Hình ảnh minh hoạ: Freepik

 
Nhật Lệ Chủ Nhật | 21/05/2023 10:03

Tầm quan trọng của việc giáo dục tài chính và bất động sản với trẻ nhỏ

Bạn có biết vì sao việc trao đổi về tài chính và bất động sản với con cái của mình lại quan trọng không?

Trẻ em chủ yếu học các kỹ năng sống từ cha mẹ, thầy cô và bạn bè. Vì các trường học và cao đẳng không dạy cách quản lý tài chính cá nhân ở mức độ thực tế, bạn bè cũng không có điều kiện để học hỏi lẫn nhau, trách nhiệm thông báo cho con cái về tài chính thuộc về cha mẹ.

Nó sẽ giúp ích cho con bạn nếu bạn nói với chúng về tiết kiệm, lập ngân sách và một số công cụ tài chính khác. Bên cạnh đó, cho chúng một số tiền nhỏ để tiết kiệm và quản lý sẽ giúp phát triển thói quen và học hỏi các sắc thái.

Ông Nishith Baldevdas, Nhà sáng lập Shree Financial cho biết nếu chúng ta bắt đầu dạy các kỹ năng quản lý tiền khi còn trẻ, thì thất bại tài chính sẽ ít hơn đáng kể. Ngoài ra, nếu chúng ta bắt đầu cho trẻ tham gia vào cuộc trò chuyện tài chính hàng ngày (đặc biệt là trong quá trình lập ngân sách và chi tiêu), chúng sẽ bắt đầu tìm hiểu về vấn đề đó theo cách tốt hơn. Bài tập này giúp họ ưu tiên các yêu cầu của mình và cho phép họ hiểu được sự khác biệt giữa 'cần' và 'muốn'. Ngoài ra, họ cảm thấy có trách nhiệm hơn trong khi xử lý tiền bạc.

"Lợi ích lớn nhất của bài tập này là tiền không mọc trên cây và không có gì miễn phí trong cuộc sống. Để phát triển, chúng ta cần quản lý nó đúng cách", ông Baldevdas nói thêm.

Hình ảnh minh hoạ: Freepik
Hình ảnh minh hoạ: Freepik

Khi nào bạn nên thảo luận

Ông Vikas Singhania, Giám đốc điều hành của TradeSmart, cho biết điều quan trọng là đứa trẻ phải biết về kịch bản hiện tại để giúp chúng cải thiện tình hình. Các bậc cha mẹ sẽ ngạc nhiên về việc trẻ em sớm nhận ra những điểm này. Trong bối cảnh không chắc chắn hiện nay, điều cần thiết là trẻ em phải biết cách quản lý tài chính và sự giàu có của mình. Ông Singhania nói: “Những cuộc nói chuyện trên bàn ăn tối và những buổi đi chơi cùng gia đình là những dịp tốt để nói về các sắc thái của tài chính và bất động sản”. 

Tại sao thảo luận về bất động sản với trẻ em?

Bạn có thể phải chuyển tài sản của mình cho con cái sau vài thập kỷ nữa. Tốt nhất là dạy chúng cách xử lý khi còn nhỏ. Cha mẹ có thể giới thiệu con cái với cố vấn tài chính của họ, người sẽ dạy chúng giá trị của đồng tiền. Thảo luận về tài chính và bất động sản với trẻ em đảm bảo sự giàu có của bạn đến với con bạn khi chúng trưởng thành.

Hình ảnh minh hoạ: Freepik
Hình ảnh minh hoạ: Freepik

“Trò chuyện với con bạn về tiền bạc có thể khiến chúng bớt sợ hãi và quản lý tiền bạc hiệu quả hơn, đó có thể là một bước nhảy vọt sớm hướng tới sự an toàn và độc lập về tài chính. họ sẽ được chuẩn bị tốt để quản lý chi phí, nợ và tiết kiệm của họ”, ông Prateek Mehta, Đồng sáng lập và Giám đốc kinh doanh của Scripbox cho biết. 

Ông Mehta nói thêm, "Hiểu biết về tiền bạc và giá trị của nó ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp ích cho họ khi trưởng thành. Điều đó cũng giúp họ thoải mái khi tìm kiếm sự trợ giúp tài chính chuyên nghiệp mà họ có thể cần trong suốt chặng đường."

Ông Archit Gupta, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Clear, cho biết: "Bạn phải thảo luận về tài chính và bất động sản với con cái để dạy chúng giá trị của đồng tiền. Nó gieo mầm hiểu biết về tài chính khi còn nhỏ và khuyến khích con bạn tìm hiểu thêm về quản lý tiền bạc. Hơn nữa, nắm giữ của cải cũng quan trọng như tạo ra của cải. Dạy con bạn giá trị của đồng tiền khi còn nhỏ sẽ đảm bảo rằng của cải của bạn nằm trong tay tốt."

Có thể bạn quan tâm 

Đầu tư như tỉ phú Warren Buffett trong thời kỳ suy thoái

Nguồn Theo Livemint