Cơ sở hạ tầng giao thông phát triển đã thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và cả thị trường bất động sản của quận 10.

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 30/09/2024 08:00

Sức hút của thị trường cho thuê nhà nguyên căn quận 10

Tiếp giáp với quận 1 và quận 3, quận 10 trở thành điểm đến của người lao động, hộ gia đình và sinh viên có nhu cầu thuê nhà nguyên căn.

Đôi nét giới thiệu về quận 10

Quận 10 là quận nằm trong nội thành TP.HCM, kết nối các quận Bình Tân, quận 3, quận 11 và quận 5 với nhau. Nhịp sống tại quận 10 có phần nhộn nhịp và sầm uất khi tiếp giáp với các quận trung tâm thành phố. Điều này cũng mang lại lợi thế kết nối nổi bật dành cho quận 10 vì khách thuê nhà nguyên căn quận 10 có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận. Từ đó rút ngắn khoảng cách đi lại hàng ngày nhằm phục vụ cho mục đích làm việc, học tập của cư dân. 

Cho nên quận 10 thu hút lượng lớn người di cư đến sinh sống, học tập và làm việc. Để đáp ứng nhu cầu đó thì nguồn cung nhà nguyên căn tại đây đặc biệt phát triển, có sự đa dạng cả về loại hình lẫn giá thuê.

Hiện nay, nguồn cung cho thuê nhà nguyên căn quận 10 có nhiều phân khúc từ 5 - 10 triệu/tháng đối với các căn nhà trong ngõ hẻm, đáp ứng nhu cầu nhà ở; từ 10 - 40 triệu/tháng với nhà nguyên căn có mặt tiền ngõ, đường lớn có thể vừa ở kết hợp kinh doanh và khoảng giá từ trên 40 triệu đến hơn trăm triệu/tháng đối với loại nhà nguyên căn cho mục đích kinh doanh văn phòng. Nhìn chung đây là mức giá cho thuê khá cao so với các khu vực khác, chẳng hạn như thị trường cho thuê nhà nguyên căn quận 7 hoặc cho thuê nhà nguyên căn quận Tân Phú. Nhưng sự chênh lệch này lại khá dễ hiểu với vị trí gần trung tâm của quận 10 và hàng loạt các ưu thế sau đây. 

Lợi thế khi chọn thuê nhà nguyên căn quận 10

Hiện nay, nguồn cung cho thuê nhà nguyên căn quận 10 có nhiều phân khúc khác nhau.
Hiện nay, nguồn cung cho thuê nhà nguyên căn quận 10 có nhiều phân khúc khác nhau.

Kết nối hạ tầng giao thông quận 10 đã phát triển đồng bộ, nơi đây sở hữu nhiều tuyến đường trọng yếu của khu vực nội đô như đường Thành Thái, Lý Thường Kiệt, Bắc Hải,… cho phép cư dân dễ dàng kết nối tới khu vực trung tâm như quận 1, quận 3, quận 6, quận Tân Bình, quận 11,… Chính nhờ cơ sở hạ tầng giao thông phát triển đã thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và cả thị trường bất động sản của quận 10. 

Đồng thời, trên địa bàn quận còn có nhiều dịch vụ, tiện ích sẵn có từ giáo dục, mua sắm, hệ thống ngân hàng và khu vui chơi giải trí. Chẳng hạn như bệnh viện Nhân Dân 115, viện tim TP.HCM, bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh viện mắt Quốc tế Việt Nga; trung tâm thương mại Vạn Hạnh, chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chợ thuốc TP.HCM, siêu thị BigC Miền Đông, chợ dân sinh; trường đại học Bách Khoa TP.HCM, đại học ngoại ngữ tin học, trường cao đẳng nghề số 7; đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, học viện hành chính quốc gia, đại học kinh tế TP.HCM, đại học Hoa Sen…

Qua đó có thể thấy, khi chọn thuê nhà nguyên căn quận 10 thì mọi nhu cầu sinh hoạt của người thuê đều được đáp ứng trọn vẹn. Điều này lý giải vì sao thị trường cho thuê nhà nguyên căn tại đây luôn có sức hút nhất định đối với nhiều đối tượng khách hàng.