Hoàng Kim Thứ Sáu | 30/08/2024 17:01

Muôn vị cảm xúc mùa Trung thu 2024

Trung thu luôn mang đến những cảm xúc khác nhau, từ những hoài niệm về tuổi thơ đến những ước mơ về một mùa lễ hội đầm ấm bên gia đình.

Một trong những biểu tượng không thể thiếu của mùa Trung thu chính là chiếc bánh trung thu. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu đa dạng hóa của người tiêu dùng, thị trường bánh trung thu ngày càng phong phú với những hương vị độc đáo, mới lạ. Khảo sát từ tập đoàn KIDO cho thấy, 50% khách hàng Việt Nam yêu thích vị bánh truyền thống và 50% còn lại lại mong được thưởng thức hương vị mới.

Với đặc điểm là một quốc gia Á Đông, đậm tư tưởng về giá trị của gia đình, ngày trung thu với nhiều người Việt vẫn là dịp lễ quan trọng để lưu giữ những nét văn hóa này và chiếc bánh trung thu truyền thống đã vô hình trung trở thành sợi dây kết nối các thế hệ người Việt. Do vậy, nhiều người vẫn chuộng và tìm kiếm những chiếc bánh trung thu truyền thống, với hương vị quen thuộc như đậu xanh, trứng muối hay thập cẩm… Theo họ, việc cả nhà quây quần quanh mâm tiệc ngắm Trăng, với tâm điểm là những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống đã trở thành một phần ký ức không thể quên.

File DSC_3785: Các gian hàng Trung thu đã sáng đèn, nhộn nhịp từ đầu tháng 8
Các gian hàng Trung thu đã sáng đèn, nhộn nhịp từ đầu tháng 8

Ở một góc độ khác, một bộ phận người tiêu dùng lại hoan nghênh và ủng hộ những hương vị bánh trung thu sang trọng. Họ cho rằng, việc đa dạng hóa các sản phẩm không chỉ giúp thị trường trở nên sôi động và thu hút nhiều khách hàng hơn, mà còn góp phần thúc đẩy sự sáng tạo trong ngành công nghiệp bánh kẹo Việt Nam. Bên cạnh những hương vị truyền quen thuộc, thị trường bánh trung thu năm nay còn chứng kiến nhiều hương vị cao cấp, với sự sang trọng và tinh tế như lạp xưởng sò điệp ngũ hạt, gà quay vi cá xốt Hồng Kông, cua hoàng đế xốt Singapore, tôm Alaska xốt tiêu đen… tới từ KIDO’s Bakery.

KIDO’s Bakery trở thành lựa chọn cho nhu cầu biếu tặng tinh tế và sang trọng, thể hiện sự trân trọng đến người được gửi tặng.
KIDO’s Bakery trở thành lựa chọn cho nhu cầu biếu tặng tinh tế và sang trọng, thể hiện sự trân trọng đến người được gửi tặng.

Dù có những ý kiến khác nhau, nhưng tất cả những người tiêu dùng đều cùng chia sẻ một cảm xúc, đó là niềm vui và sự thân thương khi được thưởng thức bánh trung thu. Bởi với họ, bánh trung thu luôn gợi lên những kỷ niệm tuổi thơ, những buổi tối rằm trăng sáng bên gia đình và những giá trị văn hóa của dân tộc. Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, cho biết: “Nắm được nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đã cho ra mắt dòng bánh trung thu Thọ Phát, dành cho khách hàng yêu thích hương vị truyền thống và dòng bánh KIDO’s Bakery, dành cho các khách hàng có mong muốn gửi món quà biếu tinh tế và sang trọng trong ngày trung thu tới bạn bè, người thân và các đối tác. Song, dù là vị bánh nào thì chúng tôi cũng đều ưu tiên một giá trị độc bản, đó là giữ gìn những nét đẹp truyền thống của ngày trung thu, từ hương vị cho tới thiết kế hộp bánh.”

Nhiều cơ quan – xí nghiệp tranh thủ tặng quà Trung thu để công nhân mang về quê trước thềm Lễ 2/9.
Nhiều cơ quan – xí nghiệp tranh thủ tặng quà Trung thu để công nhân mang về quê trước thềm Lễ 2/9.

Bên cạnh những niềm vui, sự náo nhiệt của lễ hội Trung thu lại là những khoảng lặng của những người con xa quê.

Độc giả Thu-Huong Nguyen Thi chia sẻ về chọn gu bánh thập cẩm và đậu xanh
Độc giả Thu-Huong Nguyen Thi chia sẻ về chọn gu bánh thập cẩm và đậu xanh
Chị Thạch An đã gửi bánh trung thu hiệu Thọ Phát tới bố mẹ vì không kịp đặt vé  về quê
Chị Thạch An đã gửi bánh trung thu hiệu Thọ Phát tới bố mẹ vì không kịp đặt vé về quê

Facebook Nguyễn Huyền Thanh, Giám đốc Sản phẩm của một xí nghiệp gia công tại Bình Dương, đăng tải câu chuyện của mình: “Lại một năm nữa gửi bánh về cho ba mẹ vì không thu xếp về được. Mới đó vậy mà cũng ba, bốn năm rồi chưa ăn trung thu được cùng ba mẹ, năm nay cũng vì vài đồng bạc mà không đành về.”

Dưới bình luận cũng có nhiều người bày tỏ sự đồng cảm, anh N.T, chuyên gia IT tại một công ty outsourcing tại TP.HCM giãi bày: “Nhiều khi mình cũng rất muốn về cho con nó ăn cái trung thu quê cho đúng vị, mà bận không sắp xếp về được. Ở thành phố nên chỉ còn cách dẫn tụi nhỏ đi thăm phố, chơi mấy trò chơi xưa ở công viên như kiểu rồng rắn lên mây, ô ăn quan,... nhìn tụi trẻ vui mình cũng nguôi ngoai nhớ cha mẹ phần nào.”

Song song đó, thay lời trìu mến, chị Thanh Huyền, gửi tới cha mẹ mình ở Tiền Giang hai hộp bánh KIDO’s Bakery sang trọng và tinh tế. Dù không thể có mặt bên nhau, nhưng những món quà ý nghĩa này cũng đủ để họ cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của con cái.

Song song đó, thay lời trìu mến, chị Thanh Huyền, gửi tới cha mẹ mình ở Tiền Giang hai hộp bánh KIDO’s Bakery sang trọng và tinh tế. Dù không thể có mặt bên nhau, nhưng những món quà ý nghĩa này cũng đủ để họ cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương của con cái.
Hộp bánh Trung thu đầy thân thương mà “người con xa quê” Huyền Thanh gửi về cho bố mẹ mùa này.

Trên hộp bánh trung thu KIDO’s Bakery, những hình ảnh ấm áp về bầy trẻ thơ vui múa lân dưới ánh trăng rằm tròn trịa tỏa sáng cả một vùng trong ngày hội luôn gợi lên những cảm xúc yêu thương, sum vầy khó phai. Thiết kế dập nổi và việc sử dụng xen kẽ màu xanh và đỏ càng tạo thêm cảm giác sang trọng cho hộp bánh. Hai bộ sưu tập Mỹ vị an khang và Mỹ vị thịnh vượng đến từ thương hiệu cũng là lời chúc tinh tế gửi tới mọi nhà, với ước mong một mùa trung thu an bình, mạnh khỏe và thịnh vượng.

Với muôn vị cảm xúc, từ niềm vui, sự háo hức đến những hoài niệm tuổi thơ và tình cảm gia đình, mùa Trung thu 2024 hứa hẹn sẽ là một mùa lễ hội đầm ấm, đáng nhớ của mỗi người. Dù là những vị bánh truyền thống hay tinh tế, sang trọng những trò chơi dân gian hay những hoạt động gia đình, con lân, ánh trăng, lồng đèn,... tất cả đều tạo nên nét đẹp riêng và góp phần làm nên bức tranh đa sắc màu của mùa Trung thu Việt Nam.