Hình ảnh minh họa: PV.

 
Thùy Linh Thứ Năm | 10/08/2023 21:17

Tập đoàn SCG sẵn sàng nắm bắt cơ hội từ sự phục hồi của thị trường toàn cầu

SCG công bố kết quả kinh doanh quý II/2023 với đà phục hồi và sẵn sàng nắm bắt cơ hội, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.

Kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2023 của SCG cho thấy dấu hiệu phục hồi nhờ việc nhanh chóng điều chỉnh các kế hoạch hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc tăng trưởng chậm.

SCG đã sẵn sàng nắm bắt các cơ hội từ sự phục hồi của thị trường toàn cầu, tập trung vào 4 chiến lược kinh doanh phù hợp với các đại xu hướng trên thế giới, cụ thể là: Sản xuất hạt nhựa chất lượng cao tại Tổ hợp hóa dầu lớn nhất Việt Nam để cung cấp cho thị trường trong khu vực; Sản xuất Nhựa sinh học từ vụn gỗ bạch đàn có khả năng phân hủy sinh học; Cung cấp phương tiện truyền nhiệt từ năng lượng sạch cho các ngành công nghiệp giảm thiểu carbon; và Tập trung phát triển SCG Decor trở thành thương hiệu số một tại Đông Nam Á.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn SCG, cho biết: “Trước sự phục hồi chậm của nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc và khu vực ASEAN, SCG đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo hướng giảm chi phí, chuyển đổi sang năng lượng sạch và phát triển các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao (HVA) và các sản phẩm xanh. Cùng với nền kinh tế đang dần phục hồi của Thái Lan nhờ vào du lịch, thị trường vật liệu xây dựng cũng cải thiện tại các thành phố du lịch, tập đoàn đã có kết quả hoạt động khả quan hơn so với quý trước. 

Trong quý II/2023, báo cáo doanh thu Bán hàng đạt 85,7 nghìn tỉ đồng (3,7 tỉ USD), lợi nhuận trong kỳ đạt 5,6 nghìn tỉ đồng (238 triệu USD) và lợi nhuận loại trừ các khoản mục bất thường đạt 3,6 nghìn tỉ đồng (154 triệu USD), tăng 14% so với quý trước, chủ yếu là do khối lượng bán polyolefin từ SCGC tăng lên và giảm chi phí năng lượng. Tập đoàn SCG sẵn sàng nắm bắt cơ hội từ sự phục hồi của thị trường toàn cầu bằng cách tăng tốc 04 chiến lược kinh doanh bắt nhịp với 4 đại xu hướng trên thế giới.