Công ty CP Thủy sản Dương Hùng Miền Trung đã trở thành thành viên của Mebi Group

 
Thùy Linh Thứ Tư | 29/05/2024 15:16

Mebi Group chính thức tham gia ngành tôm Việt Nam

Sau thời gian đàm phán, Mebi Group đã chính thức tiếp nhận toàn bộ Công ty Cổ phần Thủy sản Dương Hùng Miền Trung.

Sự kiện đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Mebi Group khi đã có thêm ngành nghề sản xuất và kinh doanh con tôm giống. Với sự kiện này, Mebi Group đã có một hệ sinh thái bao gồm: con tôm giống, thuốc thú y - thủy sản, dinh dưỡng, các sản phẩm bổ trợ, hệ thống xử lý môi trường. 

Ông Huỳnh Công Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Mebi Group chia sẻ: “Công ty Cổ phần Thủy sản Dương Hùng Miền Trung phù hợp với tất cả tiêu chí mà Mebi Group đã và đang hướng đến đó là công nghệ, giải pháp xanh, bền vững, tuần hoàn, khép kín. Đây là cơ hội tốt để Mebi Group mở rộng thị trường, hình thành nên chuỗi giá trị sản phẩm hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài”. 

Mebi Group đã trải qua hơn 20 năm hoạt động trong ngành sản xuất thuốc thú y thủy sản, có kinh nghiệm và cung cấp các giải pháp chăn nuôi cho gà, heo, vịt, trâu bò. Bộ sản phẩm dành cho tôm đã hoàn thiện từ nhiều năm nay và giờ đây với việc tiếp nhận Farm tôm giống, Mebi sẽ cùng với các đối tác và người nuôi tôm tham gia chuỗi giá trị ngành tôm, từng bước hướng tới xuất khẩu. 

Công ty Cổ phần Thủy sản Dương Hùng Miền Trung có trụ sở và farm nuôi tôm giống với diện tích gần 10 hecta đặt tại khu công nghiệp công nghệ cao xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Farm tôm giống đáp ứng các điều kiện thiên nhiên ưu đãi, nước biển trong sạch, độ mặn ổn định, giao thông rất thuận lợi, vị trí được tỉnh Quảng Nam quy hoạch trở thành khu phát triển nuôi tôm giống công nghệ cao. Hiện Farm tôm giống có 3 hệ thống nhà tôm bố mẹ, công suất 1.800 cặp tôm bố mẹ/năm, 3 hệ thống khu sản xuất tôm post công suất là 384 hồ nuôi, 1 khu hệ thống thực nghiệm, nuôi cấy tảo gốc, sản xuất Artemia và các khu phụ trợ sản xuất có liên quan. 

Năm 2023 Dương Hùng Miền Trung là doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tôm giống sang thị trường nước ngoài, đánh dấu một bước ngoặt mới trong việc khẳng định chất lượng tôm giống của Việt Nam. Đây cũng là bước tiến mới trong phát triển thị trường ngành tôm giống ở nước ta đưa sản phẩm tôm giống hội nhập với thị trường quốc tế. 

Dự kiến giữa tháng 6 sẽ có con tôm post ra thị trường với thương hiệu tôm giống Mebi One
Dự kiến giữa tháng 6 sẽ có con tôm post ra thị trường với thương hiệu tôm giống Mebi One.

Ông Dương Thanh Thoại, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Thủy sản Dương Hùng Miền Trung cho biết: “Đối với ngành thủy sản, nuôi tôm và đặc biệt là sản xuất con tôm giống, rất cần người am hiểu về ngành để đồng hành. Lần chuyển giao này, chúng tôi rất may mắn khi được sự đồng hành của Tập đoàn Mebi Group có hơn 20 năm kinh doanh lĩnh vực sản xuất thuốc thú y, thủy sản. Đây là đơn vị lâu năm và có chuỗi giá trị từ con giống, thuốc thú y, cám và chăm sóc”. 

Ngay sau khi hoàn thành việc ký kết, Mebi Group đã tiến hành cho nhập tôm bố mẹ từ Florida (Mỹ) để sản xuất tôm giống đồng thời cho khởi động các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm cung cấp con tôm giống cho thị trường. 

Dự kiến giữa tháng 6/2024 sẽ có con tôm post ra thị trường. Các hoạt động điều chỉnh sẽ tiếp tục được tiến hành đến 6 tháng tới nhằm tái cơ cấu để Công ty Cổ phần Dương Hùng đi vào hoạt động sản xuất ổn định và khẳng định thương hiệu con tôm giống Mebi One được người nuôi đánh giá cao về chất lượng, nuôi đạt hiệu quả về sản lượng.

Có thể bạn quan tâm 

Giá cà phê trong nước tăng mạnh trở lại