Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang. Ảnh: TL.
Vải thiều Bắc Giang “đắt hàng” trên sàn thương mại điện tử
Tiếp nối thành công của chương trình hỗ trợ đặc sản nông sản của tỉnh Sơn La và Tiền Giang, ghi nhận lượng tiêu thụ đáng kể của các mặt hàng mận hậu, xoài tròn, bưởi và dừa. Vào ngày 8.6.2021, dưới sự chủ trì của Cục Thương Mại Điện Tử và Kinh Tế Số thuộc Bộ Công Thương, Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang, hỗ trợ các Hợp tác xã, doanh nghiệp của địa phương để quảng bá và tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang trên nền tảng của mình.
Theo đó, từ 6.6.2021, Shopee đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ các chi phí vận hành kho và chi phí vận chuyển sản phẩm vải thiều Bắc Giang giao ngay trong ngày tới tay người tiêu dùng tại 2 thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngay trong những giờ đầu tiên mở bán sản phẩm vải thiều Lục Ngạn trong ngày 6.6, toàn bộ sản phẩm vải thiều Lục Ngạn trên gian hàng ShopeeFarm đã được bán hết. Cũng trong ngày 6.6, hơn 15 tấn trái cây bao gồm mận hậu, xoài tròn Sơn La; bưởi, dừa Tiền Giang và vải Bắc Giang được tiêu thụ.
Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trên sàn, Shopee và các đối tác cũng triển khai các hoạt động tới người nông dân như đào tạo kinh doanh trực tuyến, các tiêu chuẩn về vận hành và đóng gói hàng hóa, các kĩ năng về quảng bá giới thiệu sản phẩm. Người nông dân trồng vải có thể trực tiếp lên livestream giới thiệu về sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên nền tảng Shopee.
Đây là trong số những hoạt động được triển khai của dự án Shopee Farm do Shopee khởi xướng từ tháng 4.2021, đồng hành cùng công ty Ngon Vietnam. Shopee Farm là một phần trong những nỗ lực của Shopee nhằm đảm bảo rằng tất cả mọi người dân đều nhận được những lợi ích và được chia sẻ những cơ hội từ thương mại điện tử, đồng thời góp phần hỗ trợ quá trình số hóa cho các mô hình kinh doanh truyền thống, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, các hợp tác xã, các hộ nông dân kinh doanh nông sản và đặc sản địa phương trên phạm vi khắp các tỉnh thành trên cả nước, đồng thời quảng bá đến người tiêu dùng những mặt hàng nông sản Việt chất lượng.