Khách hàng mua sắm nườm nượp ở những siêu thị có diện mạo mới.
Biến 300m2 thành ‘chợ’, Bách hóa Xanh hướng đến doanh thu 5 tỉ đồng mỗi tháng
Đến Bách Hóa Xanh gần nhà mua sắm, chị Mỹ Tiên (Quận 7) bất ngờ thấy cửa hàng quen nay hóa lạ khi bày thực phẩm tươi sống ra ngoài mặt tiền, ai nấy mua nhanh bán gọn giống tựa ngoài chợ mà không cần gửi xe lấy vé. Được biết một số siêu thị Bách Hóa Xanh có mặt tiền rộng đều được chuyển đổi sang mô hình mới này nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm nhanh, gọn giống như đi chợ.
Quầy hàng mới đầy ắp trên kệ. |
Không chỉ trưng bày đồ tươi sống ngoài sảnh hệt như chợ, Bách Hóa Xanh còn thay đổi hàng hóa trưng bày bên trong như một đại siêu thị. Và không khó để tìm thấy những quầy hàng được dán nhãn hàng mới, được chất đầy ắp trên các quầy kệ.
Khó ai có thể tưởng tượng ở một siêu thị có diện tích chỉ vài trăm m lại có tới hàng trăm loại hàng tươi sống, hải sản: cua, ghẹ, nghêu, tôm sống, cá hồi, cá bớp, cá biển và các loại cá nhập khẩu, rau củ đầy đủ. Các loại thức ăn sơ chế sẵn số lượng lên tới 30-40 loại. Tiếp đến là thế giới mắm muối tương cà và gia vị. Gạo đóng gói trong nước, gạo nhập khẩu, gạo xá, nếp đủ loại.
Mỹ phẩm nhập khẩu Hàn Quốc giá tốt cũng là một trong những loại mặt hàng mới được bổ sung. Ngoài ra, Bách Hóa Xanh cũng tăng thêm hơn 13 tủ đông lạnh, chứa đựng một thế giới đa dạng về hàng đông lạnh nhập khẩu và trong nước. Đồ ăn chơi gồm có bánh ngọt, bánh tươi, bánh mì, snack, trái cây sấy, rong biển... Đặc biệt, quầy trái cây nhập khẩu nay là nơi tập trung đầy đủ các loại trái cây theo mùa như táo, lê, kiwi, nho, cherry...
Quầy lớn bán đủ loại gạo xá 3 miền. |
Các siêu thị sau khi chuyển đổi hứa hẹn sẽ đạt mức doanh thu 3 hoặc 5 tỉ đồng. Thực tế cho thấy các siêu thị lớn sau chuyển đổi đều đáp ứng mức doanh thu kỳ vọng, thu hút 1.300-1.500 lượt khách mỗi ngày. Sự cải tiến mới đang chứng minh nhiều hứa hẹn, nếu thành công, nó sẽ là một bước tiến dài tiếp theo của Bách hóa Xanh.