Hoàng Kim Thứ Tư | 28/12/2022 10:00

Chicilon Media tổ chức tầm soát ung thư cao cấp cho toàn bộ nhân viên

Văn hoá truyền thống của Chicilon luôn luôn gắn liền với việc đặt sức khoẻ của toàn thể nhân viên lên hàng đầu.

Bệnh ung thư ở Việt Nam đang có xu hướng ngày một gia tăng. Mỗi năm ở VN có khoảng 115.000 người chết vì ung thư, tương ứng 315 người/ngày. WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ ung thư (50 nước cao nhất thuộc top 1). Ở nam giới, ung thư phổi có tỷ lệ mắc và tử vong hàng đầu, tiếp theo là dạ dày, gan, đại trực tràng. Đối với nữ giới, phổ biến nhất thường gặp đó là ung thư vú, dạ dày, phổi.

Khoa học ngày càng hiện đại, chất lượng cuộc sống của chúng ta cũng ngày càng được nâng cao. Việc chăm sóc sức khỏe cá nhân đã trở thành một yếu tố được ưu tiên hàng đầu của tất cả mọi người. Khám và tầm soát dự phòng với các chứng bệnh hiểm nghèo đang là xu hướng chăm sóc sức khỏe cá nhân mang tính hiện đại và tiên tiến nhất. Nhằm nâng cao hiệu quả công việc cũng như chất lượng đời sống của toàn thể nhân viên trong Công ty. Ngày 26/12 vừa qua, Chicilon Media đã phối hợp cùng Công ty CP Giải pháp Gene ( Gene Solutions) – công ty với đội ngũ là tập hợp các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực di truyền học, y học, công nghệ và tư vấn di truyền- để tổ chức tiến hành việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho bệnh Ung thư cho toàn bộ nhân viên công ty cũng như người thân trong gia đình, sử dụng gói dịch vụ xét nghiệm Once Sure, Khảo sát toàn bộ 17 gen liên quan đến 15 loại ung thư di truyền, với Công nghệ Spot Mas. SPOT-MAS™ đạt hiệu quả cao trong phát hiện 5 loại ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay (gan, phổi, vú, dạ dày, đại trực tràng), với độ nhạy 73,9% và độ đặc hiệu 95,9%. Công nghệ SPOT-MAS™ sở hữu những ưu điểm vượt trội: không xâm lấn, độ chính xác cao, phát hiện đồng thời nhiều dạng ung thư chỉ sau 1 lần thu máu.

80% trong số 368 nhân viên và gia đình của họ đã tham gia đợt kiểm tra tầm soát này, điều này thể hiện phương châm và giá trị văn hóa Công ty của Chicilon "Quan tâm nhân viên - phát triển hài hòa".

Hoạt động tầm soát Ung thư lần này cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía nhân viên và người thân của họ, cũng giúp toàn thể nhân viên cảm nhận được sự quan tâm chăm sóc từ phía Ban Lãnh đạo Công ty. Thông qua quá trình tổ chức và phối hợp chuyên nghiệp, các CBNV và gia đình được thăm khám và hiểu hơn về tình trạng sức khoẻ của bản thân, tăng cường việc quản lý sức khỏe một cách hiệu quả.

Văn hoá truyền thống của Chicilon luôn luôn gắn liền với việc đặt sức khoẻ của toàn thể nhân viên lên hàng đầu. Từ năm nay người thân gồm bố mẹ (bố mẹ vợ/ bố mẹ chồng), vợ/ chồng, con cái cũng sẽ được kiểm tra vào cuối hoặc đầu mỗi năm. Đồng thời ủy thác bên thứ ba liên tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về sức khỏe của người lao động, thực hiện hiệu quả công tác quan tâm đến sức khỏe người lao động, tạo nền tảng vững chắc để mọi nhân viên có thể vui vẻ làm việc, sống hạnh phúc và thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Chicilon.