Ông Peter Hendrik Slootweg chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Long An. Ảnh: Đ.V
Cảng quốc tế Long An có Tổng giám đốc mới
Ngày 22/7/2022, ông Peter Hendrik Slootweg (sinh năm 1970, quốc tịch Hà Lan) đã chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Long An.
Ông Peter Hendrik Slootweg làm Tổng giám đốc với mục tiêu đưa Cảng Quốc tế Long An trở thành một trong những cảng biển đa năng, hiện đại trong mạng lưới Cảng biển quốc tế.
Từ 2011 đến nay, ông Peter Hendrik Slootweg đảm nhiệm vai trò Giám đốc thương mại - Cảng Busan New Container (BNCT) - Hàn Quốc có công suất hơn 3 triệu TEU/năm, Chủ tịch Logistics & Vận tải tại ECCK - (Phòng Thương mại Châu Âu Hàn Quốc).
Trước đó, ông Peter Hendrik Slootweg cũng đã kinh qua nhiều vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp hàng đầu thuộc những thị trường quan trọng từ Âu sang Á. Tổng Giám đốc Bán hàng Toàn cầu - Maersk Line Limited - Đan Mạch, Giám đốc Thương mại - Gateway Terminals India - Ấn Độ, Đồng sáng lập Global Talent Management - APM Terminal Management BV - Hà Lan, Giám đốc Phát triển Tổ chức khu vực Châu Âu - Denso Europe BV - Hà Lan.
Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành dịch vụ cảng biển và logistics, ông Peter Hendrik Slootweg được lãnh đạo của Cảng Quốc tế Long An và Đồng Tâm Group tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt, định hướng, phát triển Cảng Quốc tế Long An trở thành một cảng biển xứng tầm khu vực và vươn ra thế giới.
Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group chúc mừng tân Tổng giám đốc Cảng quốc tế Long An. Ảnh: Đ.V. |
Trao đổi với Nhịp Cầu Đầu Tư, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, cho biết Cảng quốc tế Long An đang hướng đến mục tiêu trở thành đầu mối kết nối, giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Cảng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương nói riêng, khu vực phía Nam nói chung.
“Chúng tôi đang đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng, máy móc, trang thiết bị, công nghệ và nguồn nhân lực. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiêu mộ những người cùng chí hướng, cùng mục tiêu và mong muốn đóng góp, xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Đồng bằng Sông Cửu Long”, ông Thắng nói.
Ông Peter Hendrik Slootweg đánh giá Cảng Quốc tế Long An là sự kết hợp hài hòa trong một khu liên hợp dịch vụ cảng biển gồm khu cảng, khu công nghiệp, khu dịch vụ công nghiệp, khu đô thị và các hạng mục khác nhằm mang lại giá trị gia tăng cho toàn khu, góp phần hình thành quần thể thành phố cảng biển đa năng, hiện đại.
Hiện nay, Cảng Quốc tế Long An đang triển khai kế hoạch phát triển mạng lưới tàu buýt container, xây dựng bến cảng nội địa đầu tiên vào đầu năm 2023. Doanh nghiệp cũng sẽ tận dụng cảng nội địa hiện hữu, hình thành mạng lưới tàu buýt phục vụ khai thác hàng hóa, kể cả khai thác tàu khách, tàu du lịch. Định hướng này hoàn toàn phù hợp và phát huy tối đa tiềm năng từ đặc trưng sông nước của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
Cũng theo ông Peter Hendrik Slootweg, trong bối cảnh toàn cầu đang phục hồi chuỗi cung ứng, tự động hóa logistics, giao hàng dặm cuối thì những định hướng phát triển của Cảng Quốc tế Long An là hoàn toàn đúng đắn. Ông khẳng định trong tương lai, hiệu quả kinh tế mà cảng này mang lại cho vùng kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long là rất lớn.
Cảng Quốc tế Long An sẽ bắt đầu nhập hàng loạt thiết bị khai thác hiện đại vào Quý 4/2022 làm tiền đề cho năm 2023 khai thác container bên cạnh các mặt hàng tổng hợp truyền thống của cảng. Các công trình, hạng mục khác của cảng cũng đang được triển khai thi công ngày đêm, hướng đến mục tiêu khánh thành Cảng Quốc tế Long An vào năm 2024.