Ông Nguyễn Ngọc Thành giới thiệu các sản phẩm của Duy Tân tại showroom Hà Nội.

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 24/05/2024 15:00

Thấy gì từ chiến lược "mở rộng, cao cấp, nâng tầm” của Duy Tân?

Từ dấu mốc là thành viên của SCGP, Duy Tân đã chính thức bước chân trên hành trình vươn tầm quốc tế.

Trong hơn 3 năm qua, doanh nghiệp đã tạo ra bước chuyển mình khi từng bước hiện thực hóa chiến lược “mở rộng thị trường, cao cấp hóa sản phẩm và nâng tầm trải nghiệm khách hàng”.

Giữa tháng 3/2024, Duy Tân gây chú ý tới khách hàng khi đánh dấu hành trình mở rộng thị trường bằng một Flagship store được đầu tư bậc nhất tại Hà Nội. Ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần sản xuất Nhựa Duy Tân chia sẻ với báo Nhịp Cầu Đầu Tư về việc chinh phục khách hàng và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Được biết Duy Tân vừa mới mở showroom đầu tiên ở Hà Nội. Đây có phải là chiến lược trọng tâm trong việc mở rộng thị trường của công ty trong năm nay?

Duy Tân là thương hiệu có lịch sử 37 năm và hiện diện ở hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc. Tại miền Bắc, sản phẩm của chúng tôi được phân phối thông qua hệ thống hơn 25 đại lý, nhà phân phối. Tuy nhiên, khi mở showroom tại thị trường tiềm năng như Hà Nội, mục đích của chúng tôi muốn mang tới trải nghiệm tiếp cận sản phẩm đa dạng, cao cấp hơn dành cho mọi đối tượng, điều mà khách hàng sẽ không có được khi tìm mua ở các khu chợ, tạp hóa hay siêu thị. Đặc biệt, chúng tôi muốn người tiêu dùng biết tới mảng sản phẩm công nghiệp và bao bì (như thùng rác, chai lọ dùng hàng ngày) đều là do Duy Tân sản xuất và là thế mạnh tiềm năng của công ty.

Showroom ở Hà Nội có điểm gì khác biệt so với các showroom trước đó tại TP.HCM và Đà Nẵng? Và yếu tố nào giúp Duy Tân tự tin chinh phục thị trường khó tính như miền Bắc?

Việc mở showroom ở Hà Nội được ban lãnh đạo ấp ủ từ nhiều năm, qua nhiều cuộc khảo sát tìm hiểu, và chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng thị hiếu tốt hơn cho người tiêu dùng. Lấy cảm hứng từ không gian gia đình, kết hợp với định hướng phát triển bền vững, chúng tôi đã sử dụng tối đa chất liệu thân thiện và gam màu tươi mát. Mỗi vị khách khi bước vào cửa hàng sẽ vừa có cảm giác gần gũi, thân thuộc như chính ngôi nhà của họ, vừa tiện lợi mua sắm đa dạng trong không gian hiện đại, sang trọng.

Như bạn cũng thấy một chiếc tủ bình thường của Duy Tân có thể sử dụng tới hơn 10 năm. Vì thế, dù Hà Nội là thị trường năng động và có yêu cầu rất cao, thế nhưng, Duy Tân tự tin sẽ đáp ứng những nhu cầu khắt khe này nhờ chất lượng sản phẩm đã được khẳng định trong nhiều năm qua.

Các khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm tại showroom Duy Tân Hà Nội
Các khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm tại showroom Duy Tân Hà Nội

Một trong những chiến lược nổi bật của Duy Tân trong thời gian gần đây chính là cải tiến về sản phẩm. Có phải Duy Tân đang muốn trẻ hóa, cao cấp hóa các sản phẩm của mình?

Lợi thế của sản phẩm Duy Tân là sự đa dạng hóa nhằm phục vụ nhiều nhóm khách hàng. Sản phẩm gia dụng phục vụ gia đình, sản phẩm nhựa dùng trong công nghiệp (pallet, sóng, thùng kệ...), và bao bì cứng (hóa - mỹ phẩm, dược phẩm, F&B…).

Tuy nhiên, người tiêu dùng không chỉ cần sản phẩm bền mà còn phải đẹp. Để nâng tầm trải nghiệm cao cấp, Duy Tân đã tung ra các sản phẩm thuộc nhãn hàng Matsu (gia dụng), Matsu Lock (hệ lưu trữ đa năng), Plaxury (nội thất), đem đến sư đa năng tiện ích, tối ưu không gian, màu sắc hợp xu hướng và giúp nâng tầm phong cách sống của cư dân đô thị. Hàng tháng, Duy Tân đều đặn ra mắt sản phẩm mới với cải tiến về màu sắc, thiết kế tinh tế, phù hợp với tâm lý tiêu dùng hiện đại.

Về mảng sản phẩm cho doanh nghiệp, Duy Tân là nhà cung cấp bao bì được yêu thích của các đối tác toàn cầu và chinh phục nhiều thị trường như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Đông Nam Á… Do đó, các sản phẩm bao bì, chai nắp nút của chúng tôi đều phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe chuẩn quốc tế từ kiểu dáng, chất lượng, tính ứng dụng.

Các sản phẩm cao cấp của Duy Tân được nhiều gia đình chọn lựa
Các sản phẩm cao cấp của Duy Tân được nhiều gia đình chọn lựa

Nhiều khách hàng đang thấy sự thay đổi của Duy Tân khi tham gia cuộc đua thương mại điện tử nhằm nâng tầm trải nghiệm của khách hàng?

Thị phần nhựa của Duy Tân nhiều năm qua luôn duy trì vị thế dẫn đầu thị trường Việt Nam. Ngoài các điểm bán truyền thống, chúng tôi còn đẩy mạnh sự hiện diện trên các kênh online nhằm bắt nhịp xu hướng tiêu dùng hiện đại. Mảng thương mại điện tử của Duy Tân chỉ mới được đầu tư phát triển trong 2 năm gần đây, khi mở bán online vào tháng 7/2022, và chính thức lên sàn đầu tiên vào tháng 3/2023. Hiện nay, Duy Tân đã có mặt ở 5 kênh thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện lợi mọi lúc mọi nơi.

Tuy còn non trẻ nhưng kết quả ghi nhận khá khởi sắc với tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân năm 2023 là 35%/tháng. Năm 2024, chúng tôi đặt kỳ vọng sẽ tăng trưởng 300% so với năm trước. Và dù trải qua nhiều biến động thị trường nhưng quý I năm 2024, chúng tôi đã đạt được 47% mục tiêu doanh số đề ra của năm 2024.

Tính bền vững và tuần hoàn trong sản phẩm đang là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong chiến lược ESG. Là doanh nghiệp sản xuất nhựa thì Duy Tân đã có những hoạt động nổi bật nào để tuân thủ phát triển bền vững?

Hàng năm, Duy Tân cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm nhựa đảm bảo chất lượng cao, thân thiện với môi trường và an toàn cho người dùng. Để có được điều đó, chúng tôi thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, ưu tiên phát triển sản phẩm xanh bằng cách tối ưu nguyên vật liệu bền vững.

Các nhà máy Duy Tân sử dụng hạt nhựa tái chế vào sản xuất, tạo ra các sản phẩm đạt được khả năng tái chế (có thể tái chế, tái sử dụng hoặc có thể phân hủy). Hiện các sản phẩm Duy Tân đạt mức tái chế hơn 99%. Ngoài ra, Duy Tân còn cải tiến bao bì, nắp chai tiết kiệm, giảm trọng lượng nhựa, hay sử dụng nhựa tái chế để cung ứng cho các đối tác các sản phẩm bền vững. 

Các sản phẩm tái chế và cải tiến hướng tới bền vững của Duy Tân
Các sản phẩm tái chế và cải tiến hướng tới bền vững của Duy Tân

Hệ thống dây chuyền và sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn về bền vững như: BRC GLOBAL STANDARD, ISCC PLUS, SCG GREEN CHOICE…với hàng loạt các tiêu chí về nguyên liệu, sản xuất, tái chế, an toàn, giảm tiêu thụ nhựa….theo chuẩn quốc tế. Đặc biệt, Duy Tân đang nghiên cứu các sản phẩm nhựa sinh học với nguyên liệu từ bã mía, bã cà phê, hạt trấu... có khả năng phân hủy sinh học cao, bền vững và thân thiện với môi trường, dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong thời gian sớm nhất.

Về hoạt động cộng đồng, Duy Tân đã tổ chức chuỗi dự án "Đổi rác lấy quà", "Thu cũ đổi mới" nhằm nâng cao ý thức người dân về phân loại rác tại nguồn, thực hành tiết kiệm và tái chế có trách nhiệm, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch.

Có thể bạn quan tâm

Tại sao các thương hiệu xa xỉ lại "gây chiến" trên thị trường thời trang tái chế?