Tầm nhìn đến năm 2023, Vua Nệm sẽ sở hữu 500 cửa hàng trải dài trên khắp mọi miền đất nước.

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 28/01/2022 09:00

Thành công chiếm lĩnh thị phần trong nước, Vua Nệm vững bước trên lộ trình IPO cổ phiếu vào 2023

Đến năm 2023, Vua Nệm sẽ sở hữu 500 cửa hàng trải dài trên khắp mọi miền đất nước, với lộ trình tỉ mỉ cho việc hiện diện tại nước ngoài.

Tầm nhìn đến năm 2023, Vua Nệm sẽ sở hữu 500 cửa hàng trải dài trên khắp mọi miền đất nước. Vua Nệm cũng đã có lộ trình rất tỉ mỉ cho việc hiện diện tại nước ngoài, trước mắt là Đông Nam Á, sau đó xa hơn là châu Á.

Vua Nệm được thành lập từ năm 2007 với tên gọi Công ty cổ phần Đầu tư Devico (Dem.vn), và sau đó lập thêm Vuanem.com để mở rộng hoạt động ở khu vực phía Nam. Đến tháng 10/2017, Vua Nệm đã có một bước chuyển mình khi được rót thêm vốn từ Mekong Capital. Khoản đầu tư của Mekong Capital thúc đẩy Vua Nệm sáp nhập hai cái tên lại thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm, với mục tiêu đồng nhất thương hiệu, tối ưu hóa nguồn lực và hệ thống quản lý.

Chiếm lĩnh thị trường Việt Nam nhờ chiến lược sáng suốt và cấp tiến

Nhớ lại giai đoạn năm 2007, hình thức bán hàng qua kênh online còn rất mới mẻ với đại đa số doanh nghiệp cũng như người dân. Nhờ tiếp cận xu hướng thương mại điện tử từ rất sớm, tập trung đầu tư cho công cụ tìm kiếm và từ khóa, Dem.vn đã trở thành đơn vị bán nệm tiên phong theo mô hình mới. Sản phẩm của Dem.vn trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng tìm mua mặt hàng này trên mạng.

Ở kênh cửa hàng, trải nghiệm mua hàng được thiết kế theo sát nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng hiện đại. Khi khách bước vào cửa hàng Vua Nệm, các nhân viên tại đây sẽ nhiệt tình đón tiếp, tư vấn theo nhu cầu, nằm thử thoải mái ngay tại cửa hàng chứ không chỉ đơn thuần là chạm vào sản phẩm bằng tay. Nhờ đó khách hàng có trải nghiệm rõ ràng nhất về cảm giác và công năng của từng loại nệm. Sản phẩm tại đây cũng vô cùng đa dạng mẫu mã, chủng loại, hội tụ đầy đủ các sản phẩm chính hãng tới từ các thương hiệu uy tín cả trong và ngoài nước. Diện tích cửa hàng rộng thoáng, hàng hóa sắp xếp một cách gọn gàng khoa học.

Ở kênh cửa hàng, trải nghiệm mua hàng được thiết kế theo sát nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng hiện đại
Ở kênh cửa hàng, trải nghiệm mua hàng được thiết kế theo sát nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng hiện đại

Đến năm 2018, thương Hiệu Vua Nệm lọt top 10 thương hiệu xuất sắc 3 miền, thương hiệu Nệm Amando của Vua Nệm đạt danh hiệu Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018. Nhận thấy những tiềm năng của doanh nghiệp, Mekong Capital tiếp tục rót vốn vào Vua Nệm, tạo đột phá trong những năm kinh doanh tiếp theo.

Chỉ trong vòng 3 năm, đến 2021, Vua Nệm đã khai trương cửa hàng thứ 100 trên toàn quốc, khai trương cửa hàng đầu tiên theo mô hình Cửa hàng lớn tại Hà Nội - mở đầu cho chuỗi cửa hàng theo mô hình này tại Hà Nội, Tp. HCM và Đà Nẵng. Đến tháng 1/2022, Vua Nệm đang vận hành 115 cửa hàng tại 29 tỉnh thành trên cả nước.

Trong thời gian tới, Vua Nệm có chiến lược đầu tư đồng bộ các thiết bị sức khỏe với công nghệ tiên tiến để giúp khách hàng có được trải nghiệm và sự lựa chọn hoàn hảo nhất có thể. Vua Nệm đã trang bị máy đo áp lực cơ thể Reveal tại các cửa hàng lớn. Với công nghệ độc quyền, tiên tiến hàng đầu thế giới, máy có thể gợi ý sản phẩm phù hợp bằng cách đo áp lực cơ thể với sự khác biệt về hình thể, thói quen, tư thế nằm ngủ... của mỗi khách hàng.

Vua Nệm có chiến lược đầu tư đồng bộ các thiết bị sức khỏe với công nghệ tiên tiến để giúp khách hàng có được trải nghiệm và sự lựa chọn hoàn hảo nhất có thể
Vua Nệm có chiến lược đầu tư đồng bộ các thiết bị sức khỏe với công nghệ tiên tiến để giúp khách hàng có được trải nghiệm và sự lựa chọn hoàn hảo nhất có thể

Vua Nệm định hướng phát triển hệ thống bán lẻ, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp. Tầm nhìn đến năm 2023 là có 500 cửa hàng trải dài và rộng trên khắp mọi miền đất nước.

Bên cạnh đó, Vua Nệm cũng nhận thấy tiềm năng ở kênh bán hàng trực tuyến và thương mại điện tử. Công ty đẩy mạnh kế hoạch truyền thông marketing và mở mall chính hãng trên các trang thương mại điện tử.

Vua Nệm uyển chuyển thích ứng trước đại dịch

Trong quãng thời gian giãn cách kéo dài năm 2021, 90% cửa hàng của Vua Nệm đã phải đóng cửa, doanh thu sụt giảm một cách đáng kể. Việc cửa hàng đóng cửa đồng nghĩa với doanh thu tại cửa hàng đó bằng 0, công ty chịu lỗ ở kênh offline do áp lực chi trả tiền thuê mặt bằng, nhân sự.

Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid, Vua Nệm nhanh chóng chuyển dịch định hướng, tập trung marketing trên các kênh online và thương mại điện tử, nhân viên bán hàng tại cửa hàng chủ động gọi điện tư vấn cho khách hàng, truyền thông về thương hiệu Vua Nệm và tầm quan trọng của giấc ngủ đến mọi người... Rất nhiều ý tưởng và sáng kiến để ứng phó với đại dịch Covid đã được ghi nhận và áp dụng trong toàn công ty như: Workshop online chia sẻ về sức khỏe giấc ngủ, tư vấn chọn nệm phù hợp, cách bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình - phòng chống dịch...

Toàn thể lãnh đạo và nhân viên đã xem thời kỳ đại dịch là một bước đệm, “lùi một bước để tiến ba bốn bước”. Công ty tập trung đẩy mạnh phát triển mặt bằng để chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng bùng nổ sau dịch. Trong thời điểm dịch bùng phát, Vua Nệm đã ký kết hợp đồng thuê nhiều mặt bằng đẹp ở các vị trí đắc địa với giá cả hợp lý. Qua đó một lần nữa cho thấy tầm nhìn xa và cực kỳ nhạy bén của ban lãnh đạo giữa bối cảnh kinh tế đang khủng hoảng.

Vững bước trên lộ trình IPO cổ phiếu vào 2023

Hiện, Vua Nệm tập trung nhiều nguồn lực nội bộ và thuê chuyên gia nghiên cứu thị trường để cập nhật xu thế và nhu cầu của người tiêu dùng, có kế hoạch mở rộng phân khúc nệm, tung ra các bộ sưu tập sản phẩm giường ngủ hiện đại, đa dạng chủng loại, chất lượng cho khách hàng. Về mặt tài chính, doanh thu năm 2021 tăng trưởng ấn tượng 47% so với 2020.

Vua Nệm đang tiếp tục các vòng gọi vốn để chuẩn bị dòng tiền cho kế hoạch phát triển mạng lưới cửa hàng, đầu tư những công nghệ hiện đại và tiên tiến trong ngành sức khỏe giấc ngủ, phát triển thêm nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu và giải quyết nỗi đau của khách hàng. Bên cạnh đó, Vua Nệm sẽ thực hiện chuyển đổi số toàn diện, nâng cao hiệu quả kinh doanh...

Đại diện doanh nghiệp cũng bật mí về việc mở rộng ra thị trường nước ngoài, trước mắt là Đông Nam Á, sau đó xa hơn là châu Á. Để làm được điều này, Vua Nệm sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường, lựa chọn chiến lược sản phẩm và marketing phù hợp. Những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng dự kiến thực hiện bằng thương mại điện tử, sau đó mở rộng ra hệ sinh thái.

Theo ước tính của ban lãnh đạo, Việt Nam hiện có khoảng 100 triệu dân, trung bình cần khoảng 6 triệu tấm nệm một năm. Quy mô ngành nệm và phụ kiện ước tính hơn 1 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng khoảng 25%. Khi thu nhập người dân Việt Nam ngày càng tăng thì các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng. Phía doanh nghiệp cho rằng thị trường này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, đạt khoảng 3 tỷ USD trong vòng 10-15 năm tới. Định giá Vua Nệm dự kiến cán mốc 150 triệu USD vào năm 2023, đạt tầm nhìn "Vua Nệm là hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam".