Hân Nguyễn Thứ Năm | 27/10/2022 17:41

Ngày càng nhiều các công ty FDI chọn Việt Nam làm "cứ điểm"

Với lợi thế về thị trường và vị trí đắc địa trong chuỗi cung ứng, Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) đã chọn Việt Nam làm cứ điểm sản xuất chiến lược.

Theo nghiên cứu và phân tích thị trường Frost & Sullivan có trụ sở tại Mỹ, ngành Dụng cụ Máy (Power Tool) toàn cầu tăng trưởng ổn định với mức tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 6,1% trong giai đoạn 2016 - 2020, tăng từ 30,9 tỉ USD lên khoảng 39,2 tỉ USD. Ngành Dụng cụ Máy toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 51,3 tỉ USD (với 38,6 tỉ USD cho thiết bị điện) với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 5,5% trong giai đoạn 2020-2025.

Riêng tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, từ năm 2016 đến năm 2020, quy mô thị trường ngành công cụ điện tăng trưởng tương đối mạnh, tăng từ khoảng 3,9 tỉ USD lên khoảng 5 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 6,8%.

Với những lợi thế về thị trường nói chung và vị trí đắc địa trong chuỗi cung ứng khu vực nói riêng, đã có nhiều tập đoàn chọn đầu tư dài lâu vào Việt Nam, có thể kể đến như Hilti, có trụ sở chính tại Schaan, Liechtenstein; Stanley; Electrolux và Tập đoàn Techtronic Industries (TTI). Riêng TTI đã chọn Việt Nam làm cứ điểm sản xuất, nơi công ty cam kết đầu tư lâu dài, đặc biệt chú trọng vào đầu tư nhà máy sản xuất hiện đại, hệ sinh thái chuỗi cung ứng, phát triển nhân tài và đóng góp vào sự tăng trưởng GDP, nguồn nhân lực và cộng đồng của Việt Nam. Trong đó, TTI đã có 8 nhà máy ở Bình Dương và Đồng Nai, sắp có thêm nhà máy ở Khu công nghệ cao, Thủ Đức; văn phòng đại diện tại TP.HCM; 2 trung tâm bảo hành và showroom cho thương hiệu Milwaukee. 

 

TTI được thành lập vào năm 1985, cổ phiếu Công ty đã sớm niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong từ năm 1990 và TTI hiện có 2 trụ sở tại Mỹ và Hong Kong.

Theo lời chia sẻ của đại diện TTI, vốn đăng ký ban đầu của TTI là 650 triệu USD, sau 4 năm thì con số thực tế đã tăng lên nhiều. 

 

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2022, TTI đã đạt kết quả tăng trưởng nổi bật, vượt qua mức tăng trưởng trung bình của thị trường và nâng mức doanh thu tăng lên 10.0%, đạt 7 tỉ USD. Tính theo nội tệ, doanh số bán hàng đã tăng 12,1%. Kết hợp với mức tăng trưởng doanh thu nửa đầu năm 2021 là 52%, doanh số bán hàng của TTI đã tăng 67% trong vòng 2 năm vừa qua. Hoạt động kinh doanh dòng sản phẩm chủ lực Milwaukee phát triển vượt trội so với thị trường, mang lại mức tăng trưởng doanh số 25,8%.