Từ trái qua: các tỷ phú Elon Musk, Gautam Adani và Jensen Huang. Ảnh: CNBC.

 
Trọng Hoàng Thứ Tư | 25/09/2024 11:36

Ai sẽ trở thành tỉ phú nghìn tỉ USD đầu tiên trên thế giới?

Theo báo cáo mới từ Informa Connect Academy, tỉ phú Elon Musk đang trên đà trở thành tỉ phú nghìn tỉ đầu tiên trên thế giới vào năm 2027.

Tỉ phú Elon Musk có thể trở thành tỉ phú nghìn tỉ đầu tiên trên thế giới vào năm 2027, theo báo cáo gần đây từ Informa Connect Academy. Dự đoán được công ty giáo dục toàn cầu Informa Connect Academy đưa ra, dựa trên cơ sở tài sản của ông Elon Musk tăng với tốc độ trung bình hằng năm là 110%.

Đồ họa dưới đây cho thấy, con đường dự kiến của Giám đốc điều hành Tesla và những tỉ phú khác để vượt qua mốc 1 nghìn tỉ USD. Informa đã phân tích dữ liệu về giá trị tài sản ròng của 30 người giàu nhất từ năm 2017 đến 2024, theo báo cáo của Forbes. Họ đã tính toán tỉ lệ tăng trưởng hàng năm trung bình và dự báo tài sản của các tỉ phú trong 30 năm tới để dự đoán thời điểm có thể xuất hiện nhân vật tỉ phú nghìn tỉ.

 

Với giá trị tài sản ròng là 242 tỉ USD và tỉ lệ tăng trưởng hàng năm vượt quá 100%, tỉ phú Elon Musk đang trên đà trở thành tỉ phú nghìn tỉ đầu tiên vào năm 2027. Ông đang nằm trong nhóm những người giàu nhất thế giới, sở hữu số tài sản trị giá 257 tỉ USD, theo Forbes. Tỉ phú Elon Musk đồng sáng lập 6 công ty, trong đó có nhà sản xuất ô tô điện Tesla và Tập đoàn công nghệ khai phá không gian SpaceX. Tesla - công ty có vốn hóa thị trường khoảng 669 tỉ USD, dự kiến sẽ đạt mốc 1.000 tỉ USD vào năm tới.

Cơn bùng nổ gần đây của công ty sản xuất chip máy tính Nvidia có thể giúp Giám đốc điều hành và đồng sáng lập ông Jensen Huang trở thành tỉ phú nghìn tỉ vào năm 2028. Giá trị tài sản ròng hiện tại của ông Huang đã lên tới khoảng 100 tỉ USD (cao hơn so với số liệu trong bảng và đồ họa, sử dụng dữ liệu tháng 7), theo thời gian thực của Bloomberg.

Tỉ phú Ấn Độ Gautam Adani cũng được dự đoán sẽ trở thành tỉ phú nghìn tỉ USD vào năm 2028. Ông là Chủ tịch của Tập đoàn Adani, có các lĩnh vực hoạt động trong cảng, sân bay, sản xuất và truyền tải điện, cũng như năng lượng xanh.

Tỉ phú Prajogo Pangestu con trai của một thương nhân cao su, cũng có khả năng trở thành tỉ phú nghìn tỉ USD vào năm 2028. Ông Pangestu bắt đầu kinh doanh gỗ vào cuối những năm 1970 và hiện đang điều hành nhà sản xuất hóa dầu tích hợp lớn nhất tại Indonesia.

Danh sách các tỉ phú nghìn tỉ USD trong tương lai cũng bao gồm những cái tên quen thuộc như Giám đốc Điều hành Meta, tỉ phú Mark Zuckerberg, cựu Giám đốc Điều hành Microsoft, tỉ phú Steve Ballmer, và nhà sáng lập Nike -tỉ phú Phil Knight.

Doanh nhân Pháp - tỉ phú Bernard Arnault là người châu Âu duy nhất trong danh sách này. Ông là Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của công ty hàng xa xỉ toàn cầu LVMH, giám sát hàng chục thương hiệu xa xỉ, như Louis Vuitton, Sephora và Tiffany & Co. Ông cũng đầu tư vào các công ty như Netflix và ByteDance, công ty mẹ của TikTok.

Có thể bạn quan tâm:

Tỉ phú duy nhất ở Nepal

Nguồn Visualcapitalist