Hoàng Kim Thứ Năm | 13/10/2022 09:56

Vbee AI Voice Studio: “Bí kíp hoàn hảo” cho các nhà sáng tạo nội dung Youtube

Bằng cách sử dụng giọng đọc của các MC ảo, hàng ngàn bản tin nhanh được tạo ra trong ngày.

Công nghệ hiện nay được tạo ra giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của con người. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nó còn giúp con người thoả sức sáng tạo. Công nghệ Text To Speech của Vbee chính là một trong số công nghệ mới đó. 

Công nghệ Text To Speech

Text To Speech hiện đang là một công cụ khá phổ biến. Hiểu đơn giản, đây là công nghệ hiểu văn bản và ngôn ngữ tự nhiên dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Từ đó tạo ra âm thanh tổng hợp hoàn chỉnh với nhịp điệu và ngữ điệu phù hợp.

Công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói này đã được nghiên cứu từ khoảng vài chục năm trước trên thế giới. Đặc biệt phát triển mạnh trong 10-15 năm gần đây. Công nghệ này đã phát triển gần như hoàn thiện ở nước ngoài. Đặc biệt tại các nước sử dụng tiếng Anh. Nó mang lại nhiều giá trị ứng dụng thực tiễn trong doanh nghiệp và đời sống.

Ứng dụng Vbee AI Voice Studio sáng tạo nội dung trên Youtube

Với công nghệ Text To Speech, từ nay, các nhà sản xuất nội dung không cần phải mất nhiều thời gian và chi phí tìm người thu âm thủ công. Họ đã có thể dùng voice-off, lời bình, thuyết minh video,… tự động sau vài giây nhờ trí tuệ nhân tạo (AI). 

Tạo video thuyết minh nhanh chóng trên Youtube

Mỗi ngày có rất nhiều tin tức được phát hành, truyền thông. Bất kỳ nhà sản xuất nội dung nào cũng coi đó là nguồn tài nguyên content khổng lồ. Tuy vậy, việc khai thác tin tức trong ngày đòi hỏi các Content Creator phải rút ngắn thời gian sản xuất video nhiều nhất có thể. Nhiều người đã tìm đến các giải pháp tạo audio, thuyết minh tự động. Điển hình là giải pháp Vbee AI Voice Studio. Bằng cách sử dụng giọng đọc của các MC ảo, hàng ngàn bản tin nhanh được tạo ra trong ngày. Giúp nâng cao lượt tiếp cận và độ phủ sóng của các video.

 

Thu hút người xem

Trước đây khi nhắc tới vấn đề thu âm mọi người thường cho rằng đó là một điều xa xỉ. Đó như là công việc chỉ dành cho những video chuyên nghiệp. Thế nhưng trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh của công nghệ, thì việc tạo ra một audio thu âm không còn là thứ gì đó quá là “ghê gớm”. Không cần tới những phòng thu đắt đỏ. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một audio tại nhà đạt chất lượng chuyên nghiệp. Với mức chi phí trong tầm tay.

Tiếng nói giúp con người chúng ta kết nối với nhau. Do đó, các video thuyết minh được tương tác nhiều hơn bình thường. Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho mỗi video, nhiều Video Editor, Youtuber đã sử dụng công cụ Text To Voice để tạo ra audio thuyết minh cho video một cách nhanh nhất có thể.

Chất lượng giọng nói chuyên nghiệp

Sử dụng công nghệ Text To Voice sẽ cho ra đời giọng nói trí tuệ nhân tạo được học từ giọng nói của các MC chuyên nghiệp. Tất cả giọng đọc đều được lựa chọn cẩn thận. Text To Voice giọng nữ nhân tạo giống đến hơn 90% giọng người thật. Độ cảm xúc cũng không thua kém gì MC nào.

Công nghệ Vbee AI Voice Studio có thể được sử dụng trong các video quảng cáo, truyền thông,… Ngoài ra còn được ứng dụng trong video giảng dạy, lồng tiếng phim, phát thanh, thông báo,… Tính đến thời điểm hiện tại, công nghệ này đã ứng dụng trong các sản phẩm nội dung nói của hàng chục nghìn khách hàng. Trở thành địa chỉ quen thuộc cho nhiều nhà sản xuất nội dung khi cần. Vbee AI Voice Studio – Công cụ tự động hoá quá trình sản xuất audio cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân.