Lễ ký kết Cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán giữa Baokim – MediaMart và Amigo Fintech. Nguồn: Baokim.vn

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 03/06/2022 14:00

Ngành điện máy tích hợp mua trước trả sau với Insta

Chuỗi cửa hàng điện máy MediaMart chính thức tích hợp thêm giải pháp thanh toán Mua trước trả sau Insta, thông qua Baokim là đơn vị trung gian thanh toán triển khai.

Đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam, những đơn vị điện máy như MediaMart tìm đến giải pháp thanh toán mới nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng mua sắm nhanh hơn và tiện lợi hơn.

Hai năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã thúc đẩy người tiêu dùng Việt Nam tiêu tiền ngày càng nhiều qua các công cụ thanh toán trực tuyến. Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đạt trên 20%, tương ứng trên 16 tỷ USD và dự kiến sẽ còn cao hơn nhiều trong năm 2022.

MediaMart - chuỗi cửa hàng điện máy có hơn 300 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Nguồn: MediaMart.vn
MediaMart - chuỗi cửa hàng điện máy có hơn 300 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Nguồn: MediaMart.vn

Trong đó, một trong những ngành hàng phát triển thần tốc nhất về tỷ lệ thanh toán trực tuyến là ngành điện máy. Những chuỗi cửa hàng điện máy như MediaMart chứng kiến xu hướng người tiêu dùng “tham quan trực tuyến” và ưu tiên thanh toán qua kênh online, tránh tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt, khách hàng ngày càng trở nên ưa chuộng dịch vụ mua trả góp với những ưu thế như: miễn lãi, sở hữu ngay lập tức, trả dần theo khả năng tài chính.

Song song với sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu thì yêu cầu của khách hàng đối với chất lượng của dịch vụ mua trả góp cũng ngày một khắt khe. Từ “làn sóng TMĐT thứ hai” trong thời gian từ tháng 6 - 9/2021, khách hàng không còn dễ thỏa mãn với các dịch vụ trực tuyến ở mức tối thiểu nữa, mà họ sẽ chỉ lựa chọn những đơn vị có được phương thức trả góp nhanh nhất, tiện dụng nhất, chăm sóc tốt nhất.

Giải pháp công nghệ hoàn hảo với Insta

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, chuỗi cửa hàng điện máy MediaMart chính thức tích hợp thêm giải pháp thanh toán Mua trước trả sau Insta, thông qua Baokim là đơn vị trung gian thanh toán triển khai tích hợp giải pháp này lên hệ thống website thương mại của MediaMart.

Khi lựa chọn thanh toán giỏ hàng với Insta tại website của Media Mart, đơn hàng sẽ được chia làm 4 kỳ thanh toán, trong đó người tiêu dùng chỉ cần trả trước kỳ đầu tiên với 25% giá trị đơn hàng là đã có thể sở hữu ngay các mặt hàng đã lựa chọn. Các kỳ thanh toán sau sẽ được giãn cách mỗi 2 tuần/1 kỳ.

Giao diện thanh toán Mua trước trả sau Insta với một sản phẩm điện máy của MediaMart trên hệ thống thanh toán Baokim Plus. Nguồn: MediaMart.
Giao diện thanh toán Mua trước trả sau Insta với một sản phẩm điện máy của MediaMart trên hệ thống thanh toán Baokim Plus. Nguồn: MediaMart.

Khác với hình thức mua trả góp qua thẻ tín dụng, hình thức Mua trước trả sau Insta dễ dàng đăng ký hơn khi chỉ cần số điện thoại và Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân. Quy trình xét duyệt hoàn toàn trực tuyến và chỉ mất khoảng vài giây để hệ thống xử lý. Giải pháp thanh toán này cũng không tính lãi quá hạn và không có phí ẩn như các phương thức trả góp truyền thống. Được biết, Insta là giải pháp thanh toán Mua trước trả sau được phát triển bởi công ty cổ phần công nghệ tài chính Bằng Hữu (Amigo Fintech).

Trong buổi lễ ký kết hợp tác ba bên giữa Media Mart với Baokim và Amigo Fintech diễn ra ngày 28/5 vừa qua, ông Vương Tuấn Anh – Giám đốc kinh doanh MediaMart chia sẻ: “Việc tích hợp thanh toán Mua trước trả sau Insta thông qua Baokim vào hệ thống website và áp dụng tại chuỗi cửa hàng điện máy MediaMart giúp hành trình mua sắm cũng như thanh toán của khách hàng trọn vẹn và dễ dàng hơn. Chúng tôi hướng tới việc loại bỏ mọi rào cản trong thanh toán của khách hàng trong thời gian tới, đúng với kim chỉ nam trong kinh doanh của MediaMart là “Không ngừng phát triển vì khách hàng”.

Ông Đặng Thành Tuân – Phó giám đốc Amigo Fintech cũng nhận định: “Trải nghiệm Mua trước trả sau đã phổ biến trên thế giới và lan dần sang khu vực Đông Nam Á. Hợp tác thanh toán Mua trước trả sau Insta trong ngành điện máy với MediaMart là tiên phong tại Việt Nam, nhằm hướng tới tập khách hàng trẻ và mua sắm thông minh”.

Từ tháng 5/2022, các khách hàng của MediaMart đã có thể dễ dàng lựa chọn thanh toán Mua trước trả sau Insta thông qua website hoặc trực tiếp tại các điểm bán.