Nguồn: Fanpage Goldsun Media

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 12/07/2021 08:00

Doanh nghiệp Việt "cùng nhịp đập" chung tay đẩy lùi COVID-19

Goldsun Media Group vừa kết thúc chiến dịch tuyên truyền vận động các cá nhân và doanh nghiệp tham gia đóng góp vào quỹ Vaccine COVID-19.

Ngay sau khi dự án Quỹ Vaccine Phòng chống COVID-19 của chính phủ Việt Nam, Bộ Y tế nhằm tạo ra nguồn lực về tài chính để mua và nghiên cứu vaccine phòng chống dịch bệnh COVID-19 được chính thức ra mắt vào tối Thứ Bảy 05/06/2021, một loạt các chiến dịch truyền thông nhằm kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp đã được triển khai. Một trong những nỗ lực truyền thông và tuyên truyền đến từ khối các doanh nghiệp tư nhân chính là chiến dịch của tập đoàn Goldsun Media Group. Sử dụng chính nguồn tài nguyên và thế mạnh của tập đoàn với hơn 15000 màn hình quảng cáo LCD tại hơn 4500 địa điểm tòa nhà trải dài khắp đất nước, cùng với 750 hệ thống quảng cáo hiện đại tại các khu vực đắc địa ở sân bay; Goldsun Media Group đã thành công truyền tải một cách nhanh chóng đến hơn 10 triệu người xem mỗi ngày thông điệp về nghĩa vụ, tình đoàn kết "chia ngọt sẻ bùi" và tuyên dương những tấm gương đã có đóng góp vào quỹ Vaccine phòng chống COVID-19.

Nguồn: Fanpage Goldsun Media.
Nguồn: Fanpage Goldsun Media.

Trong lịch sử xã hội Việt Nam và trên thế giới, việc sử dụng các nền tảng truyền thông ngoài trời để tối ưu hóa hiệu quả cho các chiến dịch mang tính chất cộng đồng đã không còn là điều gì lạ lẫm. Ở Hoa Kỳ, những tranh cổ động cỡ nhỏ (poster) mang ý nghĩa kêu gọi sự tham gia và giúp đỡ của nhân dân cũng rất phổ biến. Tại Việt Nam, các biển truyền thông truyền thống được vẽ hoặc in nhằm mục đích tuyên truyền các phong trào toàn dân của chính phủ vốn đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân. Tuy nhiên, việc một doanh nghiệp tư nhân chủ động áp dụng nền tảng công nghệ truyền thông quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số hiện đại để hỗ trợ truyền thông, liên kết cùng chính cộng đồng các doanh nghiệp để tạo ra và lan tỏa các thông điệp ý nghĩa và thiết thực vẫn là một hiện tượng mới mẻ.

Nguồn: Fanpage Goldsun Focus Media.
Nguồn: Fanpage Goldsun Focus Media.
Nguồn: Fanpage Goldsun Focus Media.
Nguồn: Fanpage Goldsun Focus Media.

Chiến dịch xã hội này của Goldsun Media Group không những thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp trong cộng đồng kinh doanh ở Việt Nam mà còn cho phép tạo ra rất nhiều thông điệp khác nhau cùng vang dội lại một mục đích kêu gọi chung ban đầu, thay vì chỉ có một nội dung, một hình thức, một phương thức biểu đạt. Như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh trong Hội nghị sơ kết công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức vào chiều 16/6: “Truyền thông góp phần làm nên thắng lợi của cuộc chiến chống dịch COVID-19.” Trong ba tuần, chiến dịch đã được ủng hộ bởi rất nhiều doanh nghiệp cùng tham gia, tạo ra các nội dung truyền thông khác nhau, đa dạng và sáng tạo, tập trung được nhiều ánh nhìn, gây nhắc nhớ và tạo ra hiệu ứng đám đông, thu hút và truyền cảm hứng cho người dân, các doanh nghiệp và tổ chức khác. Đây cũng là một mô hình trách nhiệm xã hội tập đoàn nơi doanh nghiệp sử dụng tài nguyên và chuyên môn của mình để đóng góp cho cộng đồng, thay vì chỉ sử dụng năng lực tài chính và nhân lực như các dự án cộng đồng truyền thống khác, cần được nghiên cứu và áp dụng nhiều hơn.