Thứ Ba | 14/07/2020 15:00

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Vicostone

Vicostone đã tận dụng cơ hội từ thương chiến Mỹ - Trung để tăng trưởng mạnh, góp phần đạt kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất từ trước đến nay .

Công ty Cổ phần Vicostone  là một trong những nhà sản xuất đá nhân tạo gốc thạch anh hàng đầu thế giới, với sản phẩm tập trung vào phân khúc trung cao cấp và xuất đi khắp thế giới. Thị trường xuất khẩu chủ lực là Bắc Mỹ, Úc, châu Âu.

Năm 2019, Vicostone tiếp tục phát triển các thị trường trọng yếu và mở rộng thị trường mới như Brunei, Mexico, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, giúp kim ngạch xuất khẩu của Công ty tăng gần 30% so với năm trước đó. Riêng đối với thị trường Mỹ, Vicostone đã tận dụng cơ hội từ thương chiến Mỹ - Trung để tăng trưởng mạnh, góp phần đạt kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất từ trước đến nay (Vicostone chiếm 7,5% thị phần tại Mỹ).

Cụ thể, doanh thu năm 2019 của Công ty đã tăng trên 22,5%, lợi nhuận trước thuế tăng hơn 25,3% so với năm 2018.


Tại thị trường nội địa, Vicostone xây dựng được mạng lưới phân phối rộng khắp, với gần 1.000 đại lý. Vicostone còn mở văn phòng đại diện, showroom tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang. Đặc biệt, với sự đầu tư của Tập đoàn Phenikaa, nhà máy chế tác ở Đồng Nai đã đi vào hoạt động, giúp Vicostone giảm chi phí, phục vụ nhu cầu khách hàng tốt hơn.


Bước sang năm 2020, Vicostone xác định đây là năm của nhiều rủi ro và thử thách. Vì thế, tại Đại hội cổ đông vừa qua Công ty đã thông qua 2 kịch bản kinh doanh cho năm 2020.

Ở kịch bản lạc quan, Vicostone đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt ở mức 6.654 tỉ đồng và 1.980 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2019.

Trong kịch bản thận trọng, Vicostone đặt kế hoạch kinh doanh gần như không thay đổi so với năm 2019.

Trong năm 2020 và các năm tiếp theo, Vicostone vẫn tiếp tục chiến lược chuyển đổi số theo lộ trình, nâng cao khả năng sinh lời và đảm bảo tăng trưởng doanh thu bền vững. Công ty vẫn trung thành với chiến lược nâng cao lợi thế cạnh tranh bằng chiến lược giá phù hợp và sáng tạo phát triển sản phẩm mới, độc đáo, khác biệt. Công ty cũng sẽ tiếp tục nội địa hóa nguồn nguyên liệu nhằm tăng khả năng tự chủ. Định hướng đến năm 2025 và tầm nhìn 2030 của Vicostone là nâng tỉ trọng doanh thu nội địa lên 40% tổng doanh thu.