Đằng sau thành công của nhà sáng lập thế hệ 8x này là cả quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng của Lê Công Hoàng. Ảnh: Hoàng Cát Group.

 
Hoàng Kim Thứ Ba | 25/05/2021 15:26

Founder Lê Công Hoàng: Khởi nghiệp vì muốn góp một phần sức vào sự phát triển của địa phương

Xuất phát điểm là một anh nông dân, Lê Công Hoàng từng làm qua rất nhiều công việc khác nhau trước khi trở thành nhà sáng lập Hoàng Cát Group hiện tại.

Đằng sau thành công của nhà sáng lập thế hệ 8x này là cả quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng của Lê Công Hoàng

23 tuổi, Hoàng bắt đầu với nghề môi giới bất động sản với mục đích kiếm tiền làm giàu. Khi đó, anh chạy đến từng nhà hỏi xem có bán đất không sau đó mới tìm người người mua giới thiệu.

“Hồi đó, mọi thứ khó khăn lắm không được như bây giờ, trường hợp dẫn khách đến rồi khách qua mặt làm việc trực tiếp với chủ đất rất nhiều, cuối cùng công sức mình bỏ ra bằng không.” Hoàng nhớ lại.

Sau đó, từ việc môi giới Hoàng nắm được giá đất từng khu vực rồi chuyển dần qua đầu tư nhỏ lẻ.

“Thời gian đầu không có vốn, tôi vay mượn từ các mối quan hệ rồi tìm đất ở những vị trí đẹp mà dễ bán sang tay để xoay dòng vốn.” Hoàng nói.

Ảnh: TL.

23 tuổi, Hoàng bắt đầu với nghề môi giới bất động sản với mục đích kiếm tiền làm giàu. Ảnh:

Hoàng Cát Group. 

Có vốn, Hoàng tìm hiểu kỹ vị trí đất, khả năng sinh lời, thời gian có thể bán, chính nhờ đầu tư nghiêm túc như vậy Hoàng nhanh chóng tích lũy được tiền và trở thành nhà đầu tư nhỏ - lẻ.

“Tôi chọn mua những vị trí đẹp, 20 -100m ngang mặt tiền đường rồi tách nhiều lô 5m để bán, may mắn là thời gian này khá thuận lợi, tôi tích lũy được một khoản nhỏ cho mình.” Hoàng nói.

Thời gian sau, từ năm 2008-2012 là thời điểm khủng hoảng của bất động sản, anh của chịu ảnh hưởng không nhỏ. “Lúc đó, mọi giao dịch đều chững lại, tôi phải bán đất để cắt lỗ rồi chuyển sang lĩnh vực kinh doanh khác,” anh nói.

Tạm bỏ qua lĩnh vực bất động sản, Hoàng chuyển sang kinh doanh ngành vận tải, chuyên chở hàng nông sản để kiếm tiền nhưng công việc này cũng không theo anh được dài lâu.

“Năm 2015 – 2016, tôi gặp khó khăn khi kinh doanh ngành vận tải. Thời điểm đó, nhận thấy thị trường bất động sản đang dần khôi phục, tôi liều quay trở lại với lĩnh vực này và nhận nhiều tín hiệu tốt lên.” Hoàng nhớ lại.

Năm 2017, Hoàng thành lập Công ty Cổ phần Địa ốc Hoàng Cát Chơn Thành với mục tiêu tạo ra những dự án bất động sản đáng sống tại Bình Phước. Sau này đổi tên thành Hoàng Cát Group.

“Sau 4 năm, Hoàng Cát Group đã gặt hái được những thành quả nhất định, dần khẳng được vị trí của mình trên thị trường bất động sản tại Bình Phước. Từ một công ty chỉ có vài thành viên ban đầu, hiện Hoàng Cát Group đã có đội ngũ gần 100 nhân sự, danh mục đầu tư hơn 10 dự án và tổng quỹ đất đến 1000 ha.” Nhà sáng lập này cho hay.

Chia sẻ về lý do chuyện khởi nghiệp Hoàng nói: “Để có 4 năm này, tôi đã mất 13 năm học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Tôi xuất thân từ gia đình làm nông, tự mày mò, học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước. Tôi nhận thấy những người giỏi, người giàu ở Việt Nam và Thế giới đều liên quan đến lĩnh vực bất động sản nên tôi quyết định theo nghề này.”

Cũng theo anh, điều anh thấy mình đã làm tốt là tạo công ăn việc làm cho nhiều người, xây dựng được doanh nghiệp như mình từng kỳ vọng và góp phần nhỏ công sức vào sự thay đổi và phát triển của địa phương.

Ảnh: Hoàng Cát Group.
Hiện danh mục đầu tư của Hoàng Cát Group đang có hơn 10 dự án và tổng quỹ đất lên đến 1000 ha. Ảnh: Hoàng Cát Group.

Hiện danh mục đầu tư của Hoàng Cát Group đang có hơn 10 dự án và tổng quỹ đất lên đến 1000 ha. Công ty đang tập trung xây dựng khu đô thị tại Bình Phước để đem đến những sản phẩm dịch vụ có giá trị giúp khách hàng có những trải nghiệm mới tại chính địa phương mình đang sống.

Năm 2020, Hoàng Cát Group ra mắt dự án Phúc Hưng Golden với quy mô 52ha trong đó có 2400 sản phẩm là nhà shophouse, nhà ở xã hội và đất nền. Hiện giai đoạn 1 đang mở bán 700 nền đầu tiên. Năm 2021, Hoàng Cát Group dự kiến triển khai thêm các dự án mới ở Bình Phước, khu đô thị sinh thái và du lịch tại tỉnh Bình Dương với quy mô hàng trăm ha và hằng nghìn sản phẩm;

Về dự định trong thời gian tới, anh nói, mong muốn lớn nhất là đưa Hoàng Cát Group trở thành một trong những Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam để thực hiện được nhiều dự định mình đang ấp ủ. Đây là một quá trình dài không ít gian nan nhưng anh tin rằng chỉ cần làm tốt thứ mà mình biết và bỏ tâm vào điều mình muốn thực hiện thì bằng cách nào đó sẽ có thành quả xảy ra.