Bên cạnh đó, Tập đoàn đã giới thiệu thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Thái Lan, Tops Market tại Hà Nội và TP.HCM. Ảnh: Central Retail

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 11/07/2022 12:09

Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỉ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới

Central Retail hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực Thực phẩm và kinh doanh Trung tâm thương mại.

Lãnh đạo của Central Retail cho biết sẽ đầu tư 20.000 tỉ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỉ đồng, hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực Thực phẩm và kinh doanh Trung tâm thương mại.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38.6 tỉ Baht (hơn 25.000 tỉ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail”.

Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng Đại siêu thị (Theo báo cáo của Euromonitor ) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần Trung tâm thương mại. Central Retail đã xây dựng hiệu quả nền tảng bán hàng đa kênh cho mảng kinh doanh Thực phẩm, mang lại doanh số chiếm hơn 8% tổng doanh số của Central Retail tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Tập đoàn đã giới thiệu thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Thái Lan, Tops Market tại Hà Nội và TP.HCM. Với chiến lược kinh doanh này, Tập đoàn đã xây dựng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực thực phẩm, giúp Central Retail nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc Đại siêu thị tại Việt Nam.

 

Kế hoạch 5 năm tới (2022 – 2026), Central Retail Việt Nam có kế hoạch đầu tư hơn 20.000 tỉ đồng hướng đến 4 mục tiêu, bao gồm: Trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực Thực phẩm và kinh doanh Trung tâm thương mại tại Việt Nam; Thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỉ đồng; Tăng gấp đôi tỉ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%; Phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam (trên tổng số 63 tỉnh thành).

Đáng chú ý, tập đoàn này hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan.