Chờ đợi thời điểm hoàn hảo trong thị trường nhà ở là một chiến lược không thể đoán trước. . Ảnh: Texaslending

 
Ngọc Tâm Thứ Năm | 23/02/2023 13:52

Thời điểm tốt để mua nhà?

Nếu bạn đang mơ ước trở thành chủ sở hữu một ngôi nhà, biết khi nào nên mua nhà có thể là một câu hỏi trong đầu bạn.

Sự thật là thời điểm thích hợp để mua nhà là khác nhau đối với mỗi người. Bạn nên coi các mục tiêu cá nhân và sự sẵn sàng về tài chính của mình cũng quan trọng không kém, thậm chí hơn là tìm kiếm các điều kiện thị trường hoàn hảo. Khi đưa ra quyết định mua nhà bạn là yếu tố quan trọng nhất. 

Thời điểm hoàn hảo

Chờ đợi thời điểm hoàn hảo trong thị trường nhà ở là một chiến lược không thể đoán trước. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá nhà và chi phí thế chấp, thay đổi hằng ngày. Mặc dù có một số xu hướng ngắn hạn có thể được phân tích để dự đoán những thay đổi của thị trường trong những tuần tới, nhưng việc dự đoán điều kiện thị trường trong 6 tháng đến 1 năm là khó xảy ra.

 

Trong lịch sử, giá trị nhà tăng dần theo thời gian. Điều này làm cho đầu tư vào bất động sản trở thành khoản đầu tư dài hạn đáng tin cậy. Điều đó cũng có nghĩa là việc chờ đợi để mua nhà có thể khiến bạn phải trả giá khi giá trị nhà tăng lên theo thời gian. 

Mục tiêu của bạn

Nói một cách đơn giản, thời điểm tốt để mua nhà khi nó phù hợp với mục tiêu của bạn. Nhiều người đợi đến khi kết hôn hoặc sinh con mới mua được nhà. Trong khi những người khác đầu tư để sở hữu nhà khi còn là người độc thân có nghề nghiệp ổn định. Cả 2 lựa chọn này đều có thể là thời điểm tốt để mua nhà, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

Nếu bạn dự định sống ở thành phố cụ thể trong 5 năm hoặc hơn, đó là thời điểm tốt để mua nhà. Thuê nhà có thể mang lại sự linh hoạt để di chuyển đến những nơi khác nhau, nhưng tính di động đó cũng phải trả giá. Sở hữu một ngôi nhà cho phép bạn xây dựng vốn chủ sở hữu, thay vì ném tiền vào tiền thuê nhà.

 

Thời điểm thích hợp để mua nhà có thể là khi bạn sẵn sàng bước tới các mục tiêu tài chính mà bạn đặt ra cho mình.

Sẵn sàng tài chính

Trước khi mua nhà, bạn nên biết khoản đầu tư tài chính cần thiết. Xem xét cả chi phí trả trước để mua nhà và chi phí hàng tháng để sở hữu nhà. Biết liệu bạn đã sẵn sàng về mặt tài chính hay chưa, sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Khi nào là thời điểm tốt để mua nhà?

Ngay cả khi bạn còn vài tháng nữa mới mua nhà, việc chuẩn bị tài chính sẽ mang lại cho bạn một số lợi thế khi sẵn sàng mua nhà. Dưới đây là một số yếu tố tài chính quan trọng cho thấy đây là thời điểm tốt để bạn mua nhà:

Thu nhập đều và ổn định. Bạn cần có thu nhập ổn định và quá trình làm việc ổn định để đủ điều kiện vay mua nhà. Thu nhập của bạn rất quan trọng để tính toán bạn có thể mua được bao nhiêu căn nhà. Nếu bạn có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong cùng lĩnh vực và có thu nhập ổn định, bạn đang trên đà chuẩn bị tài chính để mua nhà.

Điểm tín dụng đủ điều kiện. Bạn nên xây dựng điểm tín dụng của mình trước khi mua nhà để có thể nhận được ưu đãi tốt nhất cho khoản vay thế chấp của mình.

Tiết kiệm. Khoản trả trước, chi phí hoàn tất và các chi phí khác khi dọn vào nhà là những thứ mà bạn nên tiết kiệm.  

Có thể bạn quan tâm 

Thủ tướng: Phải tìm được điểm cân bằng cung - cầu bất động sản

Nguồn Theo Texaslending