“FWD Nâng tầm vị thế” là sản phẩm bảo hiểm kết hợp 2 yếu tố bảo vệ và đầu tư, giúp khách hàng vừa nhận được sự bảo vệ vừa có thể đầu tư sinh lời.

 
Hoài Anh Thứ Ba | 23/03/2021 08:00

“Làm giàu” nhờ mua bảo hiểm liên kết đơn vị?

Gia tăng tài sản thông qua việc mua bảo hiểm liên kết đơn vị đang là xu hướng mang lại nhiều lợi ích.

Câu hỏi đặt ra là việc kết hợp cả hai yếu tố là bảo vệ và đầu tư trong cùng một sản phẩm bảo hiểm thực sự mang lại những lợi ích gì?

Anh K.Nhân, 33 tuổi, chủ một doanh nghiệp tư nhân tại TP.HCM cho biết: “Hoạt động đầu tư thời gian này khá sôi động và tôi cũng muốn tham gia nhưng bản thân vẫn còn nhiều băn khoăn vì với tôi, việc đảm bảo cho gia đình một nguồn tài chính dự phòng trước rủi ro vẫn là ưu tiên số 1”.

Không chỉ riêng anh Nhân, nhiều người khi có thu nhập ổn định, tài chính rủng rỉnh đều suy nghĩ đến việc bảo vệ tài chính cá nhân và đầu tư để gia tăng tài sản. Mỗi kênh đầu tư đều có ưu thế riêng, nhưng để đáp ứng được những mong muốn như của anh Nhân thì bảo hiểm liên kết đơn vị được xem là sự lựa chọn phù hợp hơn cả.

Đầu tư nhưng không quên bảo vệ

Khi nói về loại hình bảo hiểm này không thể không nhắc đến cái tên “FWD Nâng tầm vị thế” của Bảo hiểm FWD đang được phân phối độc quyền qua Vietcombank. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “FWD Nâng tầm vị thế” có sự kết hợp của 2 yếu tố bảo vệ và đầu tư trong một sản phẩm bảo hiểm duy nhất, và cả hai yếu tố này đều có những đặc điểm rất nổi bật, khác biệt mà tôi tin rằng khách hàng của Vietcombank sẽ cảm thấy hài lòng”.

		Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc của Vietcombank
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc của Vietcombank.

Với “FWD Nâng tầm vị thế”, mọi khách hàng đều có thể trở thành những nhà đầu tư thực thụ mà không cần nguồn vốn lớn, kiến thức chuyên sâu hay quỹ thời gian dành cho việc theo dõi, quản lý đầu tư. Thông qua hoạt động của quỹ đầu tư liên kết đơn vị, khách hàng có cơ hội đầu tư vào nhiều danh mục khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ... tùy theo mục tiêu và khả năng chấp nhận rủi ro của mình.

Bên cạnh nhiều ưu thế về mặt đầu tư, sản phẩm “FWD Nâng tầm vị thế” vẫn đặt giá trị bảo vệ lên hàng đầu. Theo đó, số tiền bảo hiểm sẽ tự động tăng 15% mỗi 3 năm mà không cần thẩm định lại sức khỏe và không thay đổi phí bảo hiểm cơ bản. Đây là quyền lợi đột phá chưa từng có trên thị trường, giúp giá trị bảo vệ của khách hàng luôn tăng trưởng theo thời gian.

Bên cạnh quyền lợi bảo vệ trước 2 rủi ro là tử vong và thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, người mua có thể linh hoạt gia tăng quyền lợi bảo vệ trước các rủi ro như nằm viện, phẫu thuật, bệnh hiểm nghèo, tai nạn... thông qua các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ đa dạng như FWD CARE Bảo hiểm sức khỏe 2.0, FWD CARE Bảo hiểm tai nạn, FWD CARE Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo 2.0...

Đầu tư chuyên nghiệp vào nhóm ngành tăng trưởng

Khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị như “FWD Nâng tầm vị thế”, khách hàng thay vì phải bỏ công sức tìm hiểu, theo dõi thị trường đầu tư tài chính thì giờ đây công việc này được ủy thác cho những chuyên gia đầu tư có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, hoạt động của các Quỹ liên kết đơn vị FWD rất đơn giản, dễ hiểu và dễ quản lý. Bên cạnh đó, việc chỉ tập trung đầu tư vào danh mục cổ phiếu của 3 ngành là: bất động sản, tài chính ngân hàng và tiêu dùng cho thấy sự minh bạch, rõ ràng cũng như hiệu quả đầu tư rất đáng kỳ vọng, bởi đây là 3 nhóm ngành tăng trưởng mạnh và bền vững trên thị trường.

“FWD Nâng tầm vị thế” chỉ tập trung đầu tư vào danh mục cổ phiếu của 3 ngành là bất động sản, tài chính ngân hàng và tiêu dùng
“FWD Nâng tầm vị thế” chỉ tập trung đầu tư vào danh mục cổ phiếu của 3 ngành là bất động sản, tài chính ngân hàng và tiêu dùng.

Bà Oanh cho biết thêm: “Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với nhóm khách hàng cao cấp và trung lưu của Vietcombank. Khi khách hàng có nguồn tài chính nhàn rỗi, muốn tham gia đầu tư để gia tăng tài sản mà không có nhiều thời gian để theo dõi thị trường và tìm kiếm cơ hội, thì những sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị như “FWD Nâng tầm vị thế” rất phù hợp và có thể đáp ứng tốt nhu cầu này”.

Minh bạch thông tin, linh hoạt trong quản lý

Đối với các hoạt động đầu tư, việc công khai minh bạch các thông tin của Quỹ liên kết đơn vị là rất quan trọng để tạo niềm tin cho khách hàng.

Với “FWD Nâng tầm vị thế”, khách hàng có thể cập nhật tình hình đầu tư, tra cứu giá đơn vị quỹ và tìm hiểu chi tiết thông tin các quỹ bất cứ khi nào trên trang thông tin riêng về Quỹ liên kết đơn vị FWD (https://portal.fwd.com.vn/quy-lien-ket-don-vi/). Giá đơn vị quỹ cũng được cập nhật 2 lần mỗi tuần vào thứ 3 và thứ 5 để khách hàng nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Bên cạnh đó, khách hàng “FWD Nâng tầm vị thế” có thể thay đổi tỷ lệ phân bổ quỹ, chuyển đổi quỹ, tăng thêm tiền đầu tư hoặc rút tiền hoàn toàn trực tuyến, bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu. Việc quản lý kế hoạch đầu tư vì thế trở nên đơn giản hơn rất nhiều cho khách hàng.

“FWD Nâng tầm vị thế” đang được phân phối độc quyền qua hệ thống Vietcombank
“FWD Nâng tầm vị thế” đang được phân phối độc quyền qua hệ thống Vietcombank.

“FWD Nâng tầm vị thế” sẽ được phân phối độc quyền tại gần 600 điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc. Việc ra mắt sản phẩm “FWD Nâng tầm vị thế” được đánh giá là một bước đi mới giúp Vietcombank và FWD tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành mô hình bancassurance thành công nhất tại Việt Nam.

FWD hiện là công ty lớn nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam về vốn điều lệ với 16.961 tỉ đồng, đồng thời là một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường trong nhiều năm liền. Bên cạnh đó, FWD dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về trải nghiệm khách hàng năm 2019 và 2020 (theo nghiên cứu của Forrester). Công ty cũng đi đầu về công nghệ khi số hóa toàn bộ quy trình, phát hành 100% hợp đồng bảo hiểm điện tử và tiên phong làm bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu hơn với dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”.