Thứ Hai | 13/07/2020 14:00

Top 50 2019: Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô

Trong lĩnh vực bất động sản, Hà Đô là một trong số ít doanh nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận.

Trong lĩnh vực bất động sản, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô là một trong số ít doanh nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận nhờ lợi thế riêng và nhờ năng lực quản trị, phát triển dự án của Tập đoàn. Lợi thế riêng chính là quỹ đất lớn dồi dào, các dự án nằm tại những vị trí khu trung tâm, nhộn nhịp dân cư và giao thông thuận lợi.

 

Mảng năng lượng tuy chỉ đóng góp 11,26% doanh thu nhưng trong cơ cấu lợi nhuận chiếm tới 23,16%. Nhìn vào cơ cấu lợi nhuận năm 2019 đã thể hiện phần nào định hướng của Hà Đô, phát triển song song 2 lĩnh vực bất động sản - năng lượng.

Mảng xây lắp có phần suy giảm trong năm 2019, tổng giá trị sản lượng hoàn thành ở mức trung bình thấp so với kế hoạch đề ra, nhưng vẫn có sự tăng trưởng so với năm 2018 (11,5%).

 

Về kế hoạch kinh doanh năm 2020, Hà Đô tập trung các vấn đề chính như sau. Thứ nhất, tập trung giải quyết tồn đọng trong việc đầu tư các dự án gồm Linh Trung - Thủ Đức, Bình An - Quận 8, 162 Phan Đình Giót - Thanh Xuân, Dịch Vọng, An Thượng, Nongtha; đẩy mạnh tiếp thị phát triển các dự án bất động sản mới như khu công nghiệp công nghệ cao, sân golf, tạo nguồn việc cho các năm tiếp theo.

Thứ 2, đẩy mạnh thực hiện tiến độ các dự án năng lượng tái tạo đã được phê duyệt kế hoạch phát triển đến năm 2025; tiếp tục thực hiện các công tác đầu tư của dự án điện mặt trời Infra, dự án điện gió 7A, Sông Tranh 4, Đăk Mi II; tăng cường nguồn lực để tạo cú hích mạnh mẽ hơn cho việc phát triển các dự án năng lượng điện gió, điện mặt trời; tiếp nhận công nghệ, đào tạo vận hành để làm chủ được vận hành nhà máy sau đầu tư.

Thứ 3, xác định năm 2020 với khối công ty xây lắp là năm khó khăn do tình trạng pháp lý các dự án đang bị đình trệ, những dự án khởi công mới ảnh hưởng tới nguồn việc của các công ty xây lắp. Thứ 4, tăng cường hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các tòa nhà, đặc biệt tại dự án Hado Centrosa vận hành khai thác trong năm 2019, đẩy mạnh phát triển thương hiệu quản lý để thực sự là một ngành nghề mũi nhọn trong tương lai của Tập đoàn.