Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín luôn đầu tư vào nghiên cứu, cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

 
Mộc Lam Thứ Sáu | 24/05/2024 11:00

Bí quyết chọn “người đồng hành” để an tâm “sống đời tự do”

60% cư dân Mỹ chưa sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhận thức được rằng họ cần bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo nguồn tài chính trong tương lai.

Đó là khảo sát mới nhất về ngành bảo hiểm do LIMRA và Life Happens thực hiện. Việc vẫn còn một lượng người chần chừ tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay ở đất nước phát triển với trên 90% dân số sở hữu hợp đồng cho thấy để “hiểu và chọn” bảo hiểm nhân thọ không phải là câu chuyện dễ dàng. Làm sao để có được “người bảo vệ” đồng hành gần như trọn đời. Nhiều chuyên gia đã đúc kết 3 tiêu chí quan trọng.

1. Năng lực tài chính vững mạnh

Một doanh nghiệp bảo hiểm luôn cần có nền tảng tài chính vững mạnh để thực hiện cam kết bảo vệ khách hàng. Có nhiều yếu tố để “định sức khoẻ” của một công ty bảo hiểm, trong đó, nhanh nhất là tham khảo xếp hạng của các tổ chức uy tín như: AM Best, Standard & Poor’s…

Ví dụ, để duy trì mức xếp hạng cao nhất A++ từ AM Best, cơ quan xếp hạng tín nhiệm lớn nhất thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Chubb sở hữu tổng tài sản hơn 225 tỉ USD và tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2023 là 57.5 tỉ USD. Kế thừa nền tảng vững mạnh từ tập đoàn Chubb, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam cũng sở hữu “bức tranh tài chính” tích cực, thể hiện rõ nét ở biên khả năng thanh toán rất cao, đảm bảo khả năng chi trả thường xuyên, nhanh chóng và đầy đủ cho khách hàng. Tính đến cuối năm 2023, con số này cao gấp 2,6 lần so với yêu cầu luật định.

“Nhờ biên khả năng thanh toán luôn được duy trì ở mức cao, Chubb Life giúp khách hàng an tâm khi quyền lợi bảo hiểm được đảm bảo, việc chi trả luôn được thực hiện kịp thời và minh bạch”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Tổng Giám Đốc, Điều Hành Bộ phận Tài chính, Định phí và Quản lý Hành chính, Thu nhập, Báo cáo kinh doanh của Chubb Life chia sẻ.

2. Sản phẩm đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu

Các doanh nghiệp BHNT uy tín luôn đầu tư vào nghiên cứu, cải tiến sản phẩm để cho ra đời những giải pháp tối ưu được thiết kế riêng theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Dải sản phẩm thường được chia theo từng giai đoạn của cuộc đời, khi còn độc thân đến lúc lập gia đình, cần chu toàn tương lai cho con trẻ, hay chuẩn bị để tận hưởng an nhàn vào tuổi xế chiều…

Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm còn được thiết kế để đáp ứng đồng thời nhiều nhu cầu: vừa được bảo vệ trước rủi ro, vừa có cơ hội tham gia đầu tư. Phổ biến nhất tại thị trường BHNT Việt Nam hiện nay là dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung (do Chubb Life tiên phong đưa vào Việt Nam từ năm 2006) và bảo hiểm Liên kết đơn vị với các cơ hội gia tăng tài sản khác nhau, phù hợp với kỳ vọng và khẩu vị rủi ro của từng khách hàng.

Khi có dải sản phẩm đa dạng, doanh nghiệp sẽ có khả năng thiết kế những bản hợp đồng BHNT được “cá nhân hóa” theo đúng nhu cầu hơn, cho phép khách hàng linh hoạt điều chỉnh, thay đổi kế hoạch đóng phí cũng như chiến lược đầu tư.

Các doanh nghiệp BHNT uy tín luôn đầu tư vào nghiên cứu, cải tiến sản phẩm  nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.
Các doanh nghiệp BHNT uy tín luôn đầu tư vào nghiên cứu, cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

3. Trải nghiệm liền mạch, thuận tiện

Sản phẩm tốt vẫn chưa đủ, hãy chọn công ty mang đến cho bạn trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và an toàn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho chính mình. Nhiều doanh nghiệp BHNT 100% vốn nước ngoài như Chubb Life đã phát triển hệ sinh thái số toàn diện để dễ dàng chăm sóc khách hàng 24/7. Chủ nhân của các hợp đồng BHNT Chubb Life không cần đến tận văn phòng gặp trực tiếp các tư vấn viên để điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm, thanh toán phí hay nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi vì tất cả đã được tích hợp trong ứng dụng Chubb eConnect.

Đội ngũ kinh doanh cũng có thể quản lý công việc nhanh chóng và hiệu quả thông qua Chubb SmartAgency – hệ sinh thái số thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội. Đặc biệt, Chubb Life đã áp dụng tính năng thẩm định tự động (STP – Straight Through Processing) cho các hồ sơ bảo hiểm chuẩn, chỉ mất 5 phút kiểm tra thông tin và chuyển hồ sơ sang trạng thái “chờ phát hành”, tiết kiệm thời gian cho khách hàng và đội ngũ kinh doanh.

Với nền tảng tài chính vững mạnh, giải pháp bảo hiểm đa dạng cùng quá trình chuyển đổi số mức độ cao, Chubb Life tự tin đồng hành cùng khách hàng qua các cột mốc quan trọng của cuộc đời, giúp khách hàng cất bỏ lắng lo, an tâm theo đuổi mục tiêu, mơ ước, như chính ý nghĩa của lời cam kết mạnh mẽ: Bảo hiểm có Chubb lo – Dám sống đời tự do.

Những chia sẻ chân thật và gần gũi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BHNT về hành trang cho cuộc sống tự do với những giải pháp tài chính thiết thực như trên là nội dung được truyền tải qua series talkshow “Bảo hiểm có Chubb lo – Dám sống đời tự do” do Chubb Life thực hiện. Với góc nhìn mới mẻ về cuộc sống và BHNT, đây là kênh thông tin thú vị giúp bạn trang bị thêm kiến thức và vững tin hơn khi chọn lựa sản phẩm BHNT phù hợp với bản thân và gia đình, hướng đến một cuộc sống tự do đầy màu sắc. Cùng xem talkshow tại: https://fb.watch/s6By78YBr0/