Annam Gourmet bắt nguồn từ niềm đam mê ẩm thực châu Âu của các nhà sáng lập.

 
Minh Duy Thứ Ba | 11/06/2024 11:58

Health Lab đổi mới khái niệm ăn uống lành mạnh tại Việt Nam

Với thu nhập ngày càng tăng, người dân Việt Nam ngày càng quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Các nhà khoa học đã phát hiện làm thế nào để vừa chống biến đổi khí hậu, vừa cải thiện sức khỏe con người. Câu trả lời rất đơn giản: chỉ cần chuyển sang một chế độ ăn nhiều rau hơn có thể giảm đến 222 kg khí thải nhà kính/người/năm chỉ riêng tại Mỹ trong khi giảm 20-40% rủi ro về bệnh tim mạch vành, ung thư đại trực tràng và tiểu đường type 2. Đặc biệt nó còn giảm ít nhất 77 tỉ USD/năm, thậm chí lên tới 93 tỉ USD/năm chi phí chăm sóc y tế của Mỹ, một quốc gia bỏ ra tương đương 18% GDP mỗi năm vào chăm sóc y tế, trong đó, một tỉ lệ đáng kể cho điều trị bệnh béo phì và các căn bệnh liên quan đến chế độ ăn uống.

Tại Việt Nam, theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mức chi cho chăm sóc sức khỏe là 5,7% GDP vào năm 2020, tương ứng với 15,4 tỉ USD. Con số này được dự báo tăng lên 19,3 tỉ USD năm 2024 và 26,9 tỉ USD vào năm 2029.

Với thu nhập ngày càng tăng, người dân Việt Nam ngày càng quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe. Một yếu tố thúc đẩy khác là sau dịch bệnh COVID-19, người dân càng chú trọng đến việc phòng bệnh hơn chữa bệnh bằng cách sử dụng các thực phẩm an toàn, lành mạnh.

Đó cũng là kết quả khảo sát của báo cáo “Nhu cầu và xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam” năm 2022 của Cimigo. “61% người tham gia khảo sát chia sẻ rằng họ đang theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Người Việt Nam mong muốn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần để giảm nguy cơ mắc bệnh và sống lâu hơn”, báo cáo viết. Thậm chí 72% người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng trả thêm 10% cho những thực phẩm đạt tiêu chuẩn.

Annam Gourmet vừa ra mắt dự án Health Lab nhằm hỗ trợ toàn diện cho những người tiêu dùng mong muốn thay đổi sang một lối sống lành mạnh.
Annam Gourmet vừa ra mắt dự án Health Lab nhằm hỗ trợ toàn diện cho những người tiêu dùng mong muốn thay đổi sang một lối sống lành mạnh.

Nhu cầu này là lý do cho sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ của các thương hiệu thực phẩm cao cấp tại thị trường 100 triệu dân. Trong số đó phải kể đến chuỗi cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp Annam Gourmet. Công ty này đã nắm bắt xu hướng sống khỏe từ sớm với hơn 20 năm kinh nghiệm đưa thực phẩm, đồ uống từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới về đến Việt Nam.

Annam Gourmet bắt nguồn từ niềm đam mê ẩm thực châu Âu của các nhà sáng lập. Từ khởi đầu khiêm tốn tại một cửa hàng nhỏ với một vài sản phẩm, Annam Goument ngày nay đã phát triển thành chuỗi cửa hàng cao cấp với hơn 10.000 sản phẩm tại 2 miền Nam, Bắc của Việt Nam, cung cấp đa dạng các đặc sản đạt chuẩn từ khắp nơi trên thế giới như phô mai hay các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật (plant-based), các mặt hàng trái cây và rau củ hữu cơ, cho đến các loại thức uống nhập khẩu có lợi cho sức khỏe.

Đáng chú ý, Annam Gourmet vừa ra mắt dự án Health Lab nhằm hỗ trợ toàn diện cho những người tiêu dùng mong muốn thay đổi sang một lối sống lành mạnh. Cụ thể, Health Lab cung cấp một loạt sản phẩm phù hợp với vấn đề sức khỏe cụ thể, với các thương hiệu nhập khẩu như Dukan, Bjorg, Prunille, TerraSana, Valfrutta, Gerble, Kolios, Culinat, Bob’s Red Mill, Zevia, English Tea Shop, Regain, Tadim, Elmhurst và Balance, cung cấp từ các loại bánh kẹo ít đường và không đường đến những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, không gluten, không lactose, ít muối và không thêm muối, phục vụ đa dạng nhu cầu dinh dưỡng lành mạnh của người tiêu dùng.

“Với Health Lab, chúng tôi muốn giúp khách hàng hình dung rõ hơn hành trình đến chế độ ăn lành mạnh. Bất kể họ đang quản lý vấn đề tiểu đường, muốn giảm cân hay đơn giản chỉ mong muốn sức khỏe toàn diện, các sản phẩm chúng tôi chọn lọc sẽ hỗ trợ mục tiêu của họ”, đại diện của Annam Gourmet chia sẻ.

Ngoài việc tư vấn sản phẩm, Health Lab còn cung cấp thêm thông tin và sự hỗ trợ cá nhân cho từng người. Người dùng có thể truy cập thông tin dinh dưỡng và ý tưởng món ăn tại quầy Health Lab. “Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới và phát triển hoạt động kinh doanh của mình, để đảm bảo mang đến cho người dùng những trải nghiệm thưởng thức ẩm thực và đa dạng phong cách sống”, đại diện Annam Gourmet khẳng định.

Để biết thêm thông tin về dự án Health Lab và khám phá các sản phẩm được lựa chọn, hãy ghé thăm quầy Health Lab tại 2 cửa hàng Annam Gourmet Estella và Annam Gourmet Saigon Center hoặc truy cập trực tuyến tại 
www.annam-gourmet.com.