Sếp Lê Trí Thông – CEO PNJ (trái) cùng tổng đạo diễn chương trình Cao Thế Anh hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn trong mùa 3 Cơ hội cho ai.
CEO PNJ Lê Trí Thông: "Xu hướng tuyển dụng thay đổi sau đại dịch COVID-19"
Tiếp nối thành công của 2 mùa phát sóng, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm mùa thứ 3 đã chính thức trở lại ở khung giờ phát sóng quen thuộc: 12 giờ thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 6/11/2021.
“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” là cầu nối tin cậy giữa Nhà tuyển dụng và Người lao động, nơi kết nối nhu cầu Tìm việc của Người lao động và Tìm người của Nhà tuyển dụng với nhau. Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật là 3 yếu tố tiên quyết tạo nên vị thế của Cơ Hội Cho Ai trong lòng khán giả xem truyền hình nói chung, Người lao động và Nhà tuyển dụng nói riêng.
Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền Đất nước, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó của các Sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình để hiểu hơn về thị trường lao động, đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị Sếp - người sử dụng lao động, từ đó có khả năng đánh giá đúng giá trị của bản thân và có cơ hội thay đổi tư duy, phát triển mạnh con đường sự nghiệp.
“Xu hướng tuyển dụng sau đại dịch nên nhìn từ 2 phía, về phía doanh nghiệp, nếu muốn tồn tại và phát triển tiếp thì doanh nghiệp phải tự tái tạo chính mình, mô hình kinh doanh trước covid phải được thay đổi mới có thể phát triển được sau đại dịch, doanh nghiệp có xu hướng tuyển ứng viên có tính đa năng, có sự kiên hoạt. Do đó, người lao động nên học hỏi và đổi mới bản thân để có nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp sau đại dịch”, ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PNJ cho biết.
Giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng cải tiến, Nhà sản xuất đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa 3, nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, cũng như nâng cao giá trị nhân văn, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực hơn cho ứng viên.
Sẽ có những màn tranh luận khá thú vị giữa các Sếp nhằm chiêu mộ ứng viên nổi bật đầu quân về doanh nghiệp của mình. Ảnh: TL. |
Ở mùa 2, tại vòng 1 – Đối mặt, các ứng viên không bị giới hạn thời gian trong khi đưa ra quan điểm của bản thân, hoặc chất vấn đối thủ trước câu hỏi, tình huống mà chương trình đặt ra. Đến mùa 3, Nhà sản xuất đã quyết định giới hạn thời gian trình bày, chất vấn của ứng viên trong 90 giây. Ứng viên có áp lực phải trình bày ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ luận điểm và thuyết phục trong khoảng thời gian có hạn, ngay sau đó là phần hỏi đáp của các Sếp dành cho 2 ứng viên. Điều này khiến cuộc thi đấu đối kháng giữa 2 ứng viên trở nên kịch tính hơn, các Sếp có thể hiểu và lựa chọn ứng viên đi tiếp xứng đáng hơn, thông qua đó mang lại những màn tranh biện hấp dẫn, thu hút hơn trên sóng truyền hình.
Một điểm đổi mới khác để phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo từ Chính phủ, năm nay, chương trình ghi hình không khán giả. Từ đó, ban tổ chức điều chỉnh 1 phiếu bình chọn thứ 7 của khán giả (6 Sếp có 6 phiếu) sẽ được chuyển cho MC Thành Trung, là người nắm được CV, điều phối, theo sát 2 ứng viên trong quá trình phản biện. Là người dẫn dắt, đồng hành cùng Cơ Hội Cho Ai mùa 2, cộng với kinh nghiệm làm việc đa dạng, phong phú trong quá trình làm việc, các hoạt động kinh doanh, MC Thành Trung có nhiều trải nghiệm để đưa ra những lựa chọn công tâm.
Ở 2 mùa trước đây, theo Format của chương trình, chỉ có ứng viên giành chiến thắng vòng 1 mới được vào vòng 2 để thi vòng thi chinh phục, rồi có cơ hội từ các Sếp, chốt thương lượng cùng các Sếp. Ứng viên không đủ lá phiếu sẽ phải ra về mà không được nhận cơ hội từ các Sếp tham dự. Qua thực tế 2 mùa phát sóng, có những tỉ số suýt soát, những ứng viên tài năng phải ra về tay trắng, trong khi vẫn có sự quan tâm, bình chọn từ các Sếp, khiến các Sếp và khán giả xem truyền hình có đôi lúc tiếc nuối. Lắng nghe phản hồi từ nhiều nguồn, Nhà sản xuất Cơ Hội Cho Ai quyết định điều chỉnh luật chơi ở mùa 3, theo đó, những ứng viên tuy không vượt qua vòng 1 nhưng có năng lực tốt, thái độ tốt sẽ vẫn có thể được các Sếp trao cơ hội sau chương trình, điều này được ghi nhận vào nội dung format mới của mùa 3.
CEO PNJ Lê Trí Thông chia sẻ về quan điểm tuyển dụng khi ngồi “ghế nóng”. Ảnh: TL. |
“Cả 3 bạn ứng viên năm ngoái về với PNJ đều đang phát triển tốt công việc tại 3 mảng trải nghiệm khách hàng, nhân sự và truyền thông mạng xã hội. Các bạn đã đã tạo ra những giá trị cho doanh nghiệp, tạo nên sự tương tác với cộng đồng và cả 3 bạn đều có sự định hướng rất tốt trên con đường phía trước”. Sếp Lê Trí Thông chia sẻ đầy hứng khởi về các ứng viên được tuyển chọn về PNJ làm việc từ mùa 2.
Giữa lúc nền kinh tế, thị trường lao động có nhiều biến động, khó khăn bởi đại dịch, thì sự đổi mới này đã góp phần mang đến càng nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động, được các Sếp ủng hộ rất cao, đặc biệt là ứng viên tham dự được trao nhiều cơ hội, cảm thấy hạnh phúc khi tham gia chương trình. Đây là một điểm đổi mới mang tính nhân văn và có giá trị truyền cảm hứng.