Căn hộ nghỉ dưỡng có vị trí ven biển, nằm ở trung tâm thành phố Vũng Tàu đang được các gia đình quan tâm, mong muốn sở hữu (Ảnh: Hưng Thịnh)

 
An Mai Thứ Ba | 13/09/2022 08:00

“Second Home” - Khoản đầu tư giá trị cho cuộc sống

Nhu cầu sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng, còn được gọi là ngôi nhà thứ hai gia tăng mạnh mẽ nhờ giá trị sống bền vững mà loại hình này mang lại.

Thảnh thơi “sinh lời” từ tinh thần đến sức khoẻ

Theo thống kê của Liên hợp quốc, hiện có hơn một nửa dân số thế giới sinh sống tại các thành phố, tỉ lệ này dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 2/3 vào năm 2050. Trong khi đó, dịch bệnh và tốc độ gia tăng nhanh chóng của tình trạng đô thị hóa đã và đang gây ra nhiều tác động lớn đối với vấn đề sức khỏe và sự an toàn của các gia đình. Đứng trước thực trạng này, vài năm gần đây, nhiều mô hình về không gian sống kết nối thiên nhiên cùng các dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng hướng đến sức khoẻ đã phát triển nhanh chóng, tạo thành xu hướng trên toàn cầu, mang đến cho người dân cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) phân tích nghỉ dưỡng được xem là hình thức chăm sóc sức khỏe và trị liệu có khả năng cải thiện và cân bằng mọi khía cạnh quan trọng nhất của đời sống con người bao gồm thể chất, tinh thần, tình cảm, nghề nghiệp và trí tuệ. Với vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại, lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khỏe được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong những năm sắp tới với quy mô từ 45,5 tỷ USD đến 72 tỷ USD doanh thu.

Tại Việt Nam, xu hướng này cũng được lan toả nhanh chóng, nhất là sau dịch. Giám đốc Property Guru cho biết thị trường đã và đang ghi nhận lượng lớn các gia đình và nhà đầu tư quan tâm tìm kiếm bất động sản phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Đa số các khách hàng ưu tiên loại hình căn hộ nghỉ dưỡng tọa lạc tại các khu vực gần TP. HCM trong phạm vi bán kính khoảng 100 km, đặc biệt là các dự án có nhiều lợi thế như vị trí trung tâm, gần gũi với thiên nhiên, tiện ích hiện đại, không gian lưu trú tinh tế và tầm nhìn hướng biển.

Trong đó, Vũng Tàu - thành phố biển có nhiều tiềm năng du lịch, giao thông kết nối liên vùng, thuận tiện di chuyển và chỉ cách TP. HCM 2 giờ lái xe đã trở thành điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn để đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng – ngôi nhà thứ hai bên biển.

Theo các chuyên gia, mục đích của du lịch nghỉ dưỡng vẫn là tạo ra những giá trị về sức khoẻ thể chất và tinh thần. Khi chúng ta tạm rời xa khỏi công việc bận rộn và cuộc sống huyên náo của phố thị để hoà mình với không gian nghỉ dưỡng tràn ngập mảng xanh thiên nhiên, biển xanh, nắng vàng, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ…, chúng ta sẽ hoàn toàn cảm nhận được những thay đổi tích cực đối với cơ thể và tâm trạng. 

Ngoài ra, giá trị mà các căn hộ nghỉ dưỡng mang lại còn là “chất xúc tác tự nhiên” giúp gắn kết các thành viên trong chuyến đi. Các gia đình có cơ hội chia sẻ những giây phút hạnh phúc quý giá bên nhau trong không gian sống vừa riêng tư, thoải mái vừa gần gũi, ấm cúng như ở nhà. 

Căn hộ nghỉ dưỡng tạo ra giá trị tinh thần, thư giãn thể chất và gắn kết gia đình
Căn hộ nghỉ dưỡng tạo ra giá trị tinh thần, thư giãn thể chất và gắn kết gia đình

Sinh lời về tài chính, thảnh thơi với nguồn thu nhập thụ động

Bên cạnh những giá trị nghỉ dưỡng – sống – trải nghiệm, ngôi nhà thứ hai còn mang lại một nguồn thu nhập thụ động bền vững trong tương lai, đặc biệt là trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi ấn tượng sau giai đoạn trầm lắng sau dịch.

Vũng Tàu hiện đang là điểm đến yêu thích với lượng du khách tăng ấn tượng. Theo Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, các chỉ tiêu về lượng khách và ngành du lịch địa phương đều vượt so với kế hoạch. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đón gần 7 triệu lượt khách, tăng gần 177% so với cùng kỳ. Trong đó khách lưu trú đạt hơn 1.8 triệu lượt và khách quốc tế ước đạt trên 103 nghìn lượt. Trong tháng 6 và tháng 7, công suất khai thác phòng của các cơ sở lưu trú tăng cao, đạt trên 95% cuối tuần[ https://baobariavungtau.com.vn/du-lich/202207/du-khach-den-ba-ria-vung-tau-nghi-duong-tang-manh-956256/index.htm]. Đối với những chủ sở hữu “second home” kinh doanh dịch vụ lưu trú tại thành phố biển, đây là tín hiệu đáng mừng.

Theo các chuyên gia, khách hàng nên ưu tiên lựa chọn những dự án căn hộ nghỉ dưỡng được quản lý vận hành bởi các đơn vị uy tín quốc tế. Vì với những tiêu chuẩn được áp dụng đồng nhất trên toàn cầu, các đơn vị này vừa giúp mang đến những trải nghiệm trọn vẹn và đầy tận hưởng cho các gia đình trong những ngày lưu trú, đồng thời còn hỗ trợ chủ sở hữu cho thuê căn hộ khi không có nhu cầu sử dụng, gia tăng nguồn thu nhập thụ động. 

Dự án FiveSeasons Homes – Vung Tau Central Beach đang là điểm đến “ngôi nhà thứ hai” của nhiều gia đình tại TPHCM (Ảnh: Hưng Thịnh)
Dự án FiveSeasons Homes – Vung Tau Central Beach đang là điểm đến “ngôi nhà thứ hai” của nhiều gia đình tại TP. HCM. Ảnh: Hưng Thịnh

Với nhiều giá trị từ tinh thần, sức khỏe đến tài chính, ngôi nhà thứ hai tại Vũng Tàu được các chuyên gia nhận định sẽ không ngừng gia tăng giá trị trong tương lai. Nhất là trong thời điểm dư địa phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển ở khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm.

Dự án FiveSeasons Homes – Vung Tau Central Beach do Hưng Thịnh Land phát triển hội tụ đầy đủ tất cả mọi yếu tố cao cấp và chuẩn mực của căn hộ nghỉ dưỡng được các gia đình mong đợi. Các nhà đầu tư và gia đình có nhu cầu tìm kiếm và sở hữu dòng sản phẩm căn hộ du lịch tại trung tâm thành phố Vũng Tàu, có thể tìm hiểu thông tin về dự án: FiveSeasons Homes-Vung Tau Central Beach

Hotline: 1900 6958 - Website: www.fiveseasonshomes.com.vn