Đội quản lý thị trường số 5 cùng các đơn vị phối hợp lập biên bản và tạm giữ lô hàng vi phạm tại Bình Dương.

 
Hoàng Kim Thứ Năm | 16/02/2023 16:00

Hàng ngàn sản phẩm Selleys RP7 giả mạo bị phát hiện và xử lý

Tịch thu gần 22.000 sản phẩm dầu tẩy rỉ sét và bôi trơn đa dụng không có hoá đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Selleys RP7.

Ngày 07/01/2023, đội quản lý thị trường số 5 cùng các đơn vị phối hợp đã tiến hành kiểm tra kho chứa hàng tại địa chỉ số 32/32 đường D1, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều hàng hoá có dấu hiệu vi phạm nên đã lập thủ tục tạm giữ tang vật vi phạm trong đó có: 1.188 chai xịt chống rỉ sét và bôi trơn loại 175gram/ chai và 228 chai loại 159gram/ chai mang thương hiệu Selleys RP7. 

Trước đó, vào ngày 22/06/2022, công an Quận 10 (TP.HCM) đã bắt giữ một xe ô tô 16 chỗ vận chuyển 3.360 chai xịt tẩy rỉ sét và bôi trơn giả nhãn hiệu Selleys RP7. Tại Biên Hòa, ngày 15/01/2021, công an TP. Biên Hòa cũng đã kiểm tra hành chính và phát hiện gần 17.000 chai Selleys RP7 các loại bị làm giả, làm nhái. Qua làm việc với chủ các lô hàng và được xác minh tại Nippon Paint Việt Nam - Nhà sản xuất và phân phối độc quyền thương hiệu Selleys RP7 tại Việt Nam thì xác định tất cả các sản phẩm xịt tẩy rỉ sét và bôi trơn nói trên đều là giả mạo thương hiệu, không phải sản phẩm được sản xuất bởi Nippon Paint Việt Nam. 

Nếu số lượng sản phẩm làm giả, làm nhái kể trên được đưa vào tiêu thụ trên thị trường thì không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tài chính của chính người tiêu dùng. 

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm cách bảo vệ mình bằng cách ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ hiện đại để giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc phân biệt giữa sản phẩm chính hãng và hàng giả. Là một trong những thương hiệu dầu tẩy rỉ sét và bôi trơn đa dụng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nên Selleys RP7 hiện đang bị làm giả làm nhái nhằm mục đích trục lợi. Chính vì vậy, Nippon Paint Việt Nam đã cho cải tiến bao bì của sản phẩm này nhằm giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt được giữa hàng chính hãng và hàng giả, hàng nhái. Cụ thể, các dòng sản phẩm dầu tẩy rỉ sét và bôi trơn đa năng Selleys RP7 mới được thiết kế với đầu xịt có mũi tên định hướng, van xịt màu cam nhạt, dung dịch màu vàng ngà, biểu tượng tổ ong trên thân chai, chữ màu vàng đồng và thân chai vân kim cương.  

Selleys RP7 được sản xuất và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Nippon Paint
Selleys RP7 được sản xuất và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Nippon Paint

Bên cạnh việc nhận biết thông qua bao bì sản phẩm, đại diện của Nippon Paint Việt Nam cũng hướng dẫn người tiêu dùng một số cách để kiểm tra sản phẩm Selleys RP7 như sau:

Mùi của dung dịch sản phẩm: Sản phẩm Selleys RP7 chính hãng thì dung dịch sẽ có mùi hương mật ong nhẹ dễ chịu, còn hàng giả sẽ có mùi hóa chất hăng nồng. Màu của dung dịch: Dung dịch sản phẩm Selleys RP7 chính hãng có màu vàng ngà, còn hàng giả thì dung dịch có màu trắng trong. 

Ngoài ra, Nippon Paint Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên mua các sản phẩm Selleys RP7 tại các đại lý/ cửa hàng uy tín và được uỷ quyền bởi Nippon Paint Việt Nam. 

Việc đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái đang được các cơ quan chức năng và người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ban ngành chức năng, thì mỗi người tiêu dùng cũng cần phải nâng cao cảnh giác, chỉ nên mua sắm tại các cơ sở uy tín, không nên mua hàng không rõ nguồn gốc, chất lượng, đây vừa là cách để bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình, vừa góp phần đẩy lùi vấn nạn hàng giả hàng nhái.

Dầu tẩy rỉ sét và bôi trơn đa dụng Selleys RP7 là thương hiệu thuộc DuluxGroup - Tập đoàn sản xuất sơn lớn nhất tại Úc, hiện đang là sản phẩm được hàng triệu người tin dùng không chỉ tại Việt Nam, mà còn trên nhiều thị trường lớn tại Châu Á. Năm 2019, Tập đoàn Nippon Paint đã mua lại thành công DuluxGroup và trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu Selleys tại Việt Nam vào năm 2020.

Website: https://selleysvietnam.com.vn/
Hotline: 1800 6111