Phú Quốc - Hòn đảo ngọc được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn hải sản dồi dào.

 
Hoàng Kim Thứ Tư | 26/06/2024 15:40

Nước mắm Phú Nhĩ - Tinh hoa từ biển khơi Phú Quốc

Nơi hải trình khơi xa trở về, những người làm nghề truyền thống sẽ nối tiếp câu chuyện làm nước mắm với các công đoạn đầy tỉ mỉ và tâm huyết.

Nếu như người Pháp hãnh diện với rượu vang, người Ý tự tin với pizza, mì ống, thì người Việt tự hào với gia vị nước mắm. Như một bản giao hưởng đầy mê hoặc, nơi biển cả và đất trời hòa quyện, Phú Nhĩ vang lên bản tình ca của trời biển mênh mông, của nắng gió quê hương và tâm huyết người của người làm nghề truyền thống được kế thừa ngàn năm từ thời cha ông lập quốc. 

Món quà quý giá từ đại dương

Phú Quốc - Hòn đảo ngọc được thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn hải sản dồi dào, đặc biệt là cá cơm, nguyên liệu chính để làm nên nước mắm. Người ta có thể dùng nhiều loại cá cơm khác nhau để làm mắm, mỗi loài cá khác nhau làm nên hương vị và chất lượng mắm khác nhau. Riêng Phú Nhĩ, chỉ tuyển chọn cá cơm Than và cá cơm Sọc tiêu - 2 loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao, béo ngậy, giúp mắm có hương vị thơm ngon, đậm đà và nguồn đạm cao. Luồng cá cơm Than và cá cơm Sọc tiêu quý hiếm này chỉ xuất hiện nhiều ở Phú Quốc từ tháng 7 đến tháng 12. 

Vào mùa, thuyền đánh cá của ngư dân ra khơi từ sáng sớm tinh mơ. Theo kinh nghiệm nhiều đời đi biển được truyền lại, họ xác định được những vùng biển trong xanh đàn cá cơm thường tụ về. Đàn cá cơm tươi ngon hiện ra dưới nắng ban mai như báu vật của biển cả ban tặng con người. Những đôi bàn tay vững chãi, chai sần nhịp nhàng kéo lưới, ánh bạc lấp lánh của cá cơm tràn ngập boong thuyền khiến nụ cười rạng rỡ trên gương mặt sạm đen của người ngư dân chất phác. Họ nhanh tay phân loại, chọn lấy cá cơm tươi rói mang đi ướp muối ngay trên tàu để giữ trọn vẹn hương vị tươi mới của cá. 

Tinh túy vị truyền thống: Ngon và lành

Nơi hải trình khơi xa trở về, những người làm nghề truyền thống sẽ nối tiếp câu chuyện làm nước mắm với các công đoạn đầy tỉ mỉ và tâm huyết. Thời gian là vàng trong hành trình tạo nên nước mắm Phú Nhĩ. Mỗi mẻ mắm Phú Nhĩ được ủ chượp truyền thống trong thời gian dài, từ 18 tháng đến 3 năm trong những thùng gỗ bời lời được tuyển chọn kỹ lưỡng. Quá trình ủ chượp thủ công chậm rãi sẽ kéo rút được những giọt mắm nhỉ tinh tuyển, sóng sánh màu cánh gián; hương thơm đặc trưng, vị mặn hài hòa và hậu vị ngọt thanh, chẳng có màu mè hóa chất, hay phụ gia giữ màu, giữ mùi được hằn lên nhãn mác. Trong mỗi giọt mắm chỉ là cá cơm ngon nhất từ biển xanh Phú Quốc hòa trộn cùng muối tinh khiết và sự kì công làm mắm đúng phương pháp thủ công của tâm huyết lớn lao, gìn giữ làng nghề truyền thống.

Nhắc đến nước mắm Phú Nhĩ, ta không khỏi cảm thấy tự hào về một thương hiệu đã khẳng định được vị thế trên bản đồ ẩm thực Việt Nam và quốc tế. Nổi tiếng với nguồn nguyên liệu thượng hạng, quy trình sản xuất truyền thống cùng niềm đam mê của người làm mắm, Phú Nhĩ đã chinh phục thực khách năm châu và xuất khẩu thành công đến: Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan…

Rồi vị mặn thanh tao, hậu ngọt dịu dàng len lỏi từ từ, khuấy đảo muôn vàn giác quan, vị giác, ghi dấu ký ức về những gian bếp thơm nồng, bữa cơm dẻo ngọt của mỗi gia đình Việt.

Giã vài tép tỏi, vắt lát chanh xanh vàng, chấm đũa rau luộc xanh mướt ăn cùng cơm gạo mới, ta nghe gói trọn hương vị tinh hoa của biển trời và nắng gió miền biển đảo xứ ngọc

Hãy để Phú Nhĩ dẫn dắt bạn vào hành trình khám phá hương vị tinh túy từ biển khơi Phú Quốc!

Đến Emart mua sắm, Phú Nhĩ ưu đãi mua 1 tặng 1  

Hè này, nước mắm truyền thống Phú Nhĩ mang đến ưu đãi không thể bỏ lỡ: 

  • Mua 1 tặng 1 và giảm thêm 10% cho dòng sản phẩm Phú Nhĩ 500 ml.
  • Ưu đãi 20% cho tất cả các sản phẩm còn lại. 

Chương trình đang rộn ràng đến từ 20/6 đến 3/7, áp dụng duy nhất tại hệ thống siêu thị Emart:

  • 366 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM
  • S10 Đường Mai Chí Thọ, phường Thủ Thiêm,thành phố Thủ Đức, TP.HCM
  • 385 Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và ưu đãi hấp dẫn, vui lòng truy cập website: https://phunhi.com/ hoặc liên hệ hotline: 0961 063 063