Khởi điểm với hiểu biết mơ hồ qua Google, CEO AIA Việt Nam Wayne Besant đã khám phá ra một Việt Nam hoàn toàn khác sau 7 năm gắn bó. Ảnh: AIA Việt Nam.

 
Hoàng Kim Thứ Bảy | 11/06/2022 08:00

CEO Wayne Besant “ở nơi đặc biệt với những con người đặc biệt”

Sau 7 năm gắn bó, CEO AIA Việt Nam Wayne Besant đã viết cuốn tự truyện chất chứa đầy cảm hứng về Việt Nam, bởi tình yêu dành cho Việt Nam.

Wayne mang theo triết lý kinh doanh vì con người đến Việt Nam. Khởi điểm với hiểu biết mơ hồ qua Google, CEO AIA Việt Nam Wayne Besant đã khám phá ra một Việt Nam hoàn toàn khác sau 7 năm gắn bó. “Ở nơi đặc biệt với những con người đặt biệt" với tràn đầy những cảm xúc chân thành là ấn tượng nổi bật trong cuốn tự truyện “Trên mảnh đất kiên cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience”.

Lễ Phục Sinh năm 2015 ở New Zealand, Wayne chỉ có 12 tiếng để xác nhận lời đề nghị nhận nhiệm vụ ở đất nước mà mình thậm chí còn chưa có ý niệm rõ ràng. Wayne chưa từng nghĩ, 7 năm sau đó, ông sẽ viết cuốn tự truyện này, chất chứa đầy cảm hứng về Việt Nam, bởi tình yêu dành cho Việt Nam và những con người nơi mảnh đất kiên cường này.

Người Việt kiên cường 

Thế giới vừa trải qua đại dịch chưa từng có, kinh tế xã hội bị đảo lộn hoàn toàn. Trong bức tranh màu xám đó, Wayne thấy thật may mắn khi ở Việt Nam. Mọi thứ được kiểm soát rất tốt trong nỗ lực vô cùng lớn của chính phủ và người dân. AIA Việt Nam vẫn giữ được nhịp tăng trưởng ấn tượng nhất trong 18 thị trường của AIA toàn cầu. Từ trụ sở chính ở Sài Gòn cho đến hơn 200 văn phòng cả nước, Wayne đều cảm nhận được tinh thần kiên cường của đội ngũ.

Say mệ đọc về lịch sử, Wayne luôn cảm kích trước trang sử trung dũng kiên cường, đức tính chăm chỉ, ý chí sống mãnh liệt và tinh thần luôn lạc quan nhìn về tương lai của người Việt.

“Phẩm chất kiên cường có thể hiển lộ ở nhiều mức độ khác nhau trên từng cá nhân của đất nước 100 triệu dân này. Song có những đặc điểm chung trên số đông, đó chính là dân tộc tính” - Wayne đã đem những chiêm nghiệm này chia sẻ trong cuốn tự truyện "Trên mảnh đất kiên cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience" vừa ra mắt.

Việt Nam hiện diện thật kiên cường và tuyệt vời qua lăng kính của Wayne, qua từng trang sách của tự truyện – “Tôi rất kính trọng Việt Nam, một cách chân thành. Càng bước sâu trên hành trình này, tôi càng thấy thật may mắn vì đã quyết định nhanh chóng đón lấy cơ hội đến Việt Nam”, Wayne tha thiết.

Wayne dành hẳn một chương đặc biệt mang tên “2021 – Năm đầy thử thách ở nơi đặc biệt với những con người đặc biệt” để nói về một năm đầy biến động do Covid-19. Nhưng, cùng nhau, tất cả đã mạnh mẽ chiến thắng. Chiến dịch “Mạnh mẽ Việt Nam” đã ghi lại những dấu ấn tự hào ấy, khuyến khích từng người khơi bật phiên bản phi thường của mình để trở thành nguồn cảm hứng sống tích cực cho người khác.

Lạc quan nhìn về tương lai

a
Ông Wayne mang theo triết lý kinh doanh vì con người đến Việt Nam. 

Người Việt yêu bóng đá, giống như cách người New Zealand hâm mộ đội bóng bầu dục All Blacks của quốc gia. Hầu như mỗi lần ra sân, All Blacks đều chiến thắng và trở thành nỗi ám ảnh cho đối thủ. Đội bóng này là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực tuyệt vời của cả tập thể và mỗi cá nhân, cũng như tinh thần luôn lạc quan nhìn về tương lai.

Lớn lên trong nền văn hóa đó, cùng với nhân sinh quan của mình, Wayne mang theo triết lý kinh doanh vì con người đến Việt Nam. Ông đề cao hiệu quả, cổ vũ cho những mục tiêu tham vọng, song phải trên cơ sở giá trị nhân văn. Từ trải nghiệm nhìn thấy nỗ lực và cầu tiến cho công việc từ nhân viên, đối tác và khách hàng; Wayne đã xác định 3 phẩm chất quan trọng nhất tạo nên thành công của người Việt, dựa trên nhiều năm kinh nghiệm, là: chăm chỉ, kiên cường và cam kết - (100%).

“Trong nhiều năm, cá nhân tôi đã thử áp dụng 3 phẩm chất quan trọng ấy vào chính mình. Mặc dù trải nghiệm của tôi chỉ diễn ra trong ngành bảo hiểm, nhưng đây chắc chắn là những phẩm chất có thể áp dụng trong mọi công việc và ngành nghề. Người Việt vốn đã được thừa hưởng những phẩm chất này, nên chỉ cần được đào tạo và phát huy đúng cách”, Wayne nhấn mạnh.

Vị tổng giám đốc này khiêm tốn nói bản thân không phải chuyên gia giỏi mọi thứ, nhưng ông muốn chia sẻ những hiểu biết và quan điểm của mình, dựa trên những thành tựu trong sự nghiệp mà ông đã làm được.

A
Khi đọc cuốn sách song ngữ này, nếu chú ý, độc giả sẽ thấy ở phần bản thảo tiếng Anh do Wayne chắp bút, ông đã nhiều lần gõ ra những từ tiếng Việt như: kiên cường, chăm chỉ, cam kết…

Khi đọc cuốn sách song ngữ này, nếu chú ý, độc giả sẽ thấy ở phần bản thảo tiếng Anh do Wayne chắp bút, ông đã nhiều lần gõ ra những từ tiếng Việt như: kiên cường, chăm chỉ, cam kết… Thậm chí, “cam kết” còn là một trong những từ tiếng Việt mà Wayne yêu thích nhất, bởi trong suốt chặng đường kinh doanh ở đây, ông luôn tìm cách chứng minh cam kết sâu nặng với Việt Nam: đồng hành cùng người Việt “Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”.

Để hiểu Việt Nam kiên cường thế nào qua lăng kính của CEO Wayne Besant, Wayne và đội hình AIA của ông đã học được gì từ Việt Nam để có những thành công ấn tượng như vậy, độc giả có thể đặt trước cuốn tự truyện tại đây.

"Trên Mảnh Đất Kiên Cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience" là tự truyện đầu tiên của Ông Wayne Besant – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam).

Quyển sách gồm 11 chương ghi lại hành trình đặc biệt của chính tác giả từ lúc đặt chân đến Việt Nam và thấu hiểu cuộc sống, văn hóa và con người nơi đây với một tâm thế đầy đam mê mà hiếm người ngoại quốc nào có được. "Trên Mảnh Đất Kiên Cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience" truyền tải những cảm nhận thực tâm từ một người nước ngoài sẽ mang đến cho độc giả một góc nhìn tích cực về đất nước Việt Nam tươi đẹp.