Hoàng Kim Thứ Ba | 17/11/2020 09:00

Cơ hội cho doanh nghiệp lưu trú bứt tốc trước nền kinh tế “không tiếp xúc”

Hậu COVID-19, giao dịch “ít chạm” hay công nghệ “không tiếp xúc” đã lập kỷ lục tăng trưởng chưa từng có, mở cánh cửa cho doanh nghiệp lưu trú khôi phục.

Giao dịch, mua sắm trực tuyến gần như đã trở thành thói quen của người tiêu dùng Việt kể từ khi đại dịch bùng phát, nhất là ở hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tính đến thời điểm hiện tại - dù không còn giãn cách xã hội - hành vi tiêu dùng này vẫn tiếp tục tăng cao.

Theo báo cáo của iPrice Group và App Annie, tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đạt 12,7 tỉ, cao nhất từ trước đến nay, tăng 43% so với trước đó. Doanh thu các sàn thương mại điện tử và các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cũng nhờ đó mà tăng lên đáng kể. Như vậy, việc ứng dụng công nghệ thuộc nền tảng trực tuyến đã chứng tỏ sự ưu việt của mình trong công cuộc khắc phục hậu quả do Covid-19, đưa doanh nghiệp bước vào giai đoạn phát triển mới. Đồng thời, hé lộ một sự thật ngầm hiểu rằng người tiêu dùng đang dần trở nên tin tưởng hơn vào các kênh - ứng dụng mua sắm, giao dịch online.

Nguồn: iPrice Group – App Annie
Nguồn: iPrice Group - App Annie.

Nhìn cận cảnh vào thị trường du lịch - lưu trú, có đến 72,3% du khách millenials Việt Nam (1981-1996) sử dụng thiết bị điện tử kết hợp với các nền tảng trực tuyến trong suốt hành trình du lịch. Với họ, việc tìm kiếm thông tin, ý tưởng cho chuyến đi hay sử dụng các ứng dụng công nghệ đặt phòng, thanh toán... trực tuyến làm gia tăng sự tiện lợi và chất lượng trải nghiệm. Đây được xem là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng bằng cách: thích ứng - đón đầu thị trường.

Rõ ràng, việc cần làm lúc này không đơn thuần là đầu tư mạnh mẽ vào các kênh truyền thông trực tuyến sở hữu (Owned Media) mà các doanh nghiệp lưu trú cần có những nước đi thâm nhập sâu hơn vào mạng lưới đa kênh, tiến đến hợp tác và thắt chặt quan hệ với các “ông lớn” OTA (Online Travel Agent). Nhất là trong thời điểm sức khỏe tài chính của nhiều doanh nghiệp không mấy khả quan từ “dư chấn” COVID-19, thì việc liên kết với OTA Go2Joy thật sự là phương án hợp lý, hiệu quả.

Go2Joy - ứng dụng thân thiện với người dùng, đáp ứng mọi nhu cầu đặt phòng: theo giờ, qua đêm, ngắn ngày
Go2Joy - ứng dụng thân thiện với người dùng, đáp ứng mọi nhu cầu đặt phòng: theo giờ, qua đêm, ngắn ngày.

Xét về tiềm lực tài chính, các OTA có vốn đầu lớn từ nước ngoài như Go2Joy (vốn đầu tư từ Hàn Quốc) sẽ rất chú trọng và đẩy mạnh hoạt động marketing. Khi thương hiệu của họ được phủ sóng truyền thông rộng rãi, doanh nghiệp lưu trú cũng được hưởng lợi: quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và tăng tần suất hiện diện trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Qua đó, người dùng có thể dễ dàng nắm đầy đủ thông tin, hình ảnh, giá cả các loại phòng lưu trú khách sạn chỉ với 1 lần xuất hiện hay 1 cú click. Điều này đưa doanh nghiệp hiện thực hóa thành công chiến lược marketing đúng đối tượng, đúng nơi và đúng lúc (“Right People - Right Place - Right Time”).

Trở thành đối tác của OTA Go2Joy, tỉ lệ đặt phòng của các doanh nghiệp lưu trú sẽ càng được tăng cao. Bởi công nghệ xem phòng 360 độ(*) tiên tiến, trực quan, sinh động trên Go2Joy sẽ giúp người dùng an tâm, mạnh dạn khi thực hiện các giao dịch thương mại trực tuyến. Kết hợp với việc xem xét các đánh giá từ người dùng thực trước đó, khách hàng của bạn sẽ không những có được quyết định sáng suốt mà còn hài lòng với dịch vụ của doanh nghiệp; từ đó, quay trở lại sử dụng dịch vụ lưu trú và không quên dành tặng cho doanh nghiệp đánh giá 5 sao cùng bình luận tích cực.

Hệ thống ứng dụng Go2Joy Partner dành cho các doanh nghiệp đối tác
Hệ thống ứng dụng Go2Joy Partner dành cho các doanh nghiệp đối tác.

Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp doanh nghiệp lưu trú quản lý đặt chỗ 24/7 một cách chuyên nghiệp mà không cần gia tăng nhân sự quản lý hay chi phí đào tạo. Hệ thống quản lý Go2Joy được lập trình thân thiện giúp doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, theo dõi số lượng đặt chỗ thông qua trình duyệt web - ứng dụng Go2Joy Partner. Hệ thống cũng cho phép tự động mở cơ hội đặt chỗ cho khách hàng mới khi có khách hàng bấm hủy đặt phòng. Chi phí quản lý ứng dụng cũng chỉ tính trên mỗi lượt nhận phòng thành công.

Tin rằng với sự hỗ trợ từ OTA Go2Joy, các doanh nghiệp sẽ thích ứng nhanh với nền kinh tế “không tiếp xúc”, đón đầu hành vi người tiêu dùng, hậu thuẫn cho kinh doanh phát triển.

(*) Tính năng chưa được áp dụng 100% khách sạn có trên ứng dụng Go2Joy.

Nguồn thông tin tham khảo: https://forbesvietnam.com.vn/tin-cap-nhat/the-he-millennials-dang-tao-ra-trao-luu-du-lich-moi-12645.html