Biển hồ nước mặn có diện tích lên tới 6,1 ha do Crystal Lagoon - đơn vị hàng đầu Thế giới về xây dựng

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 28/06/2024 08:00

Khám phá chuỗi tiện ích độc lạ tại Vinhomes Ocean Park

Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được khởi công từ tháng 6/2018, thuộc địa phận 3 xã Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Dương Xá, và một phần thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Sau khoảng 5 năm đi vào vận hành, đến nay Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là nơi cư trú của hơn 60.000 cư dân, trở thành khu đô thị sôi động bậc nhất phía Đông Hà Nội. Chính chuỗi tiện ích độc lạ, bài bản và thiết yếu đã làm nên sức hút của khu đô thị này.

Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được khởi công từ tháng 6/2018, thuộc địa phận 3 xã Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Dương Xá và một phần thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm. Với quy mô lên đến hơn 420 ha, khu đô thị này nằm ngay ở cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô, thuận lợi di chuyển đến các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh thông qua các trục đường chính của thủ đô như quốc lộ 5B – cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tuyến đường Đông Dư – Dương Xá… Vinhomes Ocean Park thu hút cư dân bởi cảnh quan thiên nhiên với hơn 100 ha cây xanh, mặt nước và đặc biệt là những tiện ích độc lạ.

Bộ đôi biển hồ tại Vinhomes Ocean Park

Vinhomes Ocean Park sở hữu 2 kỷ lục đáng chú ý gắn với bộ đôi biển hồ là “Biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam” và “Hồ nước ngọt trải cát trắng nhân tạo lớn nhất Việt Nam”. 2 kỷ lục này đã được WorldKings - Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới ghi nhận.

Được biết, biển hồ nước mặn có diện tích lên tới 6,1 ha do Crystal Lagoon, đơn vị hàng đầu thế giới về xây dựng biển hồ nhân tạo thiết kế và thi công, là một trong những điểm vui chơi độc đáo cho cư dân đại đô thị. Được ngăn cách bởi biểu tượng cá voi khổng lồ là hồ nước ngọt trung tâm, còn được gọi là hồ Ngọc Trai với diện tích 24,5 ha. Hồ Ngọc Trai được bao bọc với bãi cát rộng 35 m, vận chuyển kỳ công từ thành phố biển Nha Trang. Tất cả số cát này đã phải trải qua các lớp sàng sẩy kỹ càng trong nhiều tháng để đạt được độ mịn và màu trắng tự nhiên nhất. Ngoài ra, hồ trung tâm tại khu đô thị này còn sở hữu hệ sinh thái dưới nước phong phú với hơn 50 tấn cá đa dạng chủng loại, là điểm câu cá cuối tuần đầy thú vị của cư dân.

Chuỗi tiện ích thể thao quy mô lớn

Vinhomes Ocean Park sở hữu công viên gym quy mô lớn về mặt diện tích và công suất, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và vui chơi giải trí của các cư dân. Hơn 700 máy tập gym ngoài trời được chủ đầu tư trang bị nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của cư dân. Các máy tập được bố trí một cách hợp lý, xen kẽ không gian xanh, rải khắp các nội khu, mang đến cho cư dân những trải nghiệm thể thao mới lạ, thoải mái khi được tập ngoài trời.

Ngoài ra, tiện ích thể thao của khu đô thị còn bao gồm đường dạo bộ, cung đường chạy bộ và đạp xe ven hồ dài 8,5 km, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí và rèn luyện sức khỏe lành mạnh cho các thành viên trong gia đình. Nhiều nhóm đội runner được hình thành và phát triển mạnh mẽ tại Vinhomes Ocean Park.

Chuỗi tiện ích giáo dục, y tế, mua sắm

Hệ thống giáo dục tại Vinhomes Ocean Park phát triển toàn diện với hệ thống đào tạo từ cấp mầm non đến bậc phổ thông, đại học. Một loạt trường học nổi tiếng tại đây có thể kể đến như trường quốc tế Brighton College (Anh Quốc), trường liên cấp quốc tế Dewey (Mỹ), trường liên cấp quốc tế KGS (Hàn Quốc), Đại học tinh hoa VinUni, hệ thống Phổ thông liên cấp Vinschool và 20 trường học các cấp.

Về y tế, một tiện ích tiêu biểu tiếp cần nhắc đến là bệnh viện đa khoa Vinmec với cơ sở vật chất và dịch vụ y tế chất lượng, mang lại điểm tựa an tâm về sức khỏe cho cư dân. Với đội ngũ y – bác sĩ có chuyên môn cao, nhiệt tình luôn hết lòng vì bệnh nhân, đây sẽ dịch vụ không thể bỏ qua trong chuỗi tiện ích Vinhomes Ocean Park.

Điểm nhấn vui chơi - giải trí trong chuỗi Vinhomes Ocean Park tiện ích là trung tâm thương mại vincom ocean park. Là một trong những TTTM Vincom lớn nhất Hà Nội với tổng diện tích sàn lên tới 56.000 m2, toàn bộ mặt tiền 4 tầng nổi của Vincom Mega Mall Ocean Park được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, các chi tiết gợn sóng nước mềm mại tạo nên một “nhịp điệu” mới mẻ.

Bên cạnh phong cách thiết kế hiện đại, Vincom Mega Mall Ocean Park còn là nơi quy tụ hàng loạt thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, từ những cái tên được yêu thích về thời trang đến các nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng hay ẩm thực.

Đáng chú ý, những không gian sống tích hợp đầy đủ các tiện ích này của Vinhomes có thể bắt gặp ở các dự án khác như Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes Grand Park… Bằng việc kiến thiết chuỗi tiện ích hiện đại, độc lạ, Vinhomes đã tạo nên những không gian đáng sống tại nhiều địa điểm trên cả nước.