Ảnh minh họa: Techtimes.

 
Ngọc Tâm Thứ Sáu | 25/02/2022 15:57

Huyền thoại Warren Buffett đưa ra lời khuyên trong đầu tư nếu có chiến tranh

Nhà đầu tư tỉ phú Warren Buffett đã cảnh báo không nên tích trữ tiền mặt, vàng hoặc bitcoin trong các cuộc chiến tranh và khuyến khích “đặt cược” vào chứng khoán.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã cảnh báo nhà đầu tư không nên bán tháo cổ phiếu, tích trữ tiền mặt và mua vàng hoặc bitcoin khi chiến tranh nổ ra, vì ông tin rằng đầu tư vào các doanh nghiệp là cách tốt nhất để xây dựng sự giàu có theo thời gian.

Nhà đầu tư tỉ phú kiêm Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway chia sẻ với CNBC hồi tháng 3/2014 rằng Nga cuộc xâm lược của Ukraine vào thời điểm đó sẽ không làm ông ấy bán bất kỳ cổ phiếu nào.

“Nếu cổ phiếu rẻ hơn, tôi sẽ có nhiều khả năng mua chúng hơn,” ông nói. Nhà đầu tư này cũng nói thêm rằng ông ấy sẽ không rút tiền ngay cả khi xung đột leo thang thành một cuộc chiến tranh lạnh khác hoặc chiến tranh thế giới thứ ba.

Huyền thoại Warren Buffett cảnh báo nhà đầu tư không nên bán tháo cổ phiếu, tích trữ tiền mặt và mua vàng hoặc bitcoin khi chiến tranh nổ ra
Huyền thoại Warren Buffett cảnh báo nhà đầu tư không nên bán tháo cổ phiếu, tích trữ tiền mặt và mua vàng hoặc bitcoin khi chiến tranh nổ ra. Ảnh: CNBC. 

"Chà, nếu bạn nói với tôi tất cả những điều đó sẽ xảy ra, tôi vẫn sẽ mua cổ phiếu," ông nói. "Bạn sẽ đầu tư tiền của mình vào một thứ gì đó theo thời gian. Một điều bạn có thể khá chắc chắn là nếu chúng ta xảy ra một cuộc chiến tranh rất lớn, giá trị của đồng tiền sẽ giảm xuống. Ý tôi là, điều đó đã xảy ra trong hầu hết mọi cuộc chiến mà tôi biết. Vì vậy, điều cuối cùng bạn muốn làm là giữ tiền trong một cuộc chiến”, ông Buffett nói. 

Ông cũng nói thêm rằng ông tránh kinh doanh ở Nga sau khi gặp vấn đề ở đó, nhấn mạnh rằng thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng trong Thế chiến thứ hai và đã tăng cao hơn theo thời gian. Ông Buffett đã mua cổ phiếu đầu tiên của mình vào năm 11 tuổi vào mùa xuân năm 1942, khi nước Mỹ đang chịu tổn thất nặng nề trong Thế chiến thứ hai, ông nhớ và nhắc lại trong lá thư gửi cổ đông năm 2018.

"Tất cả những gì bạn phải làm là tìm hiểu xem nước Mỹ sẽ phát triển tốt theo thời gian, rằng chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn hiện tại,” ông nói tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire năm 2018 về việc đầu tư vào một quỹ chỉ số vào năm 1942.

"Bạn không cần phải chọn ra những cổ phiếu chiến thắng. Bạn không cần phải chọn thời điểm chiến thắng hay bất cứ điều gì tương tự. Về cơ bản, bạn chỉ cần đưa ra một quyết định đầu tư đúng đắn trong đời." ông nói.

Có thể bạn quan tâm 

“Phù thủy chứng khoán” Mark Minervin: Tránh cưỡi lên những con ngựa chưa thuần hóa

Nguồn Theo Businessinsider