Các thương hiệu mang concept quốc tế khi thâm nhập thị trường Việt Nam hầu như đều phải “nhập gia tùy tục”

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 26/08/2024 18:00

Bánh Trung Thu phong vị Nhật Bản: “Nhập gia tùy tục”

Mỗi bộ sưu tập không chỉ phản ánh phong cách thương hiệu mà còn lồng ghép hài hòa các yếu tố vùng miền, tạo nên sự gần gũi nhưng vẫn khác biệt.

Đối với thị trường F&B không ngừng biến chuyển và sáng tạo như ở Việt Nam, đặc biệt là tại TP. HCM, các thương hiệu mang concept quốc tế dù lớn hay nhỏ khi thâm nhập thị trường hầu như đều phải “nhập gia tùy tục”.

Điều này đặc biệt rõ nét trong các mùa lễ hội truyền thống. Điển hình như Tết Trung Thu là dịp để các thương hiệu thể hiện sự am hiểu văn hóa địa phương thông qua việc ra mắt những bộ sưu tập quà tặng độc đáo. Mỗi bộ sưu tập không chỉ phản ánh phong cách thương hiệu mà còn lồng ghép hài hòa các yếu tố vùng miền, tạo nên sự gần gũi nhưng vẫn khác biệt.

Bộ sưu tập quà tặng Trung Thu phong cách Nhật: Chơi Trăng
Bộ sưu tập quà tặng Trung Thu phong cách Nhật: Chơi Trăng

Chào đón Tết Trung Thu 2024, thương hiệu Morico giới thiệu bộ sưu tập quà tặng Trung Thu “Chơi Trăng - Moon Dance”, lấy cảm hứng từ hình ảnh nhảy múa cùng chiếc lồng đèn bóng kính dưới ánh trăng rằm. Bộ sưu tập là sự kết hợp tinh tế giữa phong vị Nhật Bản và cảm hứng sáng tạo vùng miền.

Sự kết hợp tinh tế giữa phong vị Nhật Bản và cảm hứng sáng tạo vùng miền
Sự kết hợp tinh tế giữa phong vị Nhật Bản và cảm hứng sáng tạo vùng miền

Ngoài vỏ bánh nướng vàng ươm truyền thống, Morico còn có các vị bánh với vỏ bánh nướng đầy màu sắc, mang đến cảm giác trẻ trung và hiện đại hơn. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn 10 vị bánh Việt phong vị Nhật: Matcha Shizuoka, Gà hầm sốt tiêu đen, Sò điệp sốt X.O, Trà gạo rang, Hoa đậu biếc cam vàng, Dừa mứt thơm gừng, Dừa cà phê rượu Baileys, Đậu xanh xá bấu chà bông, Gà quay lu, Cà phê sữa hạt dưa.

10 vị bánh Trung Thu đa dạng
10 vị bánh Trung Thu đa dạng

Về phần bao bì, bên cạnh đa dạng giải pháp khác nhau trên nhiều chất liệu, Morico còn sử dụng hộp quà giỏ mây thủ công tại làng Chương Mỹ, khoác bên ngoài chiếc khăn sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, lấy ý tưởng từ nghệ thuật gói quà bằng vải Furoshiki của Nhật. Tất cả tạo nên một thiết kế mới lạ và mang dấu ấn riêng của Morico.

Giỏ mây kết hợp cùng Furoshiki
Giỏ mây kết hợp cùng Furoshiki

Với sự kết hợp khéo léo giữa nét đẹp Nhật Bản và văn hóa Việt Nam, bộ sưu tập “Chơi Trăng - Moon Dance” là minh chứng cho việc “nhập gia tùy tục” của Morico trong thị trường F&B. Bằng cách nắm bắt và tôn vinh các giá trị truyền thống địa phương trong khi vẫn giữ được phong cách riêng của mình, các thương hiệu sẽ có thể chiếm trọn tình cảm của khách hàng trong mùa trăng năm nay.

Bộ sưu tập quà tặng Trung Thu Chơi Trăng - Moon Dance hiện đang được bày bán tại 7 chi nhánh Morico và chi nhánh Miyama

Tham khảo thêm các dòng hộp và bánh Trung Thu của Morico tại đây:

Tổng đài: 0598 062 538

Zalo OA: 0938 803 041