Ảnh: FWD.

 
Thủy Ngọc Thứ Hai | 27/04/2020 16:19

Bảo hiểm FWD tăng vốn dẫn đầu thị trường, cam kết đầu tư bền vững tại Việt Nam

FWD thời hậu tăng vốn được kỳ vọng sẽ tạo ra những đột phá mới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam.

FWD mới đây đã tăng vốn điều lệ lên hơn 13.900 tỉ đồng và trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường xét về vốn điều lệ. Kết thúc năm 2019 đầy ấn tượng với thương vụ bancassurance triệu đô cùng Vietcombank và hợp tác e-bancassurance đầu tiên trên thị trường với ACB. Ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng Giám đốc FWD Việt Nam, đã có những chia sẻ với NCĐT về câu chuyện thành công và chiến lược phát triển của công ty thời gian tới.

Năm 2019 được đánh giá là năm khá thành công của FWD, ông có thể chia sẻ thêm về những thành tựu mà FWD đã đạt được?

 

2019 là năm thứ 4 FWD có mặt tại Việt Nam và chúng tôi tiếp tục đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng trên thị trường. Bên cạnh việc thiết lập hợp tác với 2 ngân hàng lớn, FWD còn tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng. Trong năm vừa rồi, chúng tôi cũng thành công trong việc đa dạng hóa các kênh phân phối, từ kênh mũi nhọn đại lý, phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đến các kênh mới như đại lý tổ chức và đặc biệt là kênh phân phối trực tuyến. Cùng với các sản phẩm đột phá, dịch vụ khác biệt và chiến lược truyền thông độc đáo, có thể nói năm 2019 là năm bứt phá của FWD trên nhiều phương diện.   

Ông có thể cho biết đâu là yếu tố then chốt cho sự thành công và tăng trưởng nhanh chóng của FWD?

Thế mạnh về công nghệ, phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng nền tảng chất lượng là 3 yếu tố then chốt giúp FWD trở nên khác biệt. Về công nghệ, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với FWD đã hoàn toàn được số hóa, kể cả việc phát hành 100% hợp đồng bảo hiểm điện tử. Điều này đã giúp FWD mang lại những trải nghiệm khác biệt và mới mẻ cho thị trường, thoát khỏi lối mòn và thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Về phương châm “khách hàng là trọng tâm”, FWD đã thực hiện những thay đổi đột phá để đơn giản hóa toàn bộ hợp đồng bảo hiểm. Sự thay đổi này nhằm giúp khách hàng và đội ngũ kinh doanh đọc và hiểu hợp đồng một cách dễ dàng nhất nhưng vẫn đảm bảo tính pháp lý cần thiết theo quy định của pháp luật.

Về xây dựng nền tảng chất lượng, chúng tôi chú trọng vào công tác tuyển dụng và phát triển con người tại FWD, đặc biệt là đội ngũ tư vấn. FWD chọn lọc và phát triển tư vấn tài chính theo chiều sâu, đồng thời phát triển chất lượng vững chắc thông qua việc tổ chức các khóa huấn luyện đào tạo thường xuyên để tư vấn viên hoàn thành công việc, phát huy tiềm năng và thăng tiến trong sự nghiệp. Chúng tôi tự hào là công ty có tỉ lệ đội ngũ tư vấn đạt danh hiệu MDRT dẫn đầu thị trường Việt Nam và gấp đôi tỉ lệ trung bình trên thế giới. 

 

Sau khi trở thành công ty đứng đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ xét về vốn điều lệ, chiến lược tiếp theo của FWD là gì, thưa ông? 

Kế hoạch của FWD trong năm 2020 là tiếp tục mở rộng, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả kinh doanh của các kênh phân phối. Ngoài ra, chúng tôi cũng đặt mục tiêu sẽ mở rộng gấp 3 lần số lượng Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Hỗ trợ tư vấn tài chính trên toàn quốc trong năm nay. 

Với kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance), chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh với các đối tác hiện nay, đồng thời đặt mục tiêu xây dựng mối quan hệ hợp tác dài hạn với các đối tác ngân hàng có cùng tầm nhìn và mục tiêu kinh doanh. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ mở rộng và củng cố hơn nữa việc hợp tác với các đối tác hoạt động theo mô hình đại lý tổ chức. Đồng thời, kênh phân phối bảo hiểm trực tuyến của FWD cũng sẽ tiếp tục được đầu tư để không ngừng mang đến khách hàng những trải nghiệm số hóa khác biệt.

Việc tăng vốn đóng vai trò như thế nào trong mục tiêu phát triển của FWD những năm tới?

Sau khi tăng vốn, FWD sẽ trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất trên thị trường tính theo vốn điều lệ. Điều này thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn FWD trong việc phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam, mang lại sự bảo đảm cho khách hàng, đối tác, đội ngũ nhân viên và tư vấn viên của chúng tôi.  

Việc tăng vốn điều lệ còn giúp chúng tôi mở rộng hơn nữa các kênh phân phối, đầu tư chiều sâu vào con người, mang tới nhiều sản phẩm và dịch vụ đột phá, sáng tạo, từ đó phục vụ được nhiều khách hàng hơn với chất lượng phục vụ tốt hơn.

Tầm nhìn của chúng tôi là “Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”. Đây cũng là mục tiêu chúng tôi đặt ra từ những ngày đầu thành lập Công ty, và mỗi thành viên FWD đều cảm thấy gắn bó và tự hào với mục tiêu này.

Trong ngắn hạn, mục tiêu của chúng tôi được cụ thể hóa bằng việc phục vụ và bảo vệ cho 1 triệu khách hàng Việt Nam, đồng thời mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng trong suốt quá trình tham gia, duy trì hợp đồng và chi trả quyền lợi. Chúng tôi đang có những bước đi cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu này trong 2 năm tới.  

Nhìn dài hạn hơn, mục tiêu của chúng tôi được cụ thể hóa bằng việc mang đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, được xây dựng trên nền tảng công nghệ số hiện đại và sự tư vấn chuyên nghiệp. Thông qua đó, chúng tôi sẽ góp sức mình vào việc phát triển ngành bảo hiểm và “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”