Ông Dominik Meichle, Chủ tịch EuroCham Việt Nam, phát biểu tại Diễn đàn Tòa nhà cao tầng.

 
Hoàng Kim Thứ Tư | 29/05/2024 09:54

Diễn đàn Tòa nhà cao tầng thu hút các nhà lãnh đạo và các nhà hoạch định chính sách

Cam kết phát triển đô thị bền vững đã vượt ra ngoài biên giới Việt Nam. EuroCham Campuchia sẽ tiếp tục diễn đàn này vào ngày 30/5 tại Phnom Penh.

Vào ngày 28/5, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) và Tiểu ban Xây dựng đã khai mạc Diễn đàn Tòa nhà cao tầng tại TP.HCM. Sự kiện được hỗ trợ bởi Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường sống Đô thị, quy tụ các bên liên quan từ ngành xây dựng và chính phủ để thảo luận về những thách thức và cơ hội phát triển đô thị bền vững ở Việt Nam.

Các thành phố đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam phải đối mặt với một thách thức quan trọng: cân bằng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng với việc bảo vệ môi trường. Diễn đàn Tòa nhà cao tầng được tổ chức nhằm mục đích giải quyết thách thức này, tạo ra một cuộc đối thoại sôi nổi về công nghệ và chiến lược nhằm đảm bảo quá trình mở rộng đô thị của Việt Nam nhanh chóng, mạnh mẽ và có trách nhiệm với môi trường.

Trong bài phát biểu khai mạc, Ông Dominik Meichle, Chủ tịch EuroCham Việt Nam chia sẻ rằng hợp tác quốc tế là nền tảng để đạt được những mục tiêu này. Ông chia sẻ: “Diễn đàn là cơ hội đặc biệt để Việt Nam và châu Âu cùng nhau thảo luận về tình hình hiện tại của các thành phố. Thông qua hợp tác, chúng ta có thể xây dựng môi trường đô thị không chỉ ấn tượng hơn mà còn có ý thức hơn về môi trường”.

Ý kiến này được nhấn mạnh hơn nữa qua phát biểu của Ông Michel Cassagnes, Chủ tịch Tiểu ban Xây dựng thuộc EuroCham. Ông nhấn mạnh trách nhiệm chung về phát triển bền vững: "Tương lai của các thành phố phụ thuộc vào cam kết chung của chúng ta. Chúng ta cần xây dựng thông minh hơn chứ không chỉ rộng lớn hơn". Ông ca ngợi diễn đàn đã mở đường cho “những cách tiếp cận có lợi cho cả nền kinh tế và môi trường”.

Ông Michel Cassagnes, Chủ tịch Tiểu ban Xây dựng thuộc EuroCham chia sẻ tại sự kiện.
Ông Michel Cassagnes, Chủ tịch Tiểu ban Xây dựng thuộc EuroCham chia sẻ tại sự kiện.

Đại diện lãnh đạo chính phủ và các công ty trong ngành, bao gồm đại diện từ The Global City, đã góp phần làm phong phú hơn các phiên thảo luận thông qua những chia sẻ về công nghệ tiên tiến, vật liệu xây dựng bền vững và chiến lược thiết kế sáng tạo. Diễn đàn đã giải quyết các vấn đề cấp bách như tích hợp các tòa nhà cao tầng vào cảnh quan đô thị hiện có, đảm bảo khả năng chi trả và tính toàn diện, đồng thời giảm thiểu tác động môi trường của các tòa nhà cao tầng. Để tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề này và những chia sẻ của các lãnh đạo trong ngành, vui lòng xem thêm thông tin tại đây.

Cam kết phát triển đô thị bền vững đã vượt ra ngoài biên giới Việt Nam. EuroCham Campuchia sẽ tiếp tục diễn đàn này vào ngày 30/5 tại Phnom Penh, nhấn mạnh sự đóng góp không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu cho sự tăng trưởng và đổi mới có trách nhiệm trên khắp Đông Nam Á.

Ông Martin Brisson, Giám đốc Điều hành của EuroCham Campuchia, bày tỏ sự hào hứng đối với diễn đàn sắp tới, phát biểu: "Chúng tôi rất phấn khích khi được tổ chức lại Diễn đàn Tòa nhà Cao tầng, lần này cùng với các đối tác tại EuroCham Việt Nam. Chúng tôi sẽ khám phá tầm quan trọng của sự bền vững trong xây dựng hiện đại, môi trường pháp lý cho các tòa nhà cao tầng, và triển vọng về các tòa nhà cao tầng giá cả phải chăng trong tương lai. Chúng tôi cũng tự hào được trưng bày một số công trình xuất sắc nhất của sinh viên kiến trúc Campuchia, những người sẽ trình bày thiết kế của họ tại diễn đàn như một phần của Cuộc thi Thiết kế Tòa nhà Cao tầng".