Archipelago International được biết đến là tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân độc lập lớn nhất ở Đông Nam Á. Ảnh: Archipelago International.

 
Hoàng Kim Thứ Sáu | 13/05/2022 14:09

Archipelago chính thức ra mắt tại Việt Nam với thương hiệu Archipelago Indochina

Tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân Archipelago International hợp tác với công ty quản lý tài sản khách sạn Optimum Hospitality ra mắt thương hiệu Archipelago Indochina tại Việt Nam.

Archipelago International được biết đến là tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân độc lập lớn nhất ở Đông Nam Á, và Optimum Hospitality - công ty quản lý tài sản khách sạn có trụ sở chính tại TP.HCM. Vừa qua, 2 tập đoàn hợp tác ký kết ra mắt Archipelago Indochina, chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với năm hợp đồng mới được ký kết. 

Dẫn dắt đội ngũ Archipelago Indochina là hai chuyên gia dày dạn kinh nghiệm: CEO John Gardner, cựu Tổng Quản lý và Tổng Giám đốc khách sạn Caravelle Sài Gòn từ năm 2007 đến 2021 và COO Martin Koerner, nguyên Giám đốc marketing và thương mại của các khu nghỉ dưỡng The Anam và Alma tại Cam Ranh. 

Năm hợp đồng đầu tiên của Archipelago tại Việt Nam là các dịch vụ quản lý kênh phân phối phòng và doanh thu cho bốn khách sạn ở TP.HCM và một khách sạn ở Phú Quốc. Từ công cụ đặt phòng đến lợi suất doanh thu trên số lượng phòng, dịch vụ quản lý tài sản dưới thương hiệu ‘Powered by Archipelago’ đều được thiết kế nhằm tăng doanh thu trực tuyến lên tới 260%.

Ảnh:
Tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân Archipelago International hợp tác với công ty quản lý tài sản khách sạn Optimum Hospitality. Ảnh: Archipelago International.

“Archipelago liên kết các khách sạn độc lập và các tập đoàn khách sạn với hệ thống của mình, tự động hóa quy trình phân phối và kết nối với hơn 3.000 đối tác. Chúng tôi tận dụng các mối quan hệ và thỏa thuận lâu dài với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), đồng thời đào tạo và quản lý đội ngũ đặt phòng của họ,” ông Norbert Vas, Phó Chủ tịch Phát triển tại Archipelago International cho biết.

Ngoài các dịch vụ hậu cần, Archipelago Indochina giúp đặt nền móng cho Archipelago International đến Việt Nam, Cambodia và Lào, với các hợp đồng quản lý dịch vụ trọn gói cho các khách sạn có quy mô đến 1.000 phòng, hợp đồng quản lý thương hiệu mềm (soft brand) và nhượng quyền thương hiệu.

Ông John Gardner chia sẻ: “Điều mà Optimum chúng tôi thực sự thích ở Archipelago là sự tập trung vào các con số. Triết lý của Archipelago, và cũng là triết lý của chúng tôi tại Archipelago Indochina, đầu tiên và quan trọng nhất, là hướng đến việc đạt được lợi nhuận. Đó là nền tảng của mọi vấn đề khác”.

Tại Đông Nam Á, Archipelago điều hành hơn 150 khách sạn với các thương hiệu như Aston, Collection by Aston, Alana, Huxley, Kamuela, Harper, Quest, Neo, fave, Nordic và Powered by Archipelago.