Ông Mark Wu (thứ 3 từ phải sang), Giám đốc Ban Marketing Chiến lược tại TAITRA cùng các diễn giả.

 
Thiên Lộc Thứ Sáu | 07/05/2021 10:30

Đón đầu xu hướng hội nhập với các loại máy móc ngành nhựa, cao su hàng đầu Đài Loan

Việc nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất của ngành nhựa và cao su ngày càng trở nên quan trọng.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, ngoài nhu cầu mở rộng thương mại, tìm kiếm đối tác song phương và đa phương, các doanh nghiệp, các quốc gia hoạt động trong ngành nhựa cao su cần có sự cải tiến và thay đổi các thiết bị, máy móc để đón đầu cơ hội.

Thưc tế cho thấy, giá dầu thô trên thị trường quốc tế đã và đang có nhiều biến động khó lường, kéo theo sự cạnh tranh không ngừng của các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị kinh tế toàn cầu, khiến cho việc nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất của ngành nhựa và cao su ngày càng trở nên quan trọng. Đây cũng là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp, nhà sản xuất nhựa và cao su.

Nắm bắt được xu hướng hội nhập của ngành nhựa, cao su, ngày 6 tháng 5 vừa qua, Cục Ngoại thương Đài Loan (BOFT) hợp tác với Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan TAITRA đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Webinar Shaping Tomorrow, Discovering Taiwan Plastic & Rubber Machinery” (Tạm dịch: Hội thảo trực tuyến: Khám phá máy móc sản xuất nhựa & cao su Đài Loan).

Buổi hội thảo có sự góp mặt của năm nhà sản xuất máy móc nhựa & cao su hàng đầu Đài Loan bao gồm Allen Plastic, ChumPower, Fu Chun Shin, Multiplas và Polystar. Đại diện năm doanh nghiệp đã lần lượt giới thiệu các sản phẩm máy móc, thiết bị tiên tiến của họ.

Mở đầu buổi hội thảo, Allen Plastic – nhà sản xuất chuyên về thiết bị, máy móc đóng gói đã giới thiệu dòng sản phẩm “máy uốn cong ngang AHL-1000”. Đây là loại máy được trang bị bảng điều khiển PLC và hệ thống điều khiển cảm ứng HMI. Máy uốn cong này có chức năng phát hiện và cảm biến tự động. Đặc biệt, dòng máy này còn có hệ thống định vị với độ chính xác chỉ trong 0,5 giây. Máy uốn cong phù hợp để đóng gói các sản phẩm có đường kính 8mm và đường kính tối đa 30mm.

Các diễn giả đến từ Allen Plastic, ChumPover, Fu Chun Shin, Polystar và Multiplas tham gia phần QA
Các diễn giả đến từ Allen Plastic, ChumPover, Fu Chun Shin, Polystar và Multiplas tham gia phần QA

Tiếp nối buổi hội thảo, nhà sản xuất máy thổi nhựa PET lớn nhất Đài Loan – ChumPower giới thiệu dòng máy đúc thổi tốc độ cao. Đây là dòng máy thổi khuôn nhanh nhất thế giới với sản lượng 2.250 chai mỗi giờ, nhanh hơn so với các sản phẩm có cùng công năng trên thị trường. Dòng máy phù hợp với thị trường sản xuất các loại chai khác nhau như: nước khoáng, trái cây, dầu ăn, gia vị, mỹ phẩm… ChumPower cũng là nhà cung cấp số lượng chai nhựa lớn cho các tập đoàn nổi tiếng toàn cầu như Pepsi, Lotte,…

Góp mặt tại buổi hội thảo, đại diện nhà sản xuất máy ép nhựa Fu Chun Shin đã giới thiệu dòng “Máy thủy lực servo thông minh IMM/FA” và “Intelligent ManuFactory/iMF4.0”. Máy thủy lực mang lại hiệu quả cao với hệ thống bật tắt thủy lực tiết kiệm năng lượng. Dòng máy này còn được tích hợp nhiều ưu điểm từ hệ thống điều khiển điện tử cao cấp và có thể được tích hợp hoàn toàn với hệ thống FCS iMF 4.0. Nhà sản xuất Fu Chun Shin còn giới thiệu thêm dòng máy “Intelligent ManuFactory/ iMF4.0”. Đây là dòng máy có các mô-đun cảm biến thông minh với khả năng giúp cải thiện năng suất sản phẩm và giảm lãng phí khi sản xuất.

Cũng tại buổi hội thảo, Multiplas, nhà cung cấp giải pháp công nghiệp Đài Loan đã giới thiệu “dây chuyền sản xuất tuốc nơ vít Unman”. Đây là dây chuyền được trang bị bằng một robot 6 trục giúp hoàn thành việc đóng gói các bộ phận và sản xuất hoàn toàn tự động.

Kết thúc buổi hội thảo là phần chia sẻ của Polystar - nhà cung cấp máy tái chế hàng đầu Đài Loan. Polystar đã hỗ trợ các nhà sản xuất nhựa trên toàn thế giới xử lý lại chất thải sau công nghiệp. Với hội thảo lần này, Polystar đã giới thiệu dòng Máy tái chế Repro-Flex. Đây là dòng máy được trang bị động cơ, hộp số, hệ thống xả và lọc hỗ trợ tăng công suất sản xuất hiệu quả lên đến 20% và giảm tiêu thụ năng lượng lên đến 10%. Dòng máy này chủ yếu được sử dụng để tái chế vật liệu đóng gói màng PE và PP.

Để xem lại hội thảo “Khám phá máy móc nhựa và cao su Đài Loan”, quý vị vui lòng truy cập vào địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=4O0bNmQ7iRQ&t=1s