Anh hiện tham gia điều hành Saudi Oger, một trong những công ty xây dựng lớn nhất ở Saudi Arabia, cũng như nguồn tài sản của gia đình Hariri.

(Theo VnEconomy)